Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar muốn tiếp tục gắn bó với MU

Thứ Sáu 25/03/2011 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lão tướng người Hà Lan vừa mới khẳng định mong muốn được ở lại MU nhưng không phải tiếp tục cống hiến trong tư cách thủ môn như nhiều người mong đợi. Thay vào đó, anh sẽ sẵn sàng đảm trách một nhiệm vụ mới do CLB giao phó.

Không phải là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB như lớp Giggs, G.Neville, Scholes, cũng gia nhập MU khi đã bước vào những năm cuối cùng trong sự nghiệp (tuổi 35) nhưng rõ ràng, cần phải thừa nhận, Van der Sar xứng đáng là một huyền thoại của đội bóng thành Manchester dù thời gian khoác áo chỉ có 6 năm ngắn ngủi. Anh có lẽ chỉ chịu đứng sau "tiền bối" Peter Schmeichel trong danh sách những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử "Quỷ đỏ".

Van Der Sar sẽ gắn bó lâu dài với MU?

Thông thường những cầu thủ sau khi giải nghệ đều hy vọng được góp sức mình cho đội bóng mà họ yêu quý tuy nhiên không phải ai cũng được thoả nguyện vì còn phải xét đến nhiều yếu tố. Đầu tiên, cầu thủ đó phải có tình cảm chân thành dù họ chẳng phải lớn lên hay cống hiến nhiều thời gian cho CLB. Tiếp đến, cầu thủ phải có tầm ảnh hưởng và đóng góp to lớn vào thành công chung của đội bóng. Và Van der Sar đang hội tụ cả hai điều kiện này để tiếp bước những nhân vật luôn hết lòng cống hiến cho MU ngay cả khi đã chia tay sân cỏ.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Van der Sar đã tuyên bố thẳng thừng: "Hơn 12 năm trước đây, khi rời khỏi CLB Ajax yêu quý (Van der Sartrưởng thành từ đội bóng Hà Lan và có trên 9 năm cống hiến - PV), tôi đã nói rằng có ngày tôi sẽ trở về. Tuy nhiên, đến nay tôi đã phải tự hỏi liệu mình có thể giữ đúng lời hứa sau những năm tháng tuyệt vời mà tôi được sống ở Manchester United. Có lẽ tôi sẽ không trở về Amsterdam như những người bạn đồng trang lứa: Frank de Boer, Danny Blind và Dennis Bergkamp. Tôi sẽ thỉnh thoảng về thăm lại Ajax nhưng gắn bó lâu dài thì không". Thủ môn này cũng tiết lộ anh rất hứng thú với nhiệm vụ tiếp thị hình ảnh của đội bóng tại khu vực châu Á hay một công việc khác có liên quan đến thương mại.

Còn với MU, thì chẳng cần Van der Sar phải mở lời, bản thân đội bóng cũng muốn giữ chân anh ở lại Old Trafford bởi Sir Alex trước tiên rất trông đợi Van der Sar sẽ hỗ trợ tích cực cho "gương mặt kế vị" anh trong khung gỗ của MU. Dĩ nhiên, Van der Sar sẽ không chối từ. Được biết, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" cũng đã tiếp xúc với Van der Sar để bàn thảo về tương lai của anh sau khi giải nghệ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X