Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề thủ môn và nếp nhăn trên trán Fergie: Cơn đau đầu mới của Sir Alex

Thứ Sáu 16/09/2011 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United từng gặp xáo trộn ở vị trí thủ môn sau sự giải nghệ của Peter Schmeichel. Sự xáo trộn ấy khiến Alex Ferguson từng rất đau đầu, và chỉ khi Van Der Sar đến Old Tralford để trở thành một huyền thoại mới, cơn đau đầu ấy mới dứt. Nhưng nay, cơn đau đầu ấy lại đến, và lại là vấn đề trước khung gỗ.

Schmeichel đi, Fergie mang về khá nhiều thủ môn như Bathez, Taibi hay Tim Howard, nhưng rồi chẳng thủ thành nào đủ sức trụ vững tại Old Tralford cả. Tất cả chỉ mang đến những nếp nhăn trên trán Ferguson, thậm chí "ông già gân" còn phải tự thừa nhận lựa chọn thủ môn là điểm yếu của vị chiến lược gia đáng kính. Khi những bản hợp đồng được kì vọng đi qua, Fergie quyết định đặt niềm tin vào Van Der Sar, một thủ thành khi ấy đã bước sang tuổi 34, và giá trị cũng chỉ vỏn vẹn có đúng 2 triệu bảng khi rời Fullham cập bến Old Tralford.

Nhưng chính cái bản hợp đồng rẻ hều ấy lại là một trong những thương vụ làm ăn có lãi nhất của Fergie, bởi Van Der Sar đã hoàn toàn xóa nhòa đi hình ảnh của Schmeichel thần thánh ngày nào. Sáu năm gắn bó với "Quỉ đỏ", Van Der Sar luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Sir Alex. Và nay, khi Van Der Sar giải nghệ, những ánh mắt nghi ngại lại đổ dồn về phía Fergie.

Số 1: De Gea hay Lindegaard?

Để chuẩn bị cho sự ra đi của Van Der Sar, Sir Alex đã chiêu mộ Lindegaard từ kì chuyển nhượng mùa đông năm ngoái từ Aslesund với mức giá chỉ vỏn vẹn 3 triệu bảng. Dù được đánh giá là "hậu bối" của Peter Schmeichel vĩ đại, nhưng chẳng ai dám tin Lindegaard sẽ thay thế được cái bóng quá lớn của Van Der Sar. Và thật sự đến trước trận đấu với Benfica, tất cả đều nghĩ thế. Nhưng...

Lindegaard đang trở thành đối trọng của De Gea trong cuộc chiến giành vị trí số một trước khung gỗ MU

Bắt bóng sệt, đẩy bóng bổng, xử lí bóng bằng chân, tinh quái và kinh nghiệm,... tất cả những điều ấy Lindegaard đều làm tốt trong trận hòa 1-1 trước Benfica. Nếu không có phong độ xuất thần "như hack" của Lindegaard, chắc MU chẳng thể rời khỏi Bồ Đào Nha với một điểm trong tay. Chưa hết nhé, Lindegaard còn tuyên chiến với De Gea khi lên tiếng:" Tôi đến Manchester không phải để ngồi dự bị".

Sự tự tin ngời lên trong ánh mắt Lindegaard lại là sự bối rối trong suy nghĩ của Fergie. Lindegaard đang chơi vào phom như thế, biết đâu nếu được trọng dụng lại có một Peter Schmeichel thứ hai tại Old Tralford. Nhưng đó chỉ là giải thuyết, và chẳng lẽ lại gạt bỏ bản hợp đồng đắt giá De Gea ra để gửi gắm niềm tin vào một thủ thành mới xuất thần một trận. Không! Hẳn nhiên Ferguson không làm thế. Bởi De Gea tuy chơi chưa thực sự xuất sắc, nhưng ít nhiều cũng đã để lại dấu ấn. Và hơn nữa, De Gea cũng đang dần thể hiện sự hòa nhập, tiến bộ qua từng trận đấu.

Nhưng nếu Lindegaard cứ tiếp tục bắt hay trong mỗi cơ hội hiếm hoi được ra sân, còn De Gea vẫn cứ thi đấu lúc hay lúc dở, chắc chắn cơn đau đầu của Fergie cũng sẽ tăng thêm. Chắc chắn thế.

Kẻ nổi loạn Kuszczak

Khi mà tâm điểm của sự chú ý đang dồn vào hai cái tên De Gea và Lindegaard, Kuszczak có vẻ quyết không chịu "chìm" khi lên tiếng chỉ trích Manchester Unitd. Thủ thành người Ba Lan bày tỏ ý định ra đi từ lâu, nhưng khổ nỗi MU cứ nhất quyết muốn thu về cho được 4 triệu bảng từ thủ thành này. Số tiền ấy không quá lớn, nhưng các câu lạc bộ để ý đến Kuszczak lại chê thủ thành này làm gì đến mức giá ấy. Và đến giờ Kuszczak vẫn ở lại Old Tralford chỉ để ăn lương, đá tập và ngồi dự bị. Tức mình trước cảnh ngộ đi không được, ở không xong. Kuszczak lập tức lên tiếng chống lại MU với một mục đích duy nhất: được ra đi.

Fergie vẫn im lặng trước sự nổi loạn của Kuszczak, nhưng tương lai của thủ thành này tại Old Tralford thì coi như đã hết. Bởi có mấy ai công khai chống lại "ông già gân" mà vẫn yên ổn đâu.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X