Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bất ngờ được đối thủ Wenger ra mặt bênh vực

Chủ Nhật 15/02/2015 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Giáo sư” của Arsenal lên tiếng chia sẻ quan điểm đồng cảm với người đồng nghiệp ở Man Utd vốn đang phải chịu nhiều áp lực và những làn sóng chỉ trích liên quan đến ý đồ chiến thuật.

Man Utd vừa trở lại top 3 Premier League, vị trí được kỳ vọng trước thềm mùa giải, nhưng thực sự không nhiều NHM cảm thấy hài lòng với cái cách Quỷ Đỏ đạt được mục tiêu. Các cầu thủ vẫn thể hiện một lối chơi bế tắc, thiếu sáng tạo và thậm chí còn lạm dụng những pha bóng dài và bổng, vốn chỉ phù hợp với những đội bóng nhỏ bé hơn. Điển hình nhất có lẽ là trận hòa như thua với West Ham và sau ngày hôm đó thì ngay cả những nhân vật tầm cỡ như huyền thoại Paul Scholes cũng phải lên tiếng chỉ trích chiến thuật nghèo nàn của Van Gaal, mặc dù trong tay ông sở hữu rất nhiều siêu sao đẳng cấp thế giới.

Van Gaal bat ngo duoc doi thu Wenger ra mat benh vuc hinh anh
Van Gaal bất ngờ được Wenger đứng ra bảo vệ

Tuy nhiên, xen lẫn giữa những làn sóng chỉ trích gay gắt thì vẫn còn đâu đó những tiếng nói ủng hộ và đồng cảm với HLV Van Gaal của MU. Khá bất ngờ khi một trong số đó là HLV Arsene Wenger của Arsenal, vốn đang là một trong những đối thủ cạnh tranh của Bông Tulip Thép cho một vị trí dự Champions League mùa giải sau.

“Giáo sư” người Pháp chia sẻ quan điểm với báo giới: “Tôi không hiểu vì sao mọi người lại đang chỉ trích Van Gaal quá nhiều như vậy. Đúng là Man Utd đã tích cực chơi bóng dài hơn trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận nhưng lối chơi đó hoàn toàn hợp lý nếu bạn đang gặp khó khăn. Tôi nghĩ rằng ông ấy không cần phải giải thích gì nhiều để bảo vệ mình cả, nhất là khi MU vẫn tiếp tục giành những kết quả tốt và có vị trí cao trên BXH.”

“Một đội bóng đẳng cấp và thông minh thì luôn ứng biến tốt và biết khai thác, phát huy những điểm mạnh của mình. Tôi không nghĩ rằng Van Gaal đã chỉ đạo các cầu thủ MU tích cực chơi bóng dài nhưng họ biết phải làm gì kể cả khi không có sự hướng dẫn cụ thể của HLV. Khi trông thấy một cầu thủ cao to như Fellaini xâm nhập vòng cấm, các đồng đội tuyến dưới chắc chắn nghĩ rằng mình cần phải mồi bóng cho cậu ta và sau đó những Rooney hay Van Persie có thể chớp thời cơ từ những pha bật nhả.” – Wenger phân tích chi tiết.

Arsenal hiện tại chỉ kém Man Utd đúng 2 điểm trên BXH Premier League và vẫn còn nguyên cơ hội góp mặt trong top 4 vào cuối mùa giải, nhất là khi Pháo Thủ đang có những màn trình diễn khá ấn tượng. Mặc dù vậy, cuối tuần này cả hai đại gia nước Anh sẽ tập trung cho mặt trận FA Cup vốn là danh hiệu khả dĩ còn lại dành cho họ. Arsenal sẽ tiếp đón Middlesbrough, kẻ đã hạ sát Man City vòng trước, trên sân nhà Emirates. Trong khi đó, MU có phần dễ thở hơn khi chỉ phải làm khách của một Preston North End đến từ giải hạng Ba.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X