Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề lớn nhất của M.U: Cần cải tổ hàng công

Thứ Bảy 14/05/2016 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U thi đấu rất thất vọng ở mùa giải này. Để có thể hướng tới những danh hiệu ở mùa giải tới Quỷ đỏ nên cải thiện chất lượng hàng công.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Hàng công M.U quá kém cỏi

Mùa này, dù hàng thủ luôn phải thi đấu dưới tình trạng chắp vá vì chấn thương nhưng họ vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Quỷ đỏ chỉ để lọt lưới có 34 bàn sau 37 vòng đấu, qua đó trở thành đội bóng sở hữu hàng thủ tốt thứ hai giải đấu (sau Tottenham). Đáng lẽ ra với thành tích tốt như vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford phải đang xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Nhưng lúc này, thầy trò HLV Van Gaal lại đang xếp thứ 5 và đứng trước nguy cơ rất lớn không được dự Champions League mùa tới. Phải khẳng định rằng M.U không thể có vị trí tốt hơn trên BXH là vì hàng công của M.U
tồi tệ
Van de lon nhat cua MU Can cai to hang cong hinh anh
Hàng công M.U thi đấu thất vọng ở mùa giải này
Nếu như hàng thủ thi đấu ổn định thì những chân sút trên hàng công lại thi đấu rất thiếu sự hiệu quả. Quỷ đỏ mới chỉ ghi được 46 bàn sau 37 vòng đấu, kém nhất trong Top 9. Dù là một trong 4 đội cầm nhiều bóng nhất châu Âu mùa này nhưng Man đỏ không thể tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn, chính xác hơn thường xuyên bế tắc trước vòng cấm đối phương. Xuyên suốt Premier League mùa này, nửa đỏ thành Manchester chỉ đứng thứ 15 giải đấu về số lượng những cú dứt điểm, và nếu xét số lần trúng đích, họ cũng chỉ xếp thứ 13. Rõ ràng là khi chưa tạo ra được đủ cơ hội ghi bàn cần thiết, Quỷ đỏ chẳng thể nghĩ tới chuyện phá lưới đối phương.
Điểm tin Bongda24h tối 13/5: Neymar mâu thuẫn với đồng đội, sẵn sàng đến M.U?
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức bóng đá được chuyên trang Bongda24h tổng hợp tối ngày 13/5.
Mùa này, M.U chỉ có duy nhất tiền đạo Anthony Martial là ghi được quá 10 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, trong khi đó người xếp thứ là Wayne Rooney mới có 7 bàn. Nếu tính trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ cũng chỉ có 2 người ghi được trên 10 bàn là Martial (17) và Rooney (14). Ở trận thua West Ham mới đây, Martial đã tỏa sáng với một cú đúp, nhưng như thế là chưa đủ để Quỷ đỏ tránh khỏi thất bại. Mà cũng phải nhấn mạnh rằng khá nhiều bàn thắng của Martial mùa này đến từ nỗ lực cá nhân của tiền đạo người Pháp, chứ không phải kết quả của các pha phối hợp tập thể.

Gonzalo Higuain có thể là giải pháp

Rõ ràng hàng công là vấn đề lớn nhất của M.U dưới thời HLV Van Gaal. Triết lý của nhà cầm quân người Hà Lan có thể là một lý do, nhưng dù ai có thay thế HLV người Hà Lan từ mùa tới đi chăng nữa, họ vẫn phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn: Cải thiện hàng công của đội bóng. Wayne Rooney đã bước sang tuổi 31, tuổi tác đã khiến phong độ của R10 giảm sút nghiêm trọng. Chắc chắn đội chủ sân Old Trafford cần thêm một chân sút chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 để nâng tầm hàng công.
Van de lon nhat cua MU Can cai to hang cong hinh anh 2
Vấn đề lớn nhất của M.U lúc này là cải tổ hàng công
Nhiều nguồn tin khẳng định rằng M.U đang liên hệ với tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli. Mùa này, chân sút người Argentina đã chơi nổi bật trong màu áo đội bóng của Italia, anh ghi tới 33 bàn sau 34 lần ra sân tại Serie A. Tỷ lệ sút chính xác là 57%; tạo ra 49 cơ hội ghi bàn; 10 lần được chọn là cầu thủ hay nhất trận: tỷ lệ chuyền bóng thành công là 78%. Hơn nữa, Higuain cũng luôn giữ được sự ổn định cần thiết, dù ở Real hay sang Napoli thì số lượng bàn thắng mà cầu thủ này ghi được mỗi mùa đều rất ấn tượng. Nếu thương vụ này xảy ra, đây sẽ là một bước đi dài của Quỷ đỏ trong nỗ lực tăng cường khả năng tấn công. M.U đã thiếu một cú đấm hạng nặng trên hàng công xuyên suốt mùa này và Higuain sẽ là câu trả lời cho họ.
Ibrahimovic khẳng định sẽ rời PSG hè này, có thể tới M.U
Zlatan Ibrahimovic xác nhận anh sẽ chơi trận cuối cùng cho PSG vào cuối mùa này trước khi chuyển sang một bến đỗ mới với Man United là một trong những cái tên...
Higuain không những sở hữu những kỹ năng săn bàn của một sát thủ, anh còn rất chăm chỉ. Cầu thủ người Argentina cũng có khả năng cầm bóng rất tốt. Trong nhiều tình huống anh có thể giữ bóng chờ đợi đồng đội băng lên rồi phối hợp. Tiền đạo của Napoli cũng rất nhanh cả khi có và không có bóng. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang sở hữu những tiền vệ kỹ thuật và sáng tạo như Ander Herrera, Juan Mata và họ cần một tiền đạo nhạy bén như Higuain để đón những pha kiến tạo thuận lợi từ phía dưới.
Hang cong MU hinh anh 3
Higuain có thể giúp M.U giải bài toán trên hàng công
Higuain đã chứng tỏ được bản năng sát thủ ở giải đấu chất lượng nhất thế giới (La Liga) lẫn giải đấu khắc nghiệt nhất (Serie A), nên chẳng có lý do gì tiền đạo người Argentina không tỏa sáng ở Premier League.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X