Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk: ‘Giành Quả bóng vàng là giấc mơ thành hiện thực của tôi’

Thứ Ba 23/07/2019 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk thừa nhận việc giành Quả bóng vàng sẽ là một giấc mơ thành hiện thực sau một mùa giải đại thành công cùng Liverpool và ĐT Hà Lan.

Virgil van Dijk đã trải qua 1 năm đầy thành công cả tại CLB và ĐTQG. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành hậu vệ đầu tiên giành được giải thưởng Quả bóng vàng sau hơn 1 thập kỷ.

Không có hậu vệ nào nhận được Quả bóng vàng kể từ sau Fabio Cannavaro năm 2006 khi giành chức vô địch World Cup cùng ĐT Italia. Năm nay, Van Dijk là một ứng cử viên nặng ký để phá vỡ cái dớp đó. Cầu thủ 28 tuổi đã chơi rất hay tại Liverpool khi cùng họ vô địch Champions League mùa trước.

Virgil van Dijk thừa nhận giành Quả bóng vàng sẽ là một giấc mơ hình ảnh
Virgil van Dijk mơ ước giành Quả bóng vàng

Van Dijk cũng cùng Liverpool về nhì tại Premier League và được giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Trên trường quốc tế, anh cùng Hà Lan vào chung kết UEFA Nations League nhưng thua Bồ Đào Nha 1-0.

Van Dijk có thể là người thứ 2 của Liverpool giành Quả bóng vàng sau Michael Owen vào năm 2001. “Nếu mọi người đang nói về nó - bạn không thể nói nó không gây kích thích cho mình”, cầu thủ sinh năm 1991 nói với Sky Sports.

“Nhưng đó là một chủ đề chúng ta không có bất kỳ ảnh hưởng nào. Tôi không thể thay đổi bất cứ điều gì ngay bây giờ ngoài việc duy trì thể chất, thể hình và đó là thực tế. Giành được danh hiệu như vậy là một giấc mơ trở thành sự thật với mọi cầu thủ bóng đá trên thế giới. Nếu không, bạn cần tiếp tục cố gắng thể hiện tốt hơn trước.”

“Đó là điều tuyệt vời và tôi sẽ rất tự hào. Nhưng điều cốt lõi sẽ là tập trung vào những gì chúng tôi làm cùng nhau và đạt được mục tiêu lớn hơn đó là giành các danh hiệu cùng CLB.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X