Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói Van Dijk còn hay hơn cả huyền thoại của MU?

Thứ Tư 18/03/2020 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Frank Leboeuf, Virgil van Dijk của Liverpool có phần nhỉnh hơn so với huyền thoại Nemanja Vidic của Manchester United.

Khi được yêu cầu lựa chọn giữa hai trung vệ xuất sắc nhất Premier League, nhà vô địch World Cup 1998 đã nghiêng về trụ cột Liverpool.

Van Dijk được so với Vidic

Virgil van Dijk gia nhập Liverpool năm 2018 và phất lên như diều. Trung vệ người Hà Lan sớm vươn lên tầm thế giới và là điểm tựa nơi hàng thủ The Kop 2 lần vào chung kết Champions League và 1 lần vô địch mùa trước với trận thắng 2-0 Tottenham ở chung kết.

Vì sao nói Virgil Van Dijk còn hay hơn cả huyền thoại của MU hình ảnh
Van Dijk nổi bật trong màu áo Liverpool

Ở giải Quả bóng vàng năm 2019, Van Dijk đã về đích thứ 2, chỉ sau Lionel Messi. Trước đó, anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League dù Liverpool về đích thứ 2 sau Manchester City.

Van Dijk trở thành hậu vệ đầu tiên kể từ John Terry năm 2005 được nhận giải thưởng này. Với nhiều người, anh là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại của Premier League, được so sánh với Nemanja Vidic – người từng có 8 năm thành công tại MU.

Leboeuf có ý kiến

Dù Vidic có nhiều danh hiệu cùng MU, Leboeuf tin rằng Van Dijk vẫn nhỉnh hơn. Người từng chơi cho Chelsea năm 1996 tới 2001 nói với ESPN FC: “Tôi sẽ chọn Van Dijk. Tôi nghĩ đó là cầu thủ toàn diện hơn.”


Vì sao nói Van Dijk còn hay hơn cả huyền thoại của MU hình ảnh 2
Leboeuf đánh giá Van Dijk còn hơn cảVidic

“Tôi thích Vidic, tôi nghĩ anh ấy như một quái thú và là một hậu vệ tuyệt vời. Nhưng Van Dijk có thể dẫn dắt đội bóng và có khả năng phân phối bóng tuyệt vời. Tôi không nghĩ Vidic có khả năng làm điều đó. Mặc dù vậy, anh ấy vẫn là một hậu vệ tuyệt vời.”


Van Dijk đã một lần nữa thể hiện phẩm chất và giúp Liverpool chỉ lọt lưới 21 bàn sau 29 trận đã qua của Premier League. Họ chỉ thua 1, hòa 1 trong đó và dẫn đầu giải với 25 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man City.

Dù vậy, đại dịch Covid-19 đã làm ngày đăng quang của Liverpool bị gián đoạn. Chỉ cần thêm 6 điểm nữa, The Kop sẽ vô địch nước Anh lần đầu sau 30 năm song chưa rõ khi nào giải trở lại. Thậm chí, có ý kiến cho rằng Premier League mùa này nên bị hủy.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X