Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk, 75 triệu bảng và giấc mơ của cậu nhóc rửa bát thuê

Thứ Năm 18/01/2018 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một cậu nhóc bồi bàn, Virgil Van Dijk khiến tất cả những người quen trước kia phải ngạc nhiên khi trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

 
Đừng có mơ đến bóng đá nữa. Một thập kỷ trước, năm 16 tuổi, Virgil Van Dijk vẫn còn là chú nhóc lau bàn và phụ bếp tại nhà hàng Oncle Jean ở thành phố quê nhà Breda, người phụ trách ở đó khuyên như thế. Cậu nhóc làm đủ mọi công việc tại nhà hàng, rửa bát, lau bàn, phụ bếp... để kiếm vài đồng euro cho giấc mơ bóng đá. 
 
Van Dijk, 75 trieu bang va giac mo cua cau nhoc rua bat thue hinh anh
Căn bếp nơi Van Dijk từng rửa bát thuê.

Bẵng đi 10 năm, Jacques Lips - chủ nhà hàng Oncle Jean - choáng váng: "75 triệu bảng? Tôi đã phải nhắc lại mấy lần khi hay tin. Bảy - mươi - lăm - triệu! Không thể tin nổi, số tiền quá điên rồ. Cậu ấy là một nhân công tốt. Cậu ấy chùi rửa ở đây và làm công việc của mình đúng cách".
 
"Cậu ấy luôn ở đây vào hai buổi tối bận rộn nhất trong tuần. Van Dijk cũng tập luyện cực kỳ nỗ lực với hy vọng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, rồi gia nhập trung tâm đào tạo của Willem II gần đây. Tôi thường nói với cậu ấy rằng nên rửa nhiều chén đĩa hơn, ngừng nghĩ đến việc trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đi".
 
Giờ thì Van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, Liverpool trả cho Southampton đến 75 triệu bảng để sở hữu cậu bé rửa bát ngày nào ở Oncle Jean. Mỗi năm ở Anfield, Van Dijk kiếm đến 10 triệu bảng, vị chi là 55 triệu bảng cho 5 năm rưỡi hợp đồng!
 
"Ở lại đây đi Van Dijk, ít nhất thì cậu vẫn kiếm được vài đồng" - Jacques Lips nói như thế khi chứng kiến cậu nhóc vất vả ở Willem II. Nhưng giấc mơ vẫn là giấc mơ, Van Dijk chỉ cười rồi tiếp tục công việc của mình, một là chùi rửa chén thật sạch, hai là làm tốt nhất có thể trong con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Giờ thì mọi thứ đến như phần thưởng cho những nỗ lực. 
 
Van Dijk, 75 trieu bang va giac mo cua cau nhoc rua bat thue hinh anh 2
Van Dijk (vòng tròn đỏ) khi còn theo học tại trung tâm đào tạo trẻ WDS.

Không chỉ Jacques Lips, những người trước đó từng gắn bó với Van Dijk có chung tâm trạng. Ferdi Hoogeboom, John van den Berg và Rik Kleyn, những huấn luyện viên ở  WDS - đội trẻ đầu tiên Van Dijk góp mặt - cảm thấy sốc khi hay tin về cậu nhóc bảy tuổi năm đó chập chững chơi bóng.
 
Bộ ba này làm việc hai buổi mỗi tuần, đồng thời sẽ trực tiếp hướng dẫn cho Van Dijk vào các sáng thứ Bảy. Điểm đáng quý là Van Dijk chưa bao giờ quên xuất phát điểm khiêm tốn của bản thân. Hậu vệ đắt giá nhất thế giới từng trở lại nơi đặt nền tảng cho giấc mơ cùng những lời cảm ơn chân thành nhất. 
 
Van den Berg nói vui: "Đúng là chúng tôi có công huấn luyện, nhưng cậu ấy mới tự làm nên thành công. Năm ngoái, Van Dijk về đây rồi ký tặng lên những chiếc áo đấu tuyển Hà Lan. Thật xúc động. Cậu ấy luôn thể hiện sự tôn trọng với câu lạc bộ đầu tiên trong đời và những người đã giúp đỡ mình".
 
Quyết tâm vươn tới những nấc thang cao hơn của thế giới bóng đá thôi thúc Van Dijk rời bỏ Willem II bởi nơi đây không cho chàng cầu thủ trẻ cơ hội, bắt đầu cuộc hành trình 200 dặm để tới FC Groningen. Từ đó, Van Dijk dần bước lên những nấc thang cao hơn tại Celtic, Southampton và giờ Liverpool. Những người thân thuộc ở quê nhà Breda tin rằng cậu nhóc rửa bát ngày nào còn có thể tiến lên bậc vinh quang cao hơn với tinh thần không bao giờ chịu từ bỏ.
 
Van Dijk, 75 trieu bang va giac mo cua cau nhoc rua bat thue hinh anh 3
Van Dijk giờ là hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

"Tôi không ngạc nhiên khi cậu ấy trở thành trung vệ" - Van den Berg nhớ lại: "Khi mới lên bảy, cậu ấy đã cao và khỏe hơn hẳn so với những đứa khác. Cậu ấy luôn chơi ở vị trí trung tâm. Cậu ấy sẽ chỉ huy cách chơi và đảm bảo cho sự an toàn ở tuyến dưới. Nhiều tuổi hơn, cậu ấy càng mạnh mẽ hơn hẳn đám còn lại. Cả các đồng đội lẫn đối thủ đều chỉ đứng đến vai cậu ấy".
 
"Chẳng ai ở đây quên Van Dijk. Đó là một cậu bé tuyệt vời. Trên thực tế, chúng tôi luôn giữ tên và số điện thoại của những người từng làm việc tại đây trong một cuốn sổ. Tôi đã cố gọi cho Van Dijk nhưng không phải để thuyết phục cậu ấy trở lại, chỉ để gửi lời chúc mừng mà thôi. Thật tự hào, giờ cậu ấy có giá đến 75 triệu bảng" - Jacques Lips khép lại câu chuyện.
 
Mười năm trước, Van Dijk được khen vì luôn rửa bát sạch, giờ thì trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới vì những nỗ lực giúp Southampton giữ lưới sạch!

Van Dijk nói gì trong ngày đầu tiên ra mắt Liverpool?
Virgil Van Dijk đã có những chia sẻ đầu tiên khi chính thức ký hợp đồng với Liverpool để trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X