Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk tiết lộ nguồn cảm hứng lấy từ huyền thoại quần vợt

Chủ Nhật 16/05/2021 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk đã được đánh giá rất cao trong làng bóng đá thế giới song vẫn nhìn vào gương huyền thoại quần vợt Roger Federer để vươn lên hơn nữa.

Virgil van Dijk ngày một thăng tiến trong những năm gần đây. Cầu thủ 29 tuổi được xem như một trong những trung vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Mới đây, thông qua một cuốn sách mới của Leo Moynihan, Van Dijk đã có những chia sẻ về khát khao trong sự nghiệp và nguồn cảm hứng lấy từ huyền thoại quần vợt Roger Federer.

HLV Jurgen Klopp lên tiếng cảnh báo Virgil van Dijk
Van Dijk từng bước cải thiện sự nghiệp

Ngôi sao của Liverpool nói: “Một số người khuyên tôi nên chơi một cách đơn giản hơn trong các trận đấu. Nhưng hãy tin tôi, mọi trận đấu đều rất khó khăn. Chúng tôi thi đấu với những tiền đạo đẳng cấp thế giới, những tiền đạo rất thể lực, và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó là dễ dàng.”

“Mặc dù vậy, có lẽ tôi muốn đối phương nghĩ theo cách chủ quan như vậy. Hãy nhìn Roger Federer. Khi bạn thấy anh ấy chơi quần vợt, bạn sẽ nghĩ anh ấy không đổ mồ hôi. Về mặt tinh thần, đối thủ của Federer luôn rất khó khăn. Ai mà nghĩ anh ấy không cố gắng.”

Van Dijk Federer
Trung vệ người Hà Lan lấy cảm hứng từ Federer

Van Dijk nói thêm về việc cố gắng cạnh tranh với một người đàn ông đã có 20 danh hiệu Grand Slam: “Đôi khi tôi nghĩ như vậy. Cố gắng lao vào đối thủ, không phải bằng cách chửi bới hay đá xấu mà cố gắng làm người đó nghĩ rằng nếu muốn chơi tốt hoặc ghi bàn, cần sự nỗ lực vượt bậc.”

“Bạn phải tự tin vào khả năng của bản thân, nếu không sẽ nhận về chỉ trích từ mọi người. Có nhiều cách khác để giành chiến thắng trong các trận đấu thay vì chửi bới hay đá xấu.”

Van Dijk được Liverpool mang về tháng 1 năm 2018 từ Southampton với mức giá đắt nhất cho một hậu vệ khi đó là 75 triệu bảng. Tuyển thủ Hà Lan không khi nào khiến CLB chủ quản phải tiếc rẻ số tiền bỏ ra khi là mảnh ghép quan trọng giúp họ chinh phục hết Champions League lại đến Premier League.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X