Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar chính thức gia hạn hợp đồng với M.U

Chủ Nhật 07/02/2010 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng trước Portsmouth, M.U lại vừa đón nhận tin mừng khi thủ thành Edwin van der Sar cam kết gắn bó với đội bóng thêm 12 tháng với bản hợp đồng 4,7 triệu bảng.

Trước đây, thủ môn người Hà Lan đã trì hoãn việc gia hạn hợp đồng do cô vợ Annemarie của anh bị xuất huyết não 2 ngày trước Giáng sinh. Tuy nhiên, khi mà sức khỏe Annemarie đang hồi phục tốt, anh đã có thể nghĩ tới chuyện gắn bó lâu dài với sân Old Trafford.

Kể từ khi chuyển tới M.U vào năm 2005 với giá 2 triệu bảng, Van der Sar đã trở thành lá chắn vững chắc trong khung gỗ của "Quỷ đỏ" và tạo được niềm tin nơi các đồng đội. Sir Alex Ferguson khẳng định, ông luôn đặt sẵn bàn hợp đồng mới trên bàn của và chờ chữ ký chờ thủ môn số 1 của mình ký tên.

Với bản hợp đồng mới, thủ môn 39 tuổi sẽ hưởng mức lương 90.000 bảng/tuần. Khi mà vợ Van der Sar bị bệnh, anh đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đội bóng và các đồng đội, nên anh muốn đền đáp công ơn đó. Trong thời gian đó, Ferguson đã cho phép anh về Hà Lan vô thời hạn.

 

Van der Sar nói: "Khi vợ tôi bị bệnh, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ từ M.U. Đó chính là tấm lòng của Sir Alex, các đồng đội cũng như các  CĐV. Điều đó đã giúp gia đình tôi vượt qua thời kỳ khó khăn nhất".

Chắc chắn, "Ông già gân" sẽ rất vui mừng khi Van der Sar đặt bút gia hạn hợp đồng. Ông luôn đánh giá ngôi sao người Hà Lan là người gác đền số 1 của M.U kể từ khi Peter Schmeichel giải nghệ.

Schmeichel cũng là một fan của Van der Sar, và ông thấy không có lý do gì để cựu thủ môn Juventus phải chia tay "Quỷ đỏ" ở tuổi 40.

"Edwin là thủ môn số 1 tại M.U. Đó là điều không cần bàn cãi. Anh ấy có thể đóng góp và cần thiết cho đội bóng thêm một vài năm nữa. Thật không may là vợ anh ấy đã lâm bệnh nặng và anh ấy đã phải suy nghĩ về việc gia hạn hợp đồng với CLB. Nhưng bây giờ, sức khỏe của vợ anh ấy đã khá hơn rất nhiều.

Hy vọng rằng, trong vài năm tới, Van der Sar vẫn là người không thể thay thế tại Old Trafford. Điều đó khiến các thủ môn khác phải ra đi hoặc cải thiện phong độ nếu muốn tiếp tục ở lại Old Trafford" - Schmeichel nhận định.

Van der Sar đồng ý ở lại đồng nghĩa với việc, Ben Foster sẽ không còn chỗ đứng trong đội hình của Fergie. Tomasz Kuzsczak sẽ tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị.

Kuszczak phát biểu: "Trong 3 mùa bóng gần đây, tôi đã không có nhiều cơ hội để ra sân, vì Edwin đã chơi rất tốt. Không có lý do gì để HLV thay đổi mọi thứ. Vì vậy, tôi chỉ biết kiên nhẫn và nỗ lực tập luyện. Mỗi ngày tập luyện đều tương đối khó khăn với tôi, bởi tôi cảm thấy mình sẽ phải chờ đợi cơ hội trong một thời gian dài".

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X