Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: “3-5-2 giúp M.U phòng ngự tốt hơn”

Chủ Nhật 24/08/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một nhận định mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã chia sẻ quan điểm cho rằng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sẽ giúp Manchester United phòng ngự chắc chắn hơn tại Premier League.

Sơ đồ 3-5-2 ưa thích của HLV Van Gaal
Van Gaal tin rằng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sẽ giúp Man Utd chơi phòng ngự hiệu quả hơn

Không ngoài những dự đoán của giới chuyên môn, trải qua một kỳ World Cup 2014 thành công cùng ĐT Hà Lan với sơ đồ 3-5-2 đầy mới mẻ và cá tính. Ngay sau khi chuyển đến làm việc tại sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã quyết định áp dụng hệ thống chiến thuật này vào đội hình Man Utd. Thế nhưng, với thất bại 1-2 trước Swansea trong trận đấu khai màn Premier League 2014/2015, rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đã cảm thấy lo ngại đồng thời đặt ra nghi ngờ về “cuộc cách mạng” của vị chiến lược gia 63 tuổi.

Mặc dù vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Van Gaal lại đưa ra những lý giải khác cho sơ đồ 3-5-2 của mình. Theo quan điểm của nhà cầm quân người Hà Lan, việc sử dụng hệ thống 3 trung vệ sẽ giúp Man Utd chơi phòng ngự chắc chắn hơn và có thể khắc phục những điểm yếu chết người ở hàng thủ, vốn là nỗi ám ảnh rất lớn từ mùa giải trước.

Phát biểu trước các phóng viên, “Tuy-lip thép” chia sẻ: “Dù chỉ có 3 hậu vệ nhưng tôi xin khẳng định rằng đây là sơ đồ dễ dàng để chơi phòng ngự hơn. Khi sử dụng sơ đồ 3-5-2, vị trí của các trung vệ luôn được đảm bảo, bởi khoảng cách tối đa giữa họ chỉ là 15 mét. Rõ ràng, điều này đảm bảo được sự liên kết chặt chẽ và mỗi trung vệ đều có thể bọc lót cho các đồng đội khi cần thiết”.

“Hai cầu thủ chạy cánh tự do chính là những mắt xích vô cùng quan trọng. Họ phải đảm bảo những yêu cầu về chiến thuật, đặc biệt là khi phòng ngự. Khi chơi với 3 trung vệ, các cầu thủ này làm nhiệm vụ của những tiền vệ chạy cánh. Nhưng nếu chỉ có 2 trung vệ, họ sẽ không thể di chuyển quá nhiều bởi nguy cơ bị phản công là cao hơn”, Van Gaal cho biết.

“Tôi xin thừa nhận rằng mình là một HLV mạo hiểm. Bạn cần biết là các hậu vệ cánh di chuyển tự do đều có thể để lại rất nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Nhưng nếu thực hiện tốt các ý đồ chiến thuật, hàng phòng ngự sẽ trở nên vững chắc hơn với 5 người. Tôi đang cố gắng tìm kiếm những cầu thủ có khả năng như vậy”, vị chiến lược gia người Hà Lan khép lại.

Trong một diễn biến mới nhất, những thông tin từ báo giới châu Âu đã tiết lộ rằng Man Utd đang chuẩn bị thực hiện thành công bản hợp đồng “bom tấn” dành cho tiền vệ Angel Di Maria từ Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 60 triệu bảng. Ngôi sao người Argentina được xem là sự tăng cường cực kỳ chất lượng cho đội hình của Quỷ đỏ.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X