Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal ăn đứt David Moyes trong giai đoạn khởi động ở Man Utd

Thứ Năm 07/08/2014 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội chủ sân Old Trafford đã có thành tích hoàn toàn trái ngược trong chuyến du đấu mùa hè ở hai mùa hè liên tiếp thời hậu Sir Alex Ferguson.

Man Utd dưới thời HLV Louis Van Gaal đang gặt hái những kết quả khả quan hơn so với đội ngũ của người tiền nhiệm David Moyes. Ít nhất là xét đến giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, cách lắp ghép đội hình trong những trận giao hữu. "Quỷ đỏ" dưới bàn tay của Van Gaal gặp nhiều đội bóng mạnh tại Mỹ, đánh đâu thắng đó. Trong khi chỉ một năm trước, Man Utd của Moyes toàn hòa và thua những đội bóng ít tên tuổi ở châu Á.

Van Gaal khiến CĐV Man Utd yên tâm hơn nhiều so với khi Moyes dẫn dắt.
Van Gaal khiến CĐV Man Utd yên tâm hơn nhiều so với khi Moyes dẫn dắt.

David Moyes thua ngay trận đầu cầm quân trước tuyển các ngôi sao Thái Lan. Man Utd gỡ lại thể diện với trận thắng 5-1 trước tuyển các ngôi sao A-League nhưng sau đó tiếp tục nếm mùi chiến bại trước Yokohama. Giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải khép lại bằng trận thua Sevilla 1-3, trong ngày tri ân trung vệ Rio Ferdinand. Tổng cộng Man Utd đá 7 trận giao hữu, thắng 2, hòa 2, thua 3.

Man Utd dưới trướng Van Gaal có thành tích tốt hơn hẳn. Họ toàn thắng cả 5 trận, ghi 16 bàn, để lọt lưới 4 bàn. Các đối thủ của "Quỷ đỏ" không phải là những đội ít tiếng tăm, mà là Inter, Roma, Real Madrid hay Liverpool.

Mọi so sánh đều có tính tương đối. David Moyes có thể được bênh vực chút ít nếu nhìn vào cách bố trí nhân sự ở các trận giao hữu. Mùa trước, chiến lược gia người Scotland cho các cầu thủ trẻ vào sân khá nhiều, kể cả những cầu thủ chưa từng lên tập với đội một. Van Gaal hè này thì nhiều lần sử dụng đội hình chính.

Kết quả ở các trận đấu không phải là lý do duy nhất để đi đến kết luận Van Gaal vượt trội hơn so với David Moyes trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Lối chơi, tinh thần là những yếu tố quan trọng được xét đến. Và ở những mặt này, Man Utd dưới thời Van Gaal tỏ ra hơn hẳn so với David Moyes. Các cầu thủ, dù mới làm quen với sơ đồ 3-4-1-2, hòa nhập rất nhanh. Lối chơi của Man Utd có đường nét, thông thoáng hơn hẳn sự cứng nhắc mà sơ đồ 4-4-2 của Moyes mang lại.

Tuy nhiên, thành tích ấn tượng ở các trận giao hữu sẽ trở nên vô nghĩa nếu Man Utd thi đấu bết bát trong các trận chính thức. Man Utd sẽ gặp Swansea ở trận mở màn Ngoại hạng Anh ngày 16/8. Đến khi đó, sức ảnh hưởng của Van Gaal sẽ được kiểm chứng là có giúp đội bóng tiến bộ hơn so với Moyes hay không.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X