Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp: ‘Messi là số 1, nhưng Van Dijk xứng đáng giành QBV’

Thứ Hai 25/11/2019 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin Lionel Messi là cầu thủ hay nhất của thế hệ này nhưng Virgil van Dijk xứng đáng giành Quả bóng bàng 2019.

HLV người Đức thừa nhận tài năng của ngôi sao Barcelona nhưng tin rằng học trò của mình nhỉnh hơn trong năm 2019.

Van Dijk và Messi tranh QBV


Vào đầu tháng 12 này, chủ nhân giải thưởng Quả bóng bàng 2019 sẽ được công bố. Giới chuyên môn đánh giá Virgil van Dijk và Lionel Messi là 2 ứng cử viên nặng ký nhất.

Jurgen Klopp ‘Messi là số 1, nhưng Van Dijk xứng đáng giành QBV’ hình ảnh
Klopp thừa nhận sự xuất sắc của Messi

Trong năm 2019, cả hai đều có những màn trình diễn tuyệt vời và đều được tưởng thưởng với những danh hiệu cá nhân khác nhau. Trong khi Van Dijk nhận giải cầu thủ hay nhất năm của UEFA thì Messi được FIFA vinh danh với giải thưởng tương tự.

Klopp cho biết ý kiến


Jurgen Klopp chia sẻ rằng ông là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Messi. Tuy nhiên, HLV người Đức tin rằng Van Dijk đã thể hiện tốt hơn trong năm qua và xứng đáng giành được giải thưởng. Ông nói:

Van Dijk
Nhưng tin Van Dijk sẽ giành Quả bóng vàng

“Nếu bạn trao Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất thế hệ này, nó nên thuộc về Lionel Messi. Nhưng nếu bạn trao nó cho cầu thủ hay nhất mùa trước, thì đó là Virgil van Dijk.”

“Tôi không biết cách thức vận hành chi tiết như thế nào, nhưng tôi nhìn nhận như vậy. Cầu thủ hay nhất trong lịch sử? Đó là Messi. Cầu thủ hay nhất mùa trước? Đó là Van Dijk. Rồi chúng ta sẽ thấy.”


Messi đã 5 lần giành Quả bóng vàng, gần nhất là vào năm 2015 và ngang bằng thành tích của Cristiano Ronaldo. Năm ngoái, Luka Modric đã phá vỡ sự thống trị của Messi và Ronaldo khi giành giải thưởng này.

Dù vậy, với sự sa sút trầm trọng, tiền vệ người Croatia còn không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng năm nay. Nếu Van Dijk được tôn vinh, anh sẽ là hậu vệ đầu tiên kể từ Fabio Cannavaro năm 2006 giành danh hiệu.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X