Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề lớn nhất của các đại gia Premier League trước thềm mùa giải 2015-2016

Thứ Hai 27/07/2015 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mùa giải ngoại hạng Anh 2015/16 chỉ còn hơn 10 ngày nữa là khởi tranh trong khi thị trường chuyển nhượng vẫn còn tới hơn một tháng nữa mới đóng cửa. Đâu là vấn đề lớn nhất mà các đội bóng hàng đầu của Premier League đang phải đối mặt?

Chelsea: Tiền vệ trung tâm

Hàng phòng ngự của Chelsea đã bị đặt dấu hỏi sau trận giao hữu thua 2-4 trước New York Red Bulls mới đây. Đó là trận đấu mà các cầu thủ như Cahill, Zouma, Azpilicueta hay thậm chí là cả John Terry cũng mắc lỗi nghiêm trọng. Tình trạng này đã được khắc phục đáng kể ở trận giao hữu thứ hai trên đất Mỹ gặp Paris Saint-Germain. Nhà ĐKVĐ Premier League chỉ thủng lưới một bàn và đó cũng chỉ từ một tình huống đá bồi. HLV Jose Mourinho cũng hiểu rằng các cầu thủ vẫn đang chưa cải thiện được sức ì trong kỳ nghỉ dài. Những cái tên ở hàng phòng ngự của The Blues vẫn hoàn toàn có thể lấy lại phong độ cao khi mùa giải bắt đầu vào ngày 8/8.

Chelsea cần phương án dự phòng cho bộ đôi Fabregas - Matic

Tuy nhiên mối đau đầu nhất của "Người đặc biệt" bất ngờ thay lại chính là vị trí mà họ đang sở hữu hai cầu thủ chất lượng nhất tại Premier League: tiền vệ trung tâm với bộ đôi “quái thú” Nemanja Matic và “kiến trúc sư” Cesc Fabregas. Ai cũng biết cặp đôi này đã chơi tốt như thế nào ở giai đoạn lượt đi của mùa giải trước. Cho đến cuối tháng 1/2015, Fabregas đã có tới 15 tình huống kiến tạo. Thế nhưng anh chỉ kết thúc mùa giải 20114-2015 với thêm 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Fabregas là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất ở Premier League mùa trước và rõ ràng đó là quá nhiều với một cầu thủ đã lâu không thi đấu tại giải đấu khắc nghiệt này (Fabregas mới trở lại nước Anh từ mùa hè năm ngoái sau vài năm quay về quê nhà khoác áo đội bóng cũ Barca). Sự sa sút về mặt thể lực cũng như phong độ của Fabregas phần nào khiến cho Matic, người đá cặp với anh, phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến thể lực của cầu thủ người Serbia cũng bị hao mòn và anh chơi không mấy ấn tượng ở lượt về. Cả Ramires và Mikel đều không thể thay thế tốt cho vị trí tiền vệ trung tâm và có lẽ HLV Mourinho cần nhắm đến những cái tên như William Carvalho nếu như ông muốn có một đội hình đủ dày để tiến xa tại Champions League.

Manchester City: Trung vệ

Vấn đề của Manchester City khá dễ thấy và đây cũng là bài toàn mà HLV Pellegrini vẫn để ngỏ từ mùa giải trước. Thủ quân Vincent Kompany sau hai mùa giải rất đỗi ấn tượng trước đó đã phần nào giảm sút phong độ. Anh vẫn chơi tròn vai nhưng những sai lầm đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn là người chơi cặp với thủ quân đội tuyển Bỉ. Trung vệ người Pháp, Eliaquim Mangala, rất được kỳ vọng ở mùa giải trước nhưng anh chỉ mang lại những nỗi thất vọng, không hơn. Martin Demichelis thực sự chỉ là một giải pháp tình thế.

Arsenal: Tiền đạo

Đây là vấn đề muốn thuở của Pháo thủ kể từ khi Robin van Persie ra đi. Trong những năm qua HLV Arsene Wenger đã cố tìm kiếm những trung phong cắm có thể hình tốt để bố trí trên hàng công Arsenal nhưng bù lại, ông đã không ưng ý khi họ đều là những chân sút thuộc dạng “gỗ”. Vị thuyền trưởng người Pháp cũng từng để ngỏ khả năng sẽ chiêu mộ tiền đạo trong một phát biểu mới đây. Hiện giờ, mục tiêu hàng đầu của BLĐ đội bóng là một sát thủ đẳng cấp như Karim Benzema và "Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước" Alexandre Lacazette là phương án dự phòng. Thế nhưng họ vẫn đang gặp khó khăn khi cả Real Madrid và Olympique Lyonnais đều khăng khăng muốn giữ chân sút xuất sắc nhất của mình. Arsenal có một hàng tiền vệ quá chất lượng nhưng họ vẫn thiếu một sát thủ để chuyển hóa những cơ hội mà Ozil, Sanchez hay Cazorla mang lại thành bàn thắng.

Arsenal cần một sát thủ thực sự

Arsenal ngoài ra cũng phải đối mặt với vài vấn đề khác nhưng không quá cấp thiết. Họ cần thêm  tiền vệ trụ đẳng cấp, nhưng có vẻ như HLV Wenger chưa nhắm được ai khá hơn Francis Coquelin. Vị trí trung vệ hiện tại của họ cũng khá mỏng nhưng ai cũng biết Pháo thủ vốn không cần quá nhiều nhân sự cho vị trí này.

Manchester United: Trung vệ

Sau khi đã chiêu mộ 4 tân binh chất lượng ở mùa hè năm nay, người hâm mộ của M.U chỉ còn mong chờ đúng sự xuất hiện của một trung vệ đẳng cấp nữa trong diện chuyển nhượng MU hè 2015. Từ đầu hè đến giờ, HLV Van Gaal liên tục thử nghiệm Daley Blind, cậu học trò đồng hương chỉ quen đá hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm, ở vị trí trung vệ trong các trận đấu giao hữu vừa qua thuộc khuôn khổ International Champions Cup (ICC 2015) đủ để minh chứng Man Utd đang thiếu trung vệ. Hai sự lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng mà HLV Louis van Gaal đang nhắm đến là Sergio Ramos và Nicolas Otamendi. Nếu như trường hợp của Ramos thực sự là rất khó khăn thì phương án dự phòng Otamendi lại chỉ là vấn đề thời gian. Nếu trung vệ người Argentina xuất hiện tại Old Trafford, nhiều khả năng cầu thủ từng được HLV Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao là Jonny Evans sẽ phải rời M.U.

Liverpool: Trung vệ

The Kop đã mang về tới 7 tân binh ở mùa hè vừa qua, nhưng không ai trong số đó chơi ở vị trí trung vệ. Trên thực tế, tài năng trẻ 18 tuổi, Joe Gomez, từng được chơi ở vị trí trung vệ tại Charlton. Thế nhưng ở những trận giao hữu vừa qua anh đã được xếp chơi ở vị trí hậu vệ phải rồi hậu vệ trái. Martin Skrtel chắc chắn sẽ có một vị trí chính thức, cho dù cầu thủ này cũng chơi không thực sự chắc chắn. Trong khi đó cả Lovren và Sakho đều có những vấn đề của riêng mình. Cựu trung vệ của Southampton vẫn chưa thể lấy lại phong độ ngày nào tại sân St. Mary’s còn tuyển thủ Pháp, Mamadou Sakho, lại thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn. HLV Brendan Rodgers có thể sẽ không thay thế bằng một trung vệ đẳng cấp nào, nhưng ông sẽ phải tìm cách giúp Lovren và Sakho lấy lại hình ảnh xưa.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X