Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề đầu tiên của AVB: Modric đi, Moutinho đến?

Thứ Năm 05/07/2012 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andre Villas-Boas chỉ vừa mới đặt chân đến Tottenham để bắt đầu hành trình xóa bỏ những ngày tháng u tối ở sân Stamford Bridge cách đây chưa lâu. Tuy vậy, ông cũng kịp điền tên Joao Moutinho như là gạch đầu dòng đầu tiên trong kế hoạch tái thiết được dự báo là khá công phu của mình ở sân White Hart Lane.

Chỉ bốn tháng sau ngày bị sa thải khỏi Chelsea, và ba tuần sau khi Tottenham sa thải chiến lược gia kỳ cựu Harry Redknapp, đã có một cuộc hôn nhân mới mang tên Tottenham – Andre Villas-Boas. Vị HLV người Bồ đã chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế trống ở sân White Hart Lane hôm thứ ba vừa qua với bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Cùng đến với AVB còn có hai nhân vật khác: đó là Jose Mario Rocha, HLV thể lực và Daniel Sousa, người làm nhiệm vụ theo dõi đối thủ. Cả hai đều từng cùng chung chiến hào với AVB từ thời ông dẫn dắt Porto cho đến giai đoạn 8 tháng ngắn ngủi ở Chelsea. Với bộ sậu như trên, Tottenham hứa hẹn sẽ có một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng.

Modric đi, Moutinho đến
Modric đi, Moutinho đến?

Vấn đề quan trọng đầu tiên mà AVB phải bận tâm là tương lai của Luka Modric, người đang khá ỡm ờ về chuyện đi ở của mình khi đang nhận được sự quan tâm từ M.U, Chelsea cũng như Real Madrid. Nếu Modric ra đi, AVB phải tìm cho được người thay thế nhạc trưởng này. Mặc dù hợp đồng hiện tại của Modric còn tới 4 năm nữa, nhưng cầu thủ người Croatia đang nằng nặc đòi ra đi sau khi Tottenham không được dự Champions League mùa bóng này, cũng như việc đội bóng này từ chối cơ hội để anh hội ngộ với chính Villas-Boas ở Chelsea mùa bóng năm ngoái. Tuy vậy, chủ tịch Tottenham Daniel Levy vẫn một mực từ chối để tiền vệ 26 tuổi này chuyển đến một đối thủ cạnh tranh nào khác ở Premier League.

Moutinho có xứng đáng thay thế Modric?

Bản thân Villas-Boas cũng đã sẵn sàng cho sự ra đi của Modric khi ông đã nhắm Moutinho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mình. Bộ đôi này đã từng cùng nhau trải qua những tháng ngày ngọt ngào nhất ở Porto khi đội chủ sân Dragao có được cú ăn ba ở mùa giải 2010-11, đó là chức vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha với thành tích bất bại, cúp quốc gia và đặc biệt hơn cả là chức vô địch Europa League. Moutinho vừa thể hiện được tiếng tăm của mình ở EURO 2012 vừa qua, và anh đang rất muốn có màn tái ngộ với ông thầy cũ. Tiền vệ 25 tuổi này cho biết: “AVB là một trong những HLV tốt nhất mà tôi đã từng làm việc. Tôi hy vọng sẽ được làm cùng với ông ấy trong tương lai”.

Ngoài Tottenham, M.U cũng đang có liên hệ với Moutinho. Vì thế, Chủ tịch Levy tỏ ý sẵn sàng biến Moutinho thành thương vụ kỷ lục trong lịch sử của Tottenham. Porto đang định giá mục tiêu của mình ở mức 28 triệu bảng (35 triệu euro), và kể cả khi Tottenham có thể thương thảo ở mức giá dễ chịu hơn, thương vụ này hoàn toàn đủ sức phá kỷ lục 16,75 triệu bảng mà Spurs bỏ ra để mua… Luka Modric vào năm 2008.

Gà trống đang rất sẵn sàng tận dụng tối đa khoản phí thu về từ thương vụ Modric khi họ đã chi ra 6,8 triệu bảng để mua tiền vệ của Hoffenheim Gylfi Sigurdsson. Cầu thủ này đã từ chối trở lại Swansea, cũng như từ chối lời mời từ Liverpool. Ngoài ra, Tottenham cũng đang hy vọng sẽ sớm hoàn tất thương vụ mua hậu vệ của Ajax Jan Vertonghen với mức giá 9,5 triệu bảng, dù cho có những vấn đề liên quan đến việc đội bóng Hà Lan có chịu nhả anh hay không. Một mục tiêu khác của Spurs đó là tiền vệ của CLB Internacional Oscar dos Santos. Vấn đề nơi hàng công cũng là bài toán khiến Tottenham phải lưu tâm khi họ hiện chỉ còn Jermaine Defoe là sự lựa chọn đáng tin cậy. Emmanuel Adebayor, người đã chơi thành công ở mùa bóng vừa qua theo dạng cho mượn từ Man City, đang được Spurs tính đến nhưng khoản lương lên tới 170.000 bảng/tuần mà cầu thủ người Togo này nhận ở sân Etihad là một rào cản không dễ giải quyết.

Ngoài những cái tên vừa nêu, bản danh sách của AVB còn cần phải kể đến một số những cầu thủ khác như tiền đạo Damiao của Internacional hay bộ đôi Carvalho – Higuain của Real, những người có thể được Kền kền trắng gán như là một phần trong vụ Modric. Với sự xuất hiện của AVB, nhân sự của Tottenham hứa hẹn sẽ được thay máu đáng kể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X