Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Virgil van Dijk còn thua kém Rio Ferdinand và Terry ở điểm gì?

Thứ Tư 13/05/2020 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia bóng đá Alejandro Moreno của ESPN cho rằng vào lúc này trung vệ Virgil van Dijk chưa thể đứng ngang hàng với hai trung vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Premier League, Rio Ferdinand và John Terry ít nhất trên phương diện thời gian thi đấu đỉnh cao và số danh hiệu.

Van Dijk còn lâu mới đạt tới vị thế của Rio Ferdinand và Terry


Kể từ khi chuyển tới khoác áo Liverpool vào tháng 1 năm 2018, trung vệ Virgil van Dijk luôn là trụ cột hàng đầu của Lữ đoàn đỏ. Cầu thủ người Hà Lan đã chinh phục tất cả khán giả và chuyên gia khó tính nhất bởi những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ.
Trung vệ Virgil van Dijk thua kém Rio và Terry ở điểm gì hình ảnh

Van Dijk đang chơi nổi bật ở Liverpool


Ngôi sao sinh năm 1991 xứng đáng là một trong những trung vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, mới đây, cựu trung vệ của Man City, Vincent Kompany còn khẳng định Van Dijk là một trong 3 trung vệ xuất sắc nhất ở kỷ nguyên Premier League bên cạnh Rio Ferdinand (MU) và John Terry (Chelsea).

Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá Alejandro Moreno lại cho rằng còn quá sớm để đặt Van Dijk vào vị thế cao như vậy:

"Van Dijk đang chơi rất tốt, thuộc nhóm trung vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tôi nghĩ cậu ấy chưa thể so sánh với John Terry hay Rio Ferdinand, đặc biệt về khía cạnh thời gian thi đấu đỉnh cao và số danh hiệu".

"Virgil van Dijk mới chỉ chơi 80 trận cho Liverpool, trong khi John Terry và Rio Ferdinand đã chơi lần lượt 400, 300 trận. Cả hai đều đã giành rất nhiều danh hiệu với đội bóng của họ, trong khi Van Dijk mới bắt đầu gặt hái những danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool".

"Nếu cậu ấy có thể duy trì phong độ xuất sắc như vậy thêm khoảng 5 đến 7 mùa giải nữa cùng Liverpool hoặc một CLB nào khác tại Anh, cậu ấy mới xứng đáng được đứng ngang hàng với Rio Ferdinand và Terry. Ở thời điểm hiện tại cậu ấy chưa thể "ngồi chung mâm" với họ".

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X