Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar kêu gọi Rooney ở lại Old Trafford

Thứ Hai 03/06/2013 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù mùa giải vừa qua, Wayne Rooney không có được phong độ tốt nhưng cựu thủ thành Man Utd, Edwin van der Sar vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào chân sút người Anh, và hy vọng “gã Sherk” sẽ tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ.

Mùa giải 2012/13, phong độ tuyệt vời của tân binh Robin van Persie từ Arsenal đã làm lu mờ hình ảnh của Rooney ở Old Trafford. “Chàng hói” thường xuyên không được đá đúng vị trí, và đôi lúc, anh chỉ còn là sự lựa chọn trên ghế dự bị. Cùng với đó là sự xuất hiện của tân HLV David Moyes, người vốn có mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp với Wazza, càng khiến cho tương lai của tiền đạo người Anh bị đặt nhiều dấu hỏi. Tuy nhiên, Van der Sar vẫn đặt rất nhiều niềm tin cho Rooney và khẳng định rằng, “gã Sherk” sẽ là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Man Utd.



rooney
Van der Sar không muốn Rooney, linh hồn Quỷ đỏ chia tay Old Trafford

Trên BBC Radio 5, thủ thành một thời của Man Utd nói: “Mùa giải vừa qua Rooney đã gặp đôi chút khó khăn khi cậu ấy không được thường xuyên thi đấu và góp mặt trong những trận cầu lớn. Tuy nhiên, tôi tin rằng cậu ấy vẫn là một nhân tố cực kì quan trọng với Quỷ đỏ”.


“Những cầu thủ người Anh thường có xu hướng ở lại Anh thi đấu. Đúng như vậy, vì ở đây có nhiều CLB tên tuổi, với truyền thống lâu đời cũng như một lượng lớn CĐV đến thưởng thức mỗi trận đấu”.

“Với sự xuất hiện của một HLV mới, cùng những cộng sự của ông ấy, tôi nghĩ sắp tới Man Utd sẽ có nhiều thay đổi lớn. Nhưng tôi tin rằng, sẽ có rất ít những CLB trên thế giới sở hữu được một bầu không khí tuyệt vời như ở Man Utd”.


Bên cạnh đó, cựu thủ thành người Hà Lan cho rằng trong thời gian vừa qua, Rooney đã phải chịu rất nhiều áp lực và điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của “chàng hói”. Tuy nhiên, Van der Sar cũng hy vọng NHM Quỷ đỏ sẽ tôn trọng những đóng góp của Rooney trong thành công chung của đội bóng.

“Rooney đã phải chịu rất nhiều áp lực. Bạn tin tưởng cậu ấy, kì vọng Rooney sẽ đưa ĐT Anh đến chức vô địch EURO hay xa hơn là Word Cup. Nhưng điều đó lại vô tình khiến Wayne đánh mất mình. Cậu ấy vừa phải trải qua một mùa giải khó khăn, và có lẽ Rooney đã bị ảnh hưởng đôi chút bởi phong độ tuyệt vời của Van Persie. Nhưng dù sao thì Rooney cũng đã rất cố gắng, và tôi nghĩ mọi người nên trân trọng những đóng góp của cậu ấy cho đội bóng” – Van der Sar kết lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X