Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van der Vaart tới Tottenham: Hàng hot vào giờ chót

Thứ Sáu 03/09/2010 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể Santiago Bernabeu quá chật chội với Rafael van der Vaart, nhưng ở White Hart Lane, hay rộng hơn là tại Premier League, anh vẫn là một ngôi sao lớn. Nói cách khác, tiền vệ người Hà Lan chính là món hàng hot vào giờ chót của bóng đá xứ sương mù.

Món hời của Spurs

Thực tế thì ngay trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, van der Vaart cứ ngỡ rằng mình sẽ trở lại Bundesliga, chứ không phải Premier League. Thương vụ giữa Real Madrid và Bayern Munich bất chợt đổ bể vào phút chót và Tottenham nhanh chóng nhảy vào cuộc. Đội chủ sân White Hart Lane đã chèo kéo cầu thủ người Hà Lan với giá 8 triệu bảng, chưa bằng một nửa so với thỏa thuận ban đầu giữa Real và Bayern (18 triệu bảng). Bị đẩy vào thế khó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã quyết định nhượng lại van der Vaart cho Spurs.

Van der Vaart đã đào thoát khỏi "địa ngục" Real Madrid

Điều may mắn với Spurs là BTC giải Ngoại hạng đã bật đèn xanh cho họ chiêu mộ ngôi sao này sau khi thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa vào ngày 1/9 vừa qua. Lý do Spurs được châm trước là vì các khó khăn do thủ tục cũng như những trục trặc về hệ thống giao dịch tiền qua máy tính giữa Tottenham và Real. Trước đây, Premier League cũng có một số ngoại lệ tương tự khi Andrei Arshavin tới Arsenal hồi tháng Hai năm ngoái, và Benjani cập bến Man City một năm trước đó. Không chỉ có được một ngôi sao với giá hời, mức lương mà họ phải trả cầu thủ mang áo số 11 này cũng tương đối dễ chịu: chỉ 44.000 bảng/tuần.

Tháng trước, khi Mesut Oezil cập bến Bernabeu và đe dọa đến tương lai của van der Vaart, tiền vệ tài hoa này từng tuyên bố một câu xanh rờn "Nếu như bạn phải rời Real Madrid thì đó là một bước lùi thực sự, trừ phi đội bóng kế tiếp là Manchester United". Rõ ràng là từ lâu van der Vaart đã có mong muốn được thi đấu tại Old Trafford, chứ không phải White Hart Lane. Nhưng so với nguy cơ mòn đũng quần trên ghế dự bị tại Bernabeu thì Tottenham là một lựa chọn không tồi. Đội bóng của Harry Redknapp có thể không đẳng cấp bằng M.U, nhưng chưa bao giờ họ bị đánh giá thấp về tham vọng. Với Spurs, van der Vaart vẫn được thi đấu tại Champions League, còn cơ hội ra sân thì dĩ nhiên hơn hẳn ở Real Madrid.

Ngoài Van der Vaart, Redknapp còn một hợp đồng chuyển nhượng vào phút chót nữa là thủ thành người Croatia Stipe Pletikosa, người tới White Hart Lane theo hợp đồng cho mượn có thời hạn một mùa từ Spartak Moskva vào chiều ngày 1/9. Báo chí Anh cho biết thêm CLB bắc London có thêm lựa chọn mua đứt Pletikosa với giá 1,6 triệu bảng trong hợp đồng cho mượn này.

Luka Modric thứ hai?

Trong những năm gần đây, Spurs luôn là một trong số những đội bóng có lối chơi cống hiến nhất Premier League. Mùa giải năm ngoái, họ là tác giả của những trận thắng hủy diệt trước Wigan (9-1), Burnley (5-0), Hull City (5-1). Song điểm yếu của Spurs lại là sơ hở từ hàng phòng ngự, mà những thất bại trước Young Boys (2-3) và Wigan (0-1) là minh chứng.

Harry Redknapp sẽ không từ bỏ phong cách ấy, vì thực tế nó đã mang lại cho ông những thành công nhất định. Và đó sẽ là cơ hội để van der Vaart bộc lộ khả năng của mình. Tại Spurs, anh sẽ đá ở vị trí của Luka Modric, với nhiệm vụ kết nối hàng tiền vệ và tiền đạo bằng những phẩm chất kỹ thuật của mình. Đó sẽ là một cuộc cạnh tranh lành mạnh, và Spurs sẽ hưởng lợi, nhất là trong một mùa giải họ phải chinh chiến ở nhiều đấu trường như hiện tại. Harry Redknapp, người chỉ nảy ra ý định chiêu mộ van der Vaart 2 tiếng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, đã khen ngợi rằng "anh ấy là một trong những chân chuyền bóng số một thế giới".

Nhưng thích nghi với bóng đá Anh không hề dễ dàng, và Luka Modric chính là một ví dụ. Tiền vệ người Croatia là một nhạc trưởng thực sự ở ĐT Croatia, nhưng chưa bao giờ chơi đúng sức mình trong màu áo Spurs, vì nền tảng thể lực quá kém, cộng với những chấn thương liên tiếp. Van der Vaart đã chơi cực hay ở Ajax và Hamburg cũng như ĐT Hà Lan, nhưng sức ép cực lớn ở Madrid đã khiến anh không thể phát huy những tố chất của mình. Người hâm mộ Spurs đang háo hức chờ đợi ngày ra mắt của anh trong trận đấu với West Brom vào cuối tuần sau. Và họ hy vọng anh không phải một Modric thứ hai.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X