Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bất ngờ tiết lộ “vị trí mới” cho Kagawa

Thứ Năm 31/07/2014 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở một động thái mới nhất, HLV Louis van Gaal đã tuyên bố rằng ông sẵn sàng trao cơ hội cho Shinji Kagawa. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan lại muốn cựu tiền vệ Dortmund chơi ở vị trí mới trái với sở trường của mình.

Những cầu thủ như Kagawa vẫn chưa học được cách thích nghi với sức mạnh tập thể.
Van Gaal muốn Kagawa chơi lùi như một "số 8" hoặc một "số 6"

Sau một vài trận đấu giao hữu thử nghiệm trong mùa hè, HLV Louis van Gaal đã lên tiếng chỉ trích sự thiếu cân bằng về lựa lượng của Man Utd. Cụ thể, đội hình Quỷ đỏ sở hữu quá nhiều tiền vệ tấn công nhưng lại thiếu đi những cầu thủ có khả năng chơi bao sân tốt. Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan muốn ám chỉ cả Juan Mata, Wayne Rooney, Shinji Kagawa và Adnan Januzaj đều là những ngôi sao có thể thi đấu trong vai trò của một hộ công. Hiện tại, trong số những cái tên này, Mata chính là nhân tố được cựu chiến lược gia Bayern “ưng” nhất cho vị trí “nhạc trưởng” của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ngay lập tức, giới truyền thông cũng liên tục đặt ra những nghi ngờ về tương lai của tiền vệ Kagawa, bởi khác với Rooney hay Januzaj có thể đá tiền đạo hoặc dạt cánh, cầu thủ người Nhật Bản gần như chỉ chơi tốt khi được thi đấu như một hộ công điển hình. Mặc dù vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Van Gaal cũng hoàn toàn để ngỏ cơ hội cho Kagawa thể hiện năng lực của bản thân. Chỉ có điều, vị chiến lược gia 63 tuổi muốn cựu ngôi sao Dortmund chơi ở vị trí mới.

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân có biệt danh “hoa tuy-lip thép” chia sẻ: “Kagawa từng thi đấu rất hay khi được xếp đá như một số 10 ở Dortmund. Tuy nhiên, tôi muốn thử nghiệm cậu ấy trong vai trò của một cầu thủ số 6 hoặc số 8 tại Man Utd. Điều này có thể sẽ đem đến những giải pháp triển khai tấn công mới mẻ hơn cho đội bóng”.

Là một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật cực tốt, đương nhiên Kagawa chỉ thích hợp nhất khi được bố trí đá sau lưng tiền đạo cắm. Tại Dortmund trước đây, HLV Juergen Klopp từng giúp tiền vệ người Nhật Bản phát huy tối đa năng lực sáng tạo của mình để trở thành một trong những ngôi sao kiến thiết hay nhất Bundesliga.

Thế nhưng, kể từ thời điểm chuyển sang khoác áo Man Utd, do những hạn chế về mặt thể lực, thể hình, cộng thêm sự khác biệt trong môi trường bóng đá Anh nên Kagawa đã không thể chứng tỏ được giá trị. Ngoài ra, việc liên tục phải chơi ở vị trí trái với sở trường (cánh trái) cũng khiến cho cầu thủ 25 tuổi gặp nhiều khó khăn.  

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X