Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Edwin van der Sar từng ngăn cản đồng hương tới Man City

Thứ Năm 09/04/2020 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo xác nhận từ tiền đạo người Hà Lan, Collins John thì chính cựu thủ môn từng khoác áo Man Utd đã khuyên anh không nên cập bến Man City.

Van der Sar đã tư vấn gì cho đồng đội?


Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Twente, Collins John được 2 đội bóng Anh là Fulham và Man City theo đuổi vào năm 2004. Cầu thủ này cuối cùng đã chọn CLB thành London, trước khi gia nhập các đội bóng Anh khác là Leicester City và Watford.
 
Thủ môn Edwin van der Sar khuyên đồng hương từ chối Man City hình ảnh

Van Der Sar khuyên Collins John từ chối Man City


Mới đây, tiền đạo sinh năm 1985 đã tiết lộ lý do tại sao từ chối Man City để đầu quân cho Fulham: "Tôi nhận được 2 lời đề nghị cùng lúc. Ở thời điểm đó Man City được đánh giá cao hơn Fulham nên tôi đã nghĩ về việc cập bến Etihad".

"Tuy nhiên, Van der Sar đã gọi và khuyên tôi gia nhập Fulham. Anh ấy nói rằng: Hãy đến đây, tôi sẽ giúp đỡ cậu. Nếu cậu thấy nhớ nhà, hãy đến chỗ chúng tôi. Chúng tôi có kênh truyền hình Hà Lan và cậu có thể nói tiếng Hà Lan ở đây".

"Anh ấy nói rằng Sân vận động Craven Cottage là nơi phù hợp để tôi thể hiện khả năng. Thế là tôi không cần suy nghĩ thêm nữa và nghe theo lời khuyên của Van der Sar. Tuy nhiên chúng tôi chỉ chơi bên cạnh nhau một thời gian ngắn bởi sau đó anh ấy tới MU".

Collins John có 5 năm chơi bóng cho Fulham (từ năm 2004 đến năm 2009), ra sân 108 lần và ghi 23 bàn thắng. Còn với Van der Sar, sau khi chuyển tới Old Trafford (vào mùa hè 2005), anh dễ dàng trở thành thủ môn số 1 của MU, cùng Quỷ đỏ giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể đến 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 Champions League. 

Cuối mùa giải 2010/2011, Edwin tuyên bố giải nghệ. Hiện tại cựu thủ môn của Fulham và MU đang khá thành công trong vai trò Giám đốc thể thao ở Ajax.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X