Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar: Muốn hạ Barca, M.U phải nâng cấp hàng tiền vệ

Thứ Sáu 11/11/2011 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã giải nghệ song cựu thủ môn Edwin van der Sar vẫn “bày mưu” cho đội bóng cũ Man United nhằm đánh bại đối thủ Barcelona.

Theo cựu thủ thành người Hà Lan, hàng tiền vệ của Man United cần phải quên đi cách tiếp cận trận đấu bằng bóng dài nếu muốn có cơ hội giành chiến thắng trước Barcelona.

 

Trận đấu cuối cùng của Van der Sar chính là trận Chung kết với Barca hồi tháng Năm ở Wembley. Trận ấy, ngay cả HLV Ferguson cũng phải thừa nhận là Barca đã tỏ ra quá mạnh so với M.U. Thống kế cho thấy số đường chuyền của Barca lên tới 662, hơn gấp đôi của M.U (302). Từ đó, Van der Sar tin rằng nếu muốn thành công ở châu Âu thì M.U nhất quyết cũng phải thay đổi cách chơi của mình.

Trả lời phỏng vấn trang Goal.com, thủ môn Van der Sar, người đã chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp chính là trận chung kết Champions League nêu trên, cho biết: “Chúng tôi cần chơi nhiều chạm hơn. Chúng tôi không nên chơi bóng bổng nữa, chúng tôi cần kiểm soát bóng, đặc biệt là tuyến giữa. Hy vọng rằng nếu làm được điều đó, chúng tôi có thể đánh bại Barcelona trong mùa giải năm nay. Chúng tôi đã để thua trước họ trong trận chung kết năm ngoái và hy vọng rằng Man United có thể cải thiện được những yếu điểm của mình”.

Bất chấp quãng thời gian đầu mùa đầy ấn tượng, giấc mơ bảo vệ danh hiệu vô địch của Man United đã bị giáng một đòn mạnh bằng trận thua 1-6 trước Man City. Chính thủ môn từng thi đấu cho đội bóng này cũng bị bất ngờ bởi màn trình diễn của đội nhà, anh thừa nhận “tôi rất ngạc nhiên bởi kết quả đó”.

Còn về phong độ của De Gea, người đang dần lấy lại sự tự tin sau quãng thời gian khởi đầu mùa bóng không suôn sẻ khi mắc lỗi trong các trận đấu của M.U với Man City ở Siêu cúp Anh và với West Brom, Van der Sar cho rằng anh tin thủ môn người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục hòa nhập với lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford: “Tôi nghĩ De Gea là một thủ môn chất lượng. Hiện còn quá sớm để đưa ra nhận định song cậu ấy có thời gian để hòa nhập”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X