Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề tại Old Trafford: David Moyes không đủ uy để cai quản phòng thay đồ?

Thứ Bảy 14/12/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lúc này nói gì về tình cảnh bĩ cực của Man Utd thì thật là nhàm chán, bởi ai cũng biết điều đó quá rõ rồi, nhưng nguyên nhân sâu xa của kết quả thê thảm đó là do đâu?

Schmeichel là một huyền thoại ở Man Utd trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, từng cùng CLB năm lần vô địch sân chơi này và đoạt thêm 10 danh hiệu lớn nhỏ khác, trong đó có một danh hiệu Champions League.
Schmeichel quy kết trách nhiệm cho David Moyes

Cách mà Man Utd sa sút thảm hại làm người hâm mộ không khỏi buồn lòng. Và không chỉ có thế, chính những huyền thoại của sân Old Trafford cũng... không thể chịu nổi một Quỷ Đỏ kém cỏi trong tay David Moyes. Liên tục các "gà nhà" một thời lên tiếng đả kích không thương tiếc cách mà HLV người Scotland vận hành chiến thuật, phong thái thi đấu đủng đỉnh, coi mình trên phân đội khác của các cầu thủ, và thái độ thi đấu kém quyết tâm kể cả khi đã bị dẫn bàn. Từ Gary Neville, Roy Keane, rồi mới đây nhất, thủ thành gạo cội Peter Schmeichel đã phải lên tiếng. Huyền thoại trong khung gỗ M.U khẳng định vấn đề tại Old Trafford lúc này là HLV David Moyes không đủ uy để bình ổn phòng thay đổ, và không đủ tài để các học trò phải khâm phục.

Trong một bài phỏng vấn mới đây với tờ Sportmail, cựu thủ thành người Đan Mạch chia sẻ: "Tôi cho rằng để giải thoát Man Utd vào lúc này, cách duy nhất là ông ấy nên để cho các cầu thủ chơi bóng một cách thoải mái nhất có thể. Theo quan sát của cá nhân tôi, trong lúc này, có vài cầu thủ không hề chơi bóng thực sự và cũng không muốn chơi bóng ở trên sân. Là một cầu thủ của Man Utd, việc bạn lơ là như vậy là không thể chấp nhận, trong khi đáng ra bạn phải vừa có chuyên môn, vừa có tinh thần tốt. Man Utd lúc này lâm vào cảnh có tới 5 hay 6 người trên sân chẳng thèm để mắt tới chỉ đạo của HLV, cũng như việc đội bóng sẽ trôi về đâu. Điều đó chưa từng xảy ra trong quá khứ."

"CLB này có khoảng 560 triệu cổ động viên trên toàn thế giới, thế mà các cầu thủ lại không thể thể hiện chút trách nhiệm trong cách thi đấu khi ra sân. Nhưng tôi không nghĩ lỗi hoàn toàn thuộc về các cầu thủ, khi mà bản thân HLV cũng không thể giúp họ cảm thấy mình cần phải đá nghiêm túc hơn." - Nghiêm khắc chỉ trích cả cầu thủ và HLV đương nhiệm của M.U, Schmeichel nói khá nặng lời - "Không còn tinh thần ấy, các cầu thủ không nên ở lại Old Trafford nữa, và HLV cũng xem lại xem cách mình chỉ đạo thế nào để đào tạo nên một đội bóng đá mà không có hồn như thế."

"David Moyes đã nhận thức được những khó khăn mà mình phải đối mặt và thực sự đã có một vài hành động cụ thể mang tính xây dựng và từng phần sửa chữa vấn đề tương đối hiệu quả, tuy nhiên như thế vẫn là chưa đủ. Ông ta cần phải có những tuyên bố rõ ràng để khẳng định quyền lực của mình trong phòng thay đồ, và điều này cần phải được làm ngay tức khắc, bởi lẽ nếu kéo dài, hệ quả sẽ vô cùng khôn lường nếu như đội bóng trở nên mất phương hướng."

Hà cớ gì phải nói tới tương lai lâu dài, khi mà lúc này M.U đã mất phương hướng đến tệ hại rồi. Họ đã vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí đầu bảng, nhưng sự thuyết phục, sự ổn định trong lối chơi tại Premier League vẫn là điều gì đó quá xa xỉ. Nếu không cẩn thận, thậm chí năm nay Man Utd còn không thể chen chân vào top 5 đội dẫn đầu Premier League.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X