Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề Liverpool: Thời xa vắng của những số 9

Thứ Ba 31/01/2017 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã từng tự hào về những số 9 vang bóng tại Anfield nhưng giờ đây, tất cả đã lùi sâu vào thời xa vắng khi những chân sút hiện tại ở thành phố cảng chỉ để lại tiếng thở dài.

 
"Có Daniel Sturridge trên sân, Liverpool cứ như thể đang đá chấp người" - Jamie Carragher, huyền thoại của The Kop phải thốt lên như thế sau màn trình diễn tồi tệ của đội chủ sân Anfield với Southampton. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành công, The Kop phải trả giá bằng bàn thua ở phút 90+1.
 
Van de Liverpool Thoi xa vang cua nhung so 9 hinh anh
Liverpool từng tự hào khi sở hữu những chân sút thượng thặng như Fernando Torres và Luis Suarez.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1970-1971, Liverpool không ghi bàn ở hai trận lượt đi, lượt về tại một giải đấu cúp. Nghĩa là Liverpool phiên bản Jurgen Klopp đã phá vỡ thành tích đáng xấu hổ tồn tại suốt gần nửa thế kỷ. 
 
Cả hai "số 9" thực thụ của Liverpool là Divock Origi và Daniel Sturridge đều để lại nỗi thất vọng lớn. Sau trận thua Southampton, người ta thống kê rằng Origi không ghi bàn nào trong suốt 10 trận gần nhất ra sân cho Liverpool. Cũng trong quãng 10 trận, Daniel Sturridge chỉ hai lần nổ súng. Đó là vấn đề lớn của Jurgen Klopp.
Thời xa vắng của những số 9
 
Liverpool trải qua gần một thập kỷ xây dựng tên tuổi với những cầu thủ mang dòng máu "số 9" thực thụ là Fernando Torres và Luis Suarez. Điểm chung của cả hai là có tốc độ, sự tinh quái, khả năng hoạt động độc lập cũng như chớp thời cơ cực giỏi. Khi Torres ra đi, Luis Suarez lĩnh ấn kiếm. Nhưng khi Luis Suarez ra đi...
 
Người ta từng kỳ vọng Daniel Sturridge sẽ tiếp nối "truyền thống" để trở thành đầu tàu trên hàng công Liverpool khi chân sút người Anh trải qua một giải giải thành công với 24 bàn ghi được. Đó là mùa giải Liverpool sở hữu cặp "song sát" 2S là Suarez - Sturridge.
 
Nhưng vì nhiều nguyên nhân, Sturridge không thể vươn tầm thành một ngôi sao. Có lẽ với Sturridge không còn được thi đấu cạnh Luis Suarez, có lẽ do chấn thương liên miên, có lẽ do "chứng bệnh" của những cầu thủ tấn công người Anh: Chỉ thi đấu bùng nổ trong một vài mùa rồi dần tàn lụi.
 
Van de Liverpool Thoi xa vang cua nhung so 9 hinh anh 2
Daniel Sturridge dần sa sút phong độ qua từng mùa giải.

Liverpool cũng từng thử nghiệm những chân sút được đánh giá phù hợp với môi trường Premier League với sự mạnh mẽ, chơi đầu giỏi và càn lướt tốt như Christian Benteke hay Divock Origi. Rốt cuộc một người bị Jurgen Klopp bán, một người cũng đang bị liệt vào diện "cần thanh lý".
 
Roberto Firmino là cái tên thường xuyên được thi đấu trong vai trò mũi nhọn trên hàng công mùa này. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil vốn xuất thân từ vị trí tiền vệ tấn công nên thiếu đi sự nhạy cảm về vị trí cũng như săn bàn. Bản thân Firmino cũng chẳng sở hữu khả năng hoạt động độc lập như Torres hay Luis Suarez trước kia.
 
Trong quãng thời gian "người bạn thân" Coutinho phải nghỉ thi đấu do chấn thương, Firmino thi đấu khá mờ nhạt. Trong 9 trận Coutinho không ra sân, Firmino chỉ ghi được đúng 1 bàn. Còn trong 4 trận được đá cùng Coutinho, Firmino đã có 2 bàn thắng. Sự tương phản rõ rệt. 
 
Đó là vấn đề của Liverpool hiện tại, Jurgen Klopp cần một chân sút biết tận dụng cơ hội thay vì tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả thời gian qua. Như Carragher đã nhận xét, Liverpool nên ngừng đá "chấp người" nếu muốn vươn tới những danh hiệu.
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X