Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề mới của Arsenal: Van Persie "nhã nhặn" từ chối cam kết tương lai

Thứ Hai 26/09/2011 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Fabregas và Nasri ra đi thì Robin Van Persie nghiễm nhiên trở thành ngôi sao lớn nhất Arsenal. Anh cũng được trao chiếc băng đội trưởng danh giá và mới đây, đã chính thức lọt vào nhóm những cầu thủ ghi trên 100 bàn cho đội bóng. Song nếu không cẩn thận, Arsenal sẽ lại phải đối diện với nguy cơ mất Van Persie giống như trường hợp của hai người tiền nhiệm. Tiền đạo người Hà Lan đã "khéo léo" từ chối việc đàm phán bản hợp đồng mới vào thời điểm này.

Dẫu còn những lời "bàn ra tán vào" về đẳng cấp và tầm ảnh hưởng thực sự của Van Persie ở Arsenal nhưng rõ ràng, trong đội hình Arsenal hiện tại, Van Persie vừa có trình độ cao nhất vừa sở hữu thâm niên thi đấu lâu nhất nên với Wenger, đích thực Van Persie là một tài sản quý giá. Thêm vào đó, "Giáo sư" người Pháp vốn không mấy ưa thích chính sách "săn sao lớn" nên vài năm nữa, Van Persie hứa hẹn vẫn là ngôi sao số 1 đội bóng, trừ phi suy giảm phong độ trầm trọng hoặc tự dưng có một tài năng trẻ nào đó nổi lên dữ dội.

Van Persie chưa chịu gia hạn hợp đồng vào lúc này

Hợp đồng của Van Persie sẽ còn hạn đến năm mùa hè 2013 và trên nguyên tắc, Arsenal cũng không cần phải quá lo lắng song "Pháo thủ" dường như rất hiểu mức độ hấp dẫn của đội bóng không còn cao như xưa. Hãy nhớ lại trường hợp của Samir Nasri. Mùa trước, Arsenal đã không ít lần thuyết phục tiền vệ người Pháp gia hạn hợp đồng nhưng Nasri cứ "lần lữa". Rốt cục, cực chẳng đã Arsenal phải chấp nhận bán Nasri cho Man City mùa hè vừa rồi. Ít ra họ còn thu về được 25 triệu bảng chứ để lâu, nguy cơ mất trắng là rất lớn. Gần đây, lại xuất hiện thông tin cho rằng Man City với niềm sở thích đặc biệt dành cho cầu thủ của Arsenal, đã đưa Van Persie vào tầm ngắm. Vì thế, Arsenal biết rằng đã đến lúc cần phải thực hiện các nỗ lực giữ chân Van Persie.

Tuy nhiên, đáng tiếc tiền đạo đến từ đất nước Hà Lan lại từ chối nhẹ nhàng bằng một lý do không thể "hợp lý" hơn: "Hợp đồng của tôi vẫn còn hai năm nữa và hiện giờ, mọi thứ vẫn rất ổn. Tôi đang rất hài lòng với cuộc sống ở Arsenal và chưa vội nghĩ đến tương lai xa xôi. Lúc này, nói chuyện với bản hợp đồng mới e rằng không thích hợp khi mà lịch thi đấu đang dày dặc với mật độ 3-4 ngày/trận. Hãy để công việc đó vào cuối mùa giải. Giờ đây, tôi chỉ quan tâm đến chuyện duy trì phong độ cao của đội bóng trong thời gian dài". Thật sự, chẳng hồ đồ chút nào nếu nhận định rằng Van Persie đang toan tính sâu xa đằng sau quyết định "chưa vội cam kết tương lai". Hẳn anh muốn chờ xem thành tích vào cuối mùa của đội bóng. Trong trường hợp, Arsenal đoạt một chiếc cúp nào đó hoặc tối thiểu chen chân vào Top 4 thì khả năng Van Persie gia hạn hợp đồng là rất lớn, bằng không sẽ khó tránh khỏi việc Van Persie nối gót Fabregas và Nasri rời khỏi Emirates để tìm đến một CLB mạnh hơn. Xét cho cùng, ý định đó hoàn toàn chính đáng vì danh hiệu luôn là thứ mà cầu thủ nào cũng muốn có được trong sự nghiệp.

Dẫu vậy, Wenger vẫn tỏ ra hết sức tin tưởng vào lòng trung thành của Van Persie: "Nếu đặt vào vị trí của Van Persie, thì sự lo lắng là tất yếu, nhất là khi nhìn thấy những người đồng đội như Fabregas, Nasri ra đi Nhưng tôi không tin cậu ấy sẽ chia tay Arsenal?". Trong quá khứ, Wenger cũng từng tuyên bố tương tự như vậy khi được hỏi về Fabregas và Nasri song kết quả cuối cùng ra sao thì tất cả đã rõ. Có lẽ, nếu không sớm lấy lại vị thế hoành tránh như ngày nào thì Arsenal sẽ khó ngăn nổi sự tiếp diễn của nạn "chảy máu nhân tài".

  •  

     

    Bảo Phương (Theo Dailymail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X