Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao đắt nhất Liverpool sánh ngang huyền thoại Arsenal

Thứ Bảy 22/12/2018 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong mắt Jamie Carragher, người đàn em Virgil Van Dijk không khác là bao so với tiền bối Tony Adams ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự.

Liverpool đang trải qua một năm 2018 thành công và tất cả sự biến chuyển vượt bậc có lẽ bắt nguồn từ tháng Một, thời điểm họ phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một cầu thủ phòng ngự để chiêu mộ Virgil Van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Trung vệ người Hà Lan theo đó cũng trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Anfield.

Trung vệ Van Dijk của Liverpool sánh ngang huyền thoại Arsenal hình ảnh
Trung vệ Van Dijk của Liverpool được so sánh với huyền thoại Arsenal

Quả thực đáng đồng tiền bát gạo, Van Dijk đã thay đổi hoàn toàn diện mạo hàng thủ Liverpool vốn dĩ chưa bao giờ đáng tin cậy hay được đánh giá cao về độ chắc chắn. Premier League đã trôi qua một nửa chặng đường và chính The Kop đang sở hữu ít bàn thua nhất và nhiều trận giữ sạch lưới nhất, kéo theo cả ngôi đầu bảng ở giai đoạn Giáng Sinh.

Mới đây sau khi tiếp tục có một trận đấu chói sáng khi thậm chí ghi bàn ấn định chiến thắng Wolves 0-2 Liverpool, Van Dijk đã được tiền bối Jamie Carragher nức nở ngợi khen và so sánh với huyền thoại Tony Adams của Arsenal. Phát biểu của cựu trung vệ 40 tuổi người Anh:

“Những trung vệ xuất chúng luôn có dấu ấn riêng của họ. Tony Adams ngày xưa ở Arsenal cũng vậy khi anh ấy có khả năng nâng tầm cả hàng phòng ngự lên rất nhiều so với chính mình. Không chỉ ưu thế thể hình cao lớn, anh ấy còn thể hiện đẳng cấp ở việc đọc trận đấu và những quyết định được đưa ra.”

“Tình huống khiến tôi ấn tượng nhất ở Van Dijk chính là khi cậu ấy đua tốc độ và chiến thắng Traore, trong bối cảnh không còn có ai bọc lót đằng sau nữa. Biết mình không thể chạy nhanh bằng và để tránh phạm lỗi, cậu ấy vô cùng khôn ngoan khi ép đối thủ về một phía và khiến khó sút hơn. Đối với những cầu thủ Wolves còn lại, Van Dijk đều đánh bại họ một cách đơn giản và dễ dàng.”

Đá tảng Virgil Van Dijk của Liverpool: Nét đẹp của sự xấu xí
Trôi qua hai tuần đầu tiên, chỉ còn lại duy nhất một đội bóng chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào ở Premier League 2018/19. Không có gì trùng hợp ngẫu nhiên ở...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X