Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Covid-19, Van Dijk bắt đầu nghĩ đến giải nghệ

Chủ Nhật 10/05/2020 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Liverpool, Virgil van Dijk tin rằng việc Premier League dừng lại tới nay là gần 2 tháng khiến anh phải đối đầu với thực tế của cuộc sống sau bóng đá,

Các cầu thủ thường phải vật lộn để thích nghi một khi đã treo giày và đây là cảm giác mà hậu vệ người Hà Lan có thể thông cảm trong thời gian không ra sân.

Bóng đá bị đình trệ

Premier League đã dừng lại hồi tháng 3 bởi đại dịch Covid-19. Đó là thời điểm Liverpool tiến sát chức vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là Man City tới 25 điểm.

Vì Covid-19, Virgil van Dijk bắt đầu nghĩ đến giải nghệ hình ảnh
Premier League bị tác động lớn bởi virus corona

Các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được áp dụng trên khắp Vương quốc Anh thời gian qua. Các cầu thủ bị mắc kẹt ở nhà riêng và gặp khó khăn trong việc duy trì thể lực.

Van Dijk nghĩ đến tiêu cực

Virgil van Dijk tin rằng 2 tháng qua có thể là một gợi mở cho các cầu thủ về cảm giác sau khi treo giày. Đó là thời khắc trung vệ này hy vọng sẽ không phải đối mặt trong một thời gian.

Van Dijk nói với BT Sport: “Thật khó để không ra sân, thể hiện tài năng của mình, làm việc chăm chỉ hàng ngày. Đó là những thời khắc được cống hiến cho nhiều người hâm mộ, giành chiến thắng.”

“Chúng tôi dành rất nhiều thời gian bên các đồng đội và rất bất ngờ khi cách xa họ trong gần 2 tháng. Thật khác biệt, thật điên rồ và đó là điều mà bạn thực sự chưa từng cảm thấy trước đây. Nó khiến bạn đánh giá cao mọi thứ hơn một chút.”

Van Dijk
Van Dijk đã có một số suy nghĩ lạ lẫm

“Điều này rất kỳ lạ và rõ ràng tôi không muốn nghĩ về việc giải nghệ bất cứ điều gì tương tự, nhưng đây là lúc rất lạ. Nó khiến bạn nghĩ rằng việc cầu thủ đưa ra quyết định treo giày sẽ khó khăn như thế nào, bởi vì bạn sẽ phải nghĩ đến làm gì sau đó.”

“Sẽ có một khoảng thời gian không chắc chắn khi bạn không biết phải làm gì và cảm giác đó là những gì chúng ta đôi khi cũng trải qua bởi không ai biết điều gì có thể xảy ra.”


Trong khi các cầu thủ tại Đức, Tây Ban Nha và Ý đã nối lại các buổi tập đi kèm tuân thủ các giao thức giãn cách xã hội nghiêm ngặt, nước Anh chưa có sự thoải mái này. Dù vậy, Van Dijk cố gắng duy trì quan điểm của mình với sức khỏe phải là ưu tiên hàng đầu:

“Rõ ràng chúng tôi cố gắng giữ liên lạc hàng ngày thông qua trò chuyện trực tuyến cùng đồng đội. Nhưng điều đó thật kỳ lạ với chúng tôi và mọi người trên thế giới - trong bất kỳ ngành nghề nào.”

“Chúng ta phải thích nghi, chúng ta phải làm những điều khác biệt. Nhưng điều quan trọng nhất chắc chắn là sức khỏe của mọi người. Mọi người ổn luôn là điều quan trọng nhất.”

“Về phần thể lực, tôi chỉ cố gắng giữ ở mức tốt nhất có thể, thực hiện tất cả các buổi dự định làm cùng đội. Chắc chắn tôi sẽ sẵn sàng khi giải đấu khởi động lại. Sau đó, chúng ta sẽ thấy những gì có thể xảy ra.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X