Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk nhắc khéo ban tổ chức Quả bóng vàng công tâm

Chủ Nhật 11/08/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk được xem như ứng viên nặng ký cho Quả bóng vàng song khẳng định đang tập trung vào việc trở thành một tấm gương cho các cầu thủ trẻ.

Ngôi sao của Liverpool, Virgil van Dijk tin rằng các khách mời sẽ bầu chọn Quả bóng Vàng đúng đắn nhưng nhấn mạnh rằng chỉ tập trung vào việc hoàn thiện trình độ và làm gương cho các cầu thủ trẻ của CLB.

Van Dijk từng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới trước khi Harry Maguire chuyển đến Manchester United hè này với giá 80 triệu bảng. Cựu thành viên Southampton đã chứng minh rằng mình đáng giá đến từng xu khi là trụ cột Liverpool vô địch Champions League và về nhì tại Premier League.

Virgil van Dijk nhắc khéo ban tổ chức Quả bóng vàng công tâm hình ảnh
Virgil Van Dijk có đóng góp lớn vào thành công của Liverpool

Trên ĐTQG, Van Dijk cũng là thủ lĩnh hàng thủ Hà Lan vào chung kết UEFA Nations League dù thua Bồ Đào Nha ở chung kết. Sau tất cả, cầu thủ 28 tuổi được xem như ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, điều mà không một hậu vệ nào làm được kể từ Fabio Cannavaro năm 2006.

Nhưng Van Dijk khẳng định dù được ca ngợi, anh không tác động được đến kết quả và chỉ tập trung vào việc hoàn thiện mình trong các trận đấu. “Rõ ràng, tôi rất vinh dự khi được nhắc đến như một ứng cử viên để giành Quả bóng Vàng, nhưng cách duy nhất tôi có thể tác động đến nó chỉ là tập trung vào việc chơi tốt”, Van Dijk nói với các phóng viên.

“Tôi không có phiếu bầu, nhưng tôi chắc chắn rằng những người được chọn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn trong thời điểm thích hợp. Nếu tôi được chọn, sẽ rất vinh dự. Nhưng nếu tôi không được chọn, đó sẽ không phải là ngày tận thế.”

“Mọi người đều có ý kiến của mình, nhưng tôi cảm thấy ổn. Tôi đang rất lạc quan và có thể tiếp tục nâng cao phong độ hơn.”

Van Dijk nhắc khéo ban tổ chức Quả bóng vàng công tâm hình ảnh 2
Trung vệ người Hà Lan muốn hoàn thiện hơn nữa

Van Dijk cùng Liverpool khởi đầu tốt ở Premier League khi đánh bại Norwich City 4-1 đêm thứ 6, nơi trung vệ này đóng góp 1 bàn thắng. Dù vậy, anh chưa hài lòng với mình và muốn là tấm gương cho các cầu thủ trẻ đang tìm cách gia nhập đội 1.

“Vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện”, Van Dijk nói. “Điều duy nhất tôi muốn làm là tiếp tục làm việc và tiếp tục cho đi mọi thứ có thể trong mỗi trận đấu. Ngoài ra, tôi cũng muốn trở thành một tấm gương cho tất cả những người cầu thủ đang cố gắng đi lên đội 1 tại Melwood.”

“Nhưng tôi phải tiếp tục nỗ lực tốt hơn nữa. Mọi người đều có thể trở nên tốt hơn. Đó là cảm giác của tôi và đó là điều tôi muốn làm.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X