Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar cảnh báo MU về ác mộng năm 2007

Thứ Ba 09/03/2010 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại chung cuộc dưới tay Milan ở bán kết Champions League cách đây ba năm đến giờ vẫn ám ảnh thủ môn số một của MU.

Thắng Milan 3-2 trên sân khách ở lượt đi, cánh cửa vào vòng tứ kết Champions League mùa này đang mở toang trước mắt MU. Nhưng Van der Sar không muốn các đồng đội chủ quan vì lợi thế ấy. Với thủ môn kỳ cựu người Hà Lan này, thất bại cay đắng dưới tay chính đối thủ Italy năm 2007 đến giờ vẫn là bài học đau xót.

Ở bán kết năm 2007, MU cũng thắng Milan 3-2 ở lượt đi nhưng là trên sân nhà Old Trafford, và rất tự tin vào cơ hội đoạt vé đi Athens đấu chung kết. Nhưng đến trận lượt về ở San Siro, Milan đã chơi bùng nổ, thắng lại với tỷ số 3-0 và tiễn MU khỏi cuộc chơi.

Van der Sar chưa quên cơn ác mộng năm 2007

"Trên thực tế Milan đã chơi rất tốt tại Old Trafford trong trận đấu mà chúng tôi thắng 3-2. Kaka khi ấy chói sáng với một cú đúp. Rồi lượt về ở San Siro, đến lượt Seedorf chơi xuất sắc và giúp Milan thắng trận 3-0", Van der Sar nhớ lại nỗi đau mà anh và MU trải qua ở bán kết lượt về năm 2007. Đó là trận đấu mà đồng hương Seedorf của anh chói sáng với đường chuyền dọn cỗ để Kaka mở tỷ số ở phút 11, rồi đích thân nhân đôi cách biệt sau đó 29 phút, trước khi Gilardino ấn định kết quả 3-0 cho Milan ở giữa hiệp hai.

"MU hiện tại có một kết quả tốt trước Milan từ lượt đi và sẽ thật tuyệt vời nếu chúng tôi chơi tốt ở lượt về để đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên MU không thể hài lòng với lợi thế hơn Milan một bàn thắng. Chúng tôi tự tin vào những gì đội đang có, nhưng vẫn phải đảm bảo sẽ không mắc những sai sót tương tự cách đây vài năm, từng khiến chúng tôi bị Milan loại khỏi bán kết", Van der Sar cảnh báo các đồng đội.

Nếu tính trong khuôn khổ các cuộc tranh tài ở Cup C1/Champions League, MU chưa lần nào trực tiếp loại Milan khỏi cuộc chơi. Nhưng cá nhân Van der Sar đã một lần có vinh dự như thế khi cùng Ajax đánh bại ông lớn Italy trong trận chung kết Champions League mùa 1994-1995. Kỷ niệm đẹp ấy như sống lại trong anh trước cuộc đối đầu với Milan ở Old Traffrod giữa tuần này.

Van der Sar thậm chí còn so sánh thế hệ của anh khi ấy ở Ajax với thế hệ cầu thủ MU vô địch Champions League mùa 1998-1999: "Tôi lúc ấy chỉ là một cầu thủ trẻ, còn Ajax thì có rất nhiều cầu thủ tự đào tạo. Các cầu thủ đều là những người bạn trưởng thành cùng nhau trong hệ thống đào tạo của CLB, và chơi bóng dưới sự chỉ đạo của một HLV vĩ đại là Louis van Gaal. Tôi nghĩ đội hình Ajax đăng quang mùa ấy rất giống với MU vô địch năm 1999".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X