Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar tin tưởng vào khả năng thành công của "truyền nhân" David De Gea

Thứ Năm 07/07/2011 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đã lựa chọn thủ thành mới 20 tuổi, David De Gea làm người thay thế Van der Sar vĩ đại trong khung gỗ đội bóng. Chắc chắn De Gea sẽ phải gánh chịu sức ép cực lớn nên rất cần sự ủng hộ, động viên. Mới đây, cựu thủ môn người Hà Lan đã bày tỏ niềm tin vào sự thành công của hậu bối ở Old Trafford.

Hẳn Van der Sar hiểu hơn ai hết áp lực khi phải khoác lên mình màu áo Đỏ, đặc biệt trong hoàn cảnh đội bóng lúc nào cũng cần một thủ môn thực sự tài ba. Còn nhớ, trước thời điểm Van der Sar đến MU vào năm 2005, nhiều thủ môn, kể cả chiến tích đầy mình và dày dạn kinh nghiệm như Fabien Barthez, đã thất bại thảm hại trong chuyện thay thế hình ảnh Peter Schmeichel. Bởi thế, anh đã không khỏi lo lắng dù rằng Van der Sar đâu phải thuộc diện "kém tắm" và đã để lại được tên tuổi trong giới bắt gôn thế giới.

Van der Sar tin vào năng lực của De Gea

Tuy nhiên, Van der Sar dường như sinh ra để thi đấu cho MU (chính Sir Alex đã phải thốt lên rằng, lẽ ra ông phải chiêu mộ thủ môn này sớm hơn thì có lẽ đội bóng đã không rơi vào tình trạng khủng hoảng thủ môn kéo dài). Chỉ cống hiến cho MU trong 6 năm ngắn ngủi cuối đời cầu thủ nhưng cần phải thừa nhận, Van der Sar xứng đáng được đứng ngang hàng "tiền bối" Schmeichel trong danh sách những thủ môn vĩ đại nhất đội bóng. Song chính cái bóng quá lớn của Van der Sar lại khiến cho vấn đề "tìm người thay thế" trở nên cực kỳ nóng bỏng. Hàng loạt cái tên được "nâng lên, đặt xuống" nhiều lần và cuối cùng Sir Alex quyết định đặt niềm tin vào David De Gea. Gần 19 triệu bảng được bỏ ra (kỷ lục chuyển nhượng tại xứ sở sương mù cho vị trí gác đền) và thủ môn 20 tuổi người Tây Ban Nha chính thức trở thành tân "Quỷ đỏ".

Khác với Van der Sar, Van der Gea (nickname do các đồng đội ở Atletico Madrid đặt cho bởi giữa 2 thủ môn này, tồn tại rất nhiều điểm tương đồng) gia nhập MU khi vẫn đang thuộc diện "tiềm năng". Tuy nhiên, profile của De Gea cũng khá đáng nể: thủ thành số 1 Atletico Madrid trong 2 mùa giải gần đây, thành viên chủ lực của các đội trẻ Tây Ban Nha (U-17, U-19 rồi U-21). Bảng danh hiệu của De Gea bao gồm 1 Europa League, 1 Siêu cúp châu Âu, 2 chức vô địch châu Âu lứa tuổi U-17 và U-21. Theo một số chuyên gia, De Gea nằm trong số ít ỏi thủ môn may mắn được Trời phú cho năng lực "thiên bẩm" để có thể thành danh từ khi còn trẻ (chẳng hạn như trường hợp của Iker Casillas). Bản thân thủ môn này cũng rất quyết tâm thể hiện mình nhằm không phụ lại sự tin tưởng của đội bóng thành Manchester.

De Gea có thể yên tâm rằng anh sẽ không "đơn thương độc mã" trên bước đường sự nghiệp tại MU mà sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía sau, dù chỉ qua lời nói. Trong chuyến công tác quảng bá hình ảnh "Quỷ đỏ" tại khu vực Trung Đông, Van der Sar đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho người kế nhiệm anh ở Old Trafford: "MU đã phải bỏ ra nhiều công sức, xem xét nhiều phương án thì mới đi đến được quyết định lựa chọn De Gea. Cậu ta thực sự rất có tài và đã giành nhiều danh hiệu cùng Atletico Madrid cũng ngư U-21 Tây Ban Nha. Vì thế, có cơ sở để tin vào một tương lai tốt đẹp tại thành Manchester. Tôi đã từng gặp gỡ, nói chuyện với De Gea nên tôi có cảm giác cậu ta đủ sức tạo dựng một sự nghiệp huy hoàng ở MU".

Không chỉ dừng lại ở mức độ lời nói, nhiều khả năng Van der Sar sẽ còn có những động tác hỗ trợ trực tiếp hơn như đồng ý quay về MU theo lời mời của Sir Alex để dìu dắt "hậu bối" De Gea một thời gian cho "cứng cáp". Xem ra, De Gea đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để thành công tại đội bóng số 1 nước Anh.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Giảm béo hiệu quả, tiết kiệm chỉ trong 7 ngày!
Soạn tin:
BEO gửi 6689
Nhận những tư vấn, những phương pháp giảm béo khoa học, nhanh chóng và đơn giản nhất từ những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X