Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar: 37 năm vẫn chạy tốt

Thứ Hai 06/08/2007 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong chiến thắng cân não trên chấm 11m ở trận tranh siêu cúp nước Anh, Edwin Van der Sar đã chứng minh cho mọi người thấy anh vẫn sẽ là chốt chặn cuối cùng chắc chắn nhất của "Quỷ đỏ" khi anh lập "hattrick" cản phá thành công ba cú sút 11m của các cầu thủ Chelsea.

Van der Sar bị coi là tội đồ của Quỷ đỏ khi không cản được pha dứt điểm của Drogba

Cách đây đúng hai tháng 15 ngày, cũng trên sân vận động Wembley, các cầu thủ Manchester United đã ngậm ngùi nhìn "kình địch" Chelsea giơ cao chiếc cúp FA sau thất bại 0-1. Người buồn nhất và bị chỉ trích nhiều nhất sau trận đấu đó có lẽ là thủ môn Edwin Van der Sar. Thủ thành kỳ cựu người Hà Lan đã mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của trận đấu khi anh lưỡng lự không lao ra, cản phá pha phối hợp của Lampard và Drogba. Để rồi sau đó, tiền đạo người Bờ Biển Ngà dứt điểm tung lưới  MU, đem về chiến thắng  cho "gã nhà giàu” thành London.

Hôm qua, cũng trên sân vận động Wembley, Manchester United lại gặp Chelsea trong một trận đấu mang tính chất quyết định mà đội thắng ngoài chiếc cúp Charity Shield danh giá còn khẳng định được vị thế cũng như sức mạnh của mình trong mùa giải mới. Van der Sar vẫn được Sir Alex tin tưởng trong vai trò trấn giữ khung thành của đội chủ sân Old Trafford.

Hơn ai hết thủ môn 37 tuổi này hiểu rằng đây chính là cơ hội để anh có thể chuộc lại lỗi lầm đã mắc phải hơn hai tháng trước. Cả trận đấu, Van der Sar ra vào hợp lý, phán đoán bóng tốt. Bàn thua của MU hoàn toàn không có lỗi của cựu thủ môn Juventus bởi vì đó là một pha bóng xuất thần của Malouda với cú dứt điểm không thể cản phá của cầu thủ người Pháp.

Khi hai đội bước vào loạt đá luân lưu cân não, đã có rất nhiều CĐV của "Quỷ đỏ" bắt đầu cảm thấy lo lắng và nghĩ về một thất bại nữa trước Chelsea. Điều đó càng có cơ sở hơn khi đứng trong khung gỗ của The Blues là Petr Cech, một trong những thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay. Thế nhưng, sau khi chứng kiến Van der Sar lần lượt chiến thắng

Claudio Pizarro, Frank Lampard và  Shaun Wright-Phillips trên chấm 11m, những người hâm mộ MU mới tin rằng Ferguson đã đúng khi vẫn đặt trọn niềm tin vào thủ môn người Hà Lan.

Van der Sar đã trả sòng phẳng những gì mà anh đã nợ các CĐV của MU

Khi Rooney lạnh lùng thực hiện thành công cú đá quyết định, cũng là lúc các đồng đội chạy đến bên Van der Sar và chia vui với người anh hùng của họ. Trên các khán đài, các cổ động viên hô vang ba tiếng "Van der Sar". Sáng hôm sau, trên khắp các mặt báo Anh quốc là những lời ngợi ca thủ môn MU. Thậm chí, tờ The Sun còn dùng các chơi chữ, gọi anh là “Van der Star“ (Star trong tiếng Anh có nghĩa là ngôi sao).

Thủ môn Hà Lan đã trả  sòng phẳng những gì mà anh đã nợ họ trong trận chung kết cúp FA mùa giải trước. Chỉ có một quyết tâm cao độ mới có thể giúp thủ môn người Hà Lan đẩy được ba quả penalty liên tiếp (trước đó chưa bao giờ anh  làm được điều này). Có thể thời gian gắn bó cũng như những đóng góp của Van der Sar không bằng Peter Schmeichel, có thể phong độ của anh cũng không ổn định như thủ thành người Đan Mạch nhưng Van der Sar đã cho mọi người thấy những gì anh đã và đang làm cho MU là không thể phủ nhận.

Mùa bóng năm nay có thể sẽ là mùa bóng cuối cùng người hâm mộ môn túc cầu được thấy Van der Sar chơi bóng. Mới đây "người hùng" của MU đã tiết lộ ý định sẽ từ giã sân cỏ. Đây có thể là một tin sốc đối với những người yêu mến chàng thủ môn cao 1,97m này nhưng đó cũng là một quyết định hợp lý. Sang năm Van der Sar bước sang tuổi 38 và sau 18 năm chơi bóng đỉnh cao, thủ môn này hiểu rằng đã đến lúc cần phải dừng lại.

Tuy nhiên, đó là chuyện của năm sau, còn giờ đây người Manchester hãy cứ tin và mơ về những thành công của đội bóng con cưng vì MU vẫn còn đó một Van der Sar "37 năm vẫn chạy tốt", vững vàng và chắc chắn trong vai trò chốt chặn cuối cùng của “Quỷ đỏ“.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X