Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Giroud và hướng giải quyết của Arsenal

Thứ Năm 10/09/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal kỳ vọng rằng thời gian nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG có thể giúp Olivier Giroud lấy lại sự tự tin và cải thiện phong độ. Tuy nhiên, Giroud tiếp tục thi đấu mờ nhạt ở ĐT Pháp và giờ liệu Wenger nên làm gì để giúp chân sút này khởi sắc.


Trong trận giao hữu mới đây giữa Pháp với Serbia, HLV Didier Deschamps đã trao cơ hội ra sân đá chính cho tiền đạo Giroud nhưng rốt cục đã không được anh đền đáp xứng đáng. Dù đội bóng áo lam đã thắng 2-1 song đúng ra cách biệt còn phải cao hơn thế nếu như tiền đạo 29 tuổi không bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống ngon ăn trước khung thành đối phương. Đã thế, bàn thua duy nhất của Pháp cũng xuất phát từ pha để mất bóng bất cẩn của  “Vua phá lưới” Ligue 1 mùa 2011/12. Đó là lý do mà Giroud phải nhận những tiếng la ó từ những khán giả nhà khi rời sân nhường chỗ cho Benzema ở phút 62. Sau đó, cầu thủ điển trai này đã phải thừa nhận trên kênh SkySports rằng anh đang phải vật lộn để tìm lại khả năng săn bàn của mình đồng thời sẵn sàng chấp nhận những lời chỉ trích khi thi đấu không tốt bởi đó là điều bình thường trong bóng đá.

Giroud đang đánh mất sự tự tin khi thi đấu

Đây không phải là lần đầu tiên Giroud bị chê tơi tả về khâu ghi bàn. Còn nhớ vào cuối mùa 2014/15, huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry cũng từng bày tỏ sự không hài lòng khi HLV Arsene Wenger đặt quá nhiều niềm tin vào người đồng hương không có tiến bộ như Giroud. Chân sút lừng danh một thời này cũng thẳng thắn rằng chừng nào Giroud còn là trung phong số 1 trên hàng công Arsenal
chừng đó đội bóng chẳng thể vô địch Premier League. Và giờ những lời nói của Henry đang ứng nghiệm khi Giroud không những không đi lên mà còn thụt lùi.

Sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League, ngoại trừ bàn thắng vào lưới Crystal Palace, Giroud gần như vô hại với khoảng chục cơ hội bị ném đi dẫn tới Arsenal hiện chỉ khiêm tốn đứng thứ 6 trên BXH với 7 điểm có được. Từ đây chỉ ra thêm một điểm yếu nữa của Giroud: tiềm ẩn bên trong thân hình lực lưỡng cao 1m92, nặng 92kg này này là trái tim dễ bị tổn thương trước áp lực bên ngoài. Sau Henry, những người trung lập giờ lại tới chính những khán giả Pháp đã chỉ trích nên chắc chắn tâm lý của Giroud vào lúc này càng trở nên bất ổn. Những lần cựu cầu thủ của Montpellier đấm thình thịch xuống mặt sân sau mỗi lần bỏ lỡ cơ hội ngày một nhiều hơn.
Arsenal và bài toán tiền đạo: Tại sao không thử nghiệm Alexis Sanchez?
(Bongda24h.vn) – Khả năng ghi bàn của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại là vô cùng kém cỏi. HLV Wenger đã đặt niềm tin vào Giroud rồi Walcott nhưng tất cả đều...

Trong bối cảnh hiện nay, HLV Wenger có lẽ nên tìm kiếm giải pháp mới cho vị trí cao nhất trên hàng công đội bóng ở trận đối đầu với Stoke City cuối tuần này tại vòng 5 Premier League. Theo Walcott luôn khao khát được cống hiến thật nhiều cho Arsenal và thần đồng một thời của bóng đá Anh cũng không ít lần đảm nhận khá tốt vai trò trung phong trong đội hình Arsenal. Bên cạnh đó, Walcott đang khá hưng phấn sau cú đúp cho ĐT Anh vào lưới San Marino tại vòng loại Euro 2016 cách đây vài ngày. Tiếp theo, Wenger có thể tính đến giải pháp kéo Alexis Sanchez từ cánh vào trung tâm. Thực tế, cầu thủ người Chile cũng đã vài lần chơi ở vị trí tiền đạo cắm vào mùa trước và thể hiện không quá tệ. Luis Suarez và Sergio Aguero cũng từng xuất thân từ chạy cánh trong quá khứ nhưng giờ đều đã đạt tới đẳng cấp cao nhất ở vị trí săn bàn chủ lực. Họ không cao to nhưng có tốc độ, kĩ thuật và sự tinh quái mà đây đều là những phẩm chất mà Sanchez đang sở hữu.

Tuy nhiên đây đều là những giải pháp tình thế và cũng cần thêm thời gian để vận hành một cách trơn tru. Nên chăng Wenger thay vì tiếp tục khiển trách và ngó lơ, hãy trao thêm cơ hội cho tiền đạo thực thụ tốt nhất trong thành phần đội bóng hiện nay. Dù hiệu suất ghi bàn chưa đạt được như mong đợi nhưng xét trên khía cạnh tập thể thì cầu thủ có biệt danh Le buteur de charme (tiền đạo quyến rũ theo tiếng Pháp) vẫn có đóng góp không thể bỏ qua như tạo cơ hội cho đồng đội 4 lần/ 4 trận hay tỷ lệ chiến thắng khi tranh chấp trên không lên đến 57% từ đầu mùa 2015/16. 3 mùa trước đó những con số này vẫn rất ổn định lần lượt là 28 và 50% mùa 2014/15, 37 và 51% mùa 2013/14 hay 34 và 57% mùa 2012/13.

Niềm tin của Wenger sẽ là tiền đề để Giroud hồi sinh

Trong đội hình Arsenal hiện đã có nhiều nhân tố nhanh nhẹn, kĩ thuật nhưng không mạnh về thể hình, tranh chấp và Giroud sẽ góp phần bổ sung cho họ. Quá khứ chứng minh sự vụng về không phải là bản ngã của tiền đạo này khi nhiều lần anh lập siêu phẩm bàn thắng ở những tư thế khó mà hiếm người làm được. Có thể kể ra các bàn cho Arsenal trước Man City, trước Man United năm 2014 hay mới nhất là trước Crystal Palace ở vòng 2 Premier League. Tại ĐT Pháp, anh cũng từng ghi bàn ngoạn mục vào lưới Na Uy ở trận giao hữu tháng 5/2014.

Khi không còn sự tự tin, Giroud cũng dần đánh mất những kỹ năng trên. Nếu chiêu mộ được những Karim Benzema, Gonzalo Higuain hay Edinson Cavani - những mục tiêu mà Arsenal nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Wenger hẳn sẽ mạnh tay thay thế trò cưng bởi đã có trong tay người xứng đáng hơn. Nhưng nhìn vào thực tế lúc này, khi mà “Giáo sư” không còn ai có sở trường tiền đạo cắm và các biện pháp vá víu đầy rủi ro, nên chăng ông cũng như các CĐV hãy động viên, khích lệ Giroud nhiều hơn. Giữ vững niềm tin với Giroud có thể xem là cách tốt nhất khôi phục điều mà anh đang thiếu: sự tự tin.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X