Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar tiết lộ bí quyết thành công của M.U

Thứ Sáu 22/04/2011 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Edwin van der Sar cho rằng sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ tạo nên sức mạnh để mang lại thành công cho Manchester United ở thời điểm hiện tại và trong nhiều năm nữa.

Ở giải ngoại hạng Anh, chính sách sử dụng "măng non" của Arsene Wenger đang gặp phải sự chỉ trích nhiều hơn bao giờ hết từ phía người hâm mộ, thậm chí thủ quân Cesc Fabregas trong một bài phỏng vấn mới đây cũng cho rằng “Pháo thủ” cần phải mang về những ngôi sao trong đội hình mới mong chấm dứt được cơn khát danh hiệu trong mấy năm qua. Trong khi ấy Chelsea lại là đội bóng sở hữu một đội hình quá già nua với những cầu thủ đã “có tuổi” và không còn giữ được phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp.

 

Theo thủ thành Van der Sar, Man United khác với hai kình địch ở Premier League ở chỗ đội bóng của anh có sự kết hợp của những lão tướng giàu kinh nghiệm cùng với tinh thần cống hiến hết mình của những ngôi sao trẻ, điều đã và đang tạo nên thành công cho “Quỷ đỏ” không những ở thời điểm hiện tại mà còn cả trong tương lai.

“Một mặt, bạn có những cầu thủ trẻ, những người mang đến sự tươi mới cùng tinh thần cống hiến hết mình. Mặt khác, bạn có những cầu thủ giàu kinh nghiệm, có đủ hiểu biết và sự điềm tĩnh trong những tình huống quan trọng”, ESPN dẫn lời thủ môn người Hà Lan.

Mặc dù chắc chắn sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa nhưng Van der Sar cho biết anh vẫn không ngừng học hỏi những cái mới: "Bạn phải làm điều này không chỉ trong suốt trận đấu mà cả những buổi tập. Bạn luôn phải học hỏi. Điều này rất quan trọng để giúp bạn sẵn sàng cho mọi thứ có thể xảy ra”.

Hiện hai đối thủ Chelsea và Arsenal mong muốn bắt kịp và vượt M.U khi khoảng cách giữa họ là 6 điểm và còn lại 5 trận đấu cuối cùng. Vào ngày 8/5 tới, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân Old Trafford và Van der Sar thừa nhận rằng cần phải theo sát sự tiến triển của các đối thủ nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho ngôi đầu của đội bóng ở giai đoạn còn lại. “Quan trọng là chúng tôi phải biết những đối thủ khác đang làm những gì và nhận thức được việc họ đang nắm giữ chiến thắng, hay đánh mất vị trí”, Van der Sar bày tỏ.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X