Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk chia sẻ về chấn thương mới gặp trên ĐT Hà Lan

Thứ Tư 08/09/2021 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk đã tìm cách xoa dịu lo ngại về chấn thương sau một pha va chạm vào cuối trận Hà Lan giành chiến thắng 6-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đường chuyền không tốt từ thủ môn Justin Bijlow của Hà Lan, Virgil van Dijk đã cố gắng sửa sai cho đồng đội và va chạm với Halil Dervisoglu của Thổ Nhĩ Kỳ. Trung vệ thuộc biên chế Liverpool đã phải nằm sân trong một thời gian ngắn và gắng chơi nốt trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022.

Van Dijk
Van Dijk bị đau cuối trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ

Sau chiến thắng 6-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Van Dijk nói với các phóng viên: “Tôi không sao, thật may mắn. Tôi đã vượt qua nỗi lo chấn thương. Có lẽ vì tôi quá lực lưỡng nên người ta nghĩ rằng tôi đang diễn.”

“Thực tế, tôi bị đau chậm hơn một chút sau pha va chạm. Phải chăng đó là lý do một số người nghi ngờ?”

Mùa trước, Van Dijk đã bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải 2020-21 bởi chấn thương dây chằng chéo trước. Trung vệ 30 tuổi cũng không thể tham dự Euro 2020 cùng ĐT Hà Lan.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của các đội bóng mà Van Dijk khoác áo. Liverpool không thể bảo vệ chức vô địch Premier League mà họ đã giành được trong chiến dịch 2019-20 và phải rất chật vật mới cán đích trong top 4.

Hà Lan
Hà Lan thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ 6-1

Trong khi đó, Hà Lan sớm dừng chân ở vòng 1/8 của Euro 2020. Van Dijk đã ra sân trở lại từ đầu mùa mới và thể hiện phong độ cao.Với cựu thành viên Southampton trong đội hình, Liverpool chỉ lọt lưới 1 bàn sau 3 trận đầu Premier League.

Lên ĐT Hà Lan, Van Dijk trong vai trò đội trưởng cũng chơi nổi bật dù đã bị gãy ngón tay vào tuần trước sau một pha va chạm với Erling Haaland của Na Uy. Đó là trận đấu mà “Lốc da cam” bị cầm hòa 1-1 trên sân khách. Sau đó, Hà Lan lần lượt vượt qua Montenegro và Thổ Nhĩ Kỳ đều dễ dàng với tỷ số 4-0 và 6-1.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Hà Lan dẫn đầu với 13 điểm, bằng với Na Uy song xếp trên do hơn chỉ số phụ.


Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X