Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chưa tới Liverpool, Van Dijk đã gợi lên hình bóng huyền thoại MU

Thứ Hai 15/06/2020 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy cũ Neil Lennon nói rằng đã nhìn thấy sự tương đồng giữa Virgil van Dijk và cựu hậu vệ của Manchester United, Rio Ferdinand khi anh đến Celtic năm 2013.

Van Dijk tỏa sáng ở Premier League


Virgil van Dijk gia nhập Celtic từ Groningen trong một hợp đồng trị giá 3 triệu bảng 7 năm trước. Trung vệ này có tổng cộng 113 trận đấu trên mọi đấu trường cho CLB.

Ấn tượng tạo dựng ở đây giúp Van Dijk được Southampton đưa về với giá 12 triệu bảng vào năm 2015. Tại đội bóng miền nam nước Anh, tuyển thủ Hà Lan trải qua 2 năm rưỡi rất có ảnh hưởng.

Tai Celtic, Virgil van Dijk gợi lên hình bóng huyền thoại MU hình ảnh
Van Dijk khi còn ở Celtic

Đầu năm 2018, Liverpool phải chi tới 75 triệu bảng để sở hữu Van Dijk, biến anh thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới thời điểm đó. Nhưng gần như cầu thủ 28 tuổi chưa từng gây thất vọng tại sân Anfield.

Với điểm tựa Van Dijk ở hàng thủ, Liverpool đã giành 3 danh hiệu trong năm 2019 là Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. Năm nay, gần như chắc chắn The Kop sẽ chinh phục Premier League khi chỉ cần thêm 6 điểm trong 9 vòng còn lại.

Thầy cũ sớm nhận ra

Lennon từng huấn luyện Van Dijk trong mùa giải đầu tiên của anh ở Celtic. Người đàn ông 48 tuổi đã quay lại CLB này và tâm sự rằng đã nhận ra tiềm năng của trò cũ ngay khi mới hợp tác.

Van Dijk tai Liverpool
Thầy cũ lập tức ấn tượng với Van Dijk khi mới làm việc

Thậm chí, Lennon còn ngạc nhiên khi các CLB Premier League mất nhiều thời gian trước khi săn đón Van Dijk. Ông nói với Daily Mail: “Van Dijk gợi nhớ đến Rio Ferdinand. Cậu ấy có tất cả những tố chất giống như vậy: nhanh nhẹn, linh hoạt, xuất sắc trong không chiến ở cả hai đầu sân.”

“Mọi thứ bạn đang thấy bây giờ, ở cấp độ Premier League và châu Âu là những gì tôi đã lường trước. Tôi không nghĩ các CLB của Anh lại có hứng thú với Van Dijk muộn thế. Tôi cũng không thể tin rằng cậu ấy đã ở Celtic trong 2 mùa.”

“Tôi nghĩ rằng Van Dijk có thể đã đi ngay sau mùa đầu tiên. Tôi thích tìm kiếm cầu thủ có tiềm năng. Van Dijk là ví dụ nổi bật. Cậu ấy được Southampton đưa về với giá 12 triệu bảng và sau đó là Liverpool giá 75 triệu bảng.”

“Giờ đây, Van Dijk có lẽ là trung vệ hay nhất thế giới. Celtic tự hào về điều đó. Chúng tôi tự hào về việc Kieran Tierney đến Arsenal với giá 25 triệu bảng. Có rất nhiều tài năng thiên bẩm chưa được khai thác ở đây.”

“Lý tưởng nhất là bạn có thể giữ những cầu thủ này. Bởi vì sau đó chúng tôi sẽ có cơ hội mạnh mẽ để đạt được điều gì đó tại châu Âu.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Xem thêm
top-arrow
X