Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bảo vệ trò cưng: "Rooney vẫn xuất sắc hơn Kane và Vardy"

Thứ Bảy 09/04/2016 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định ngôi sao mang áo số 10 của Manchester United đang là lựa chọn tốt nhất cho vị trí tiền đạo chủ lực của đội tuyển Anh dù đang có thành tích ở cấp CLB kém xa Harry Kane và Jamie Vardy mùa này.

Rooney Kane
HLV Van Gaal cho rằng Rooney là tiền đạo xuất sắc nhất mà ĐT Anh đang sở hữu

Harry Kane và Jamie Vardy hiện đang là những cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League với số pha lập công lần lượt là 22 và 19. Trong khi đó, Wayne Rooney phải chật vật lắm mới đạt tới cột mốc 11 bàn thắng, nhưng là tính từ tháng 12/2014. Và trong mắt HLV Van Gaal, Rooney vẫn là một lựa chọn tốt hơn Kane và Vardy cho một vị trí dẫn dắt hàng công đội tuyển Anh.

“Các tiền đạo luôn có những thời điểm thể lực không tốt và phải nhận những lời phê bình không tốt từ các khán giả. Tôi nghĩ rằng Rooney là tiền đạo tốt nhất. Harry Kane ư? Cậu ta đã ghi được bao nhiêu bàn trong sự nghiệp vậy? Tôi nghĩ đó cũng là một tiêu chí để đánh giá về một tiền đạo.”

“Tóm lại, để đánh giá ai là người tốt nhất không phải là việc dễ dàng. Bạn phải xem xét tới cả các đồng đội xung quanh cậu ta và lối chơi của đội bóng mà cậu ta đầu quân nữa. Nhưng nếu bạn nhìn vào thành tích mà Rooney giành được trong suốt sự nghiệp, bạn có thể khẳng định rằng cậu ấy chính là tiền đạo xuất sắc nhất.”
Điểm tin Bongda24h tối ngày 8/4: Sao M.U lên tiếng thách thức Tottenham
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 8/4.

Cuối tuần này, Man United của HLV Van Gaal sẽ có dịp đụng độ với Harry Kane, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League. Trong ba lần chạm trán đã qua giữa Tottenham với Quỷ đỏ thời Van Gaal, Kane và các đồng đội chưa một lần chọc thủng lưới David de Gea. Chính vì thế, “tulip thép” vừa tự tin lên tiếng thách thức “gà trống” ở trận đấu trên sân White Hart Lane sắp tới.

“Tôi không nhớ là Kane đã từng ghi được bàn thắng trong các trận đấu với chúng tôi. Khi tôi nói như thế cũng có nghĩa là tôi đang lên tiếng thách thức cậu ấy, một hành động không thông minh cho lắm. Nhưng chúng tôi không bao giờ tập trung phòng ngự và bắt chết chỉ một cầu thủ. Chúng tôi phòng ngự như một đội và sẽ ngăn chặn mọi đợt tấn công của Tottenham.”

“Chúng tôi đã phân tích lối chơi của họ kỹ lưỡng. Kane quan trọng, nhưng Eriksen và Alli cũng quan trọng không kém. Tôi còn có thể kể tới hai chân chuyền lợi hại ở tuyến dưới của họ là Lloris và Alderweireld. Vậy nên chúng tôi phải tập trung tới tất cả mọi thứ chứ không chỉ Harry Kane.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X