Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Van Gaal: Giữ nguyên hay thay đổi

Thứ Bảy 11/04/2015 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Derby thành Manchester tại vòng 32 Premier League, HLV Van Gaal của M.U đón chào sự trở lại của rất nhiều trụ cột. Câu hỏi được đặt ra là ông sẽ giữ nguyên bộ khung chiến thắng trong những vòng đấu gần đây hay thay đổi.


Ở trận lượt đi trên sân Etihad vào ngày 02/11/2014, M.U đang có phong độ rất cao đã thất thủ 0-1 trước đội bóng cùng thành phố, trung vệ Chris Smalling được nhắc tới nhiều nhất khi nhận hai thẻ vàng và phải rời sân. Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu khiến M.U không thể đứng vững, tiền đạo Sergio Aguero là người ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng chủ sân Etihad có được thắng lợi tối thiểu. Sau trận thua trước Man City, M.U đã thay đổi mạnh mẽ và thắng 6 trận liên tiếp. Thay đổi lớn nhất là việc HLV Van Gaal của M.U
quyết định chuyển sơ đồ chiến thuật sang chơi 4-1-4-1, đây là sơ đồ mà Quỷ đỏ đang mang về những thành công ở những vòng đấu gần nhất. Nhiều khả năng ở trận Derby thành Manchester lần này nhà cầm quân người Hà Lan sẽ tiếp tục giữ nguyên sơ đồ chiến thuật này.
HLV Van Gaal cua M.U co nen thay doi o tran Derby voi Man City hinh anh
Chris Smalling đã trở lại và có được sử dụng
M.U đang thăng hoa trong những vòng đấu gần đây, Quỷ đỏ thắng một mạch 5 trận gần nhất tại Premier League. Những kết quả ấn tượng này giúp đội bóng chủ sân Old Trafford vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này M.U sẽ giành quyền tham dự Champions League. Tuy nhiên, HLV Van Gaal đang muốn làm được nhiều hơn thế, lúc này Quỷ đỏ dù đang kém Chelsea 8 điểm trên BXH và đá nhiều hơn một trận. Cách biệt là khá lớn nhưng cơ hội để M.U lên ngôi là vẫn còn, vì vậy HLV Van Gaal sẽ không bỏ lỡ cơ hội lên ngôi dù là rất nhỏ. Thành công của M.U hiện tại đến từ rất nhiều yếu tố, trong đó việc vị chiến lược gia 63 tuổi vận hành thành công sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 là yếu tố quan trọng nhất. Sơ đồ chiến thuật này giúp M.U có những chiến thắng thuyết phục, trong đó phải kể tới trận thắng Tottenham 3-0 hay đè bẹp Liverpool 2-1 ngay tại Anfield.

Trước trận Derby thành Manchester, M.U nhận tin vui khi có rất nhiều trụ cột trở lại sau chấn thương. Trong đó phải kể tới tiền đạo Robin van Persie, hậu vệ trái Luke Shaw và trung vệ Chris Smalling. Với sự trở lại của những cầu thủ này, câu hỏi được đặt ra là HLV Louis Van Gaal sẽ tiếp tục vận hành bộ máy thành công trong những vòng đấu gần đây hay sẽ có những sự thay đổi. Ở những vòng đấu gần đây, nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với việc để Wayne Rooney đá trung phong cắm. Lúc này, Van Persie đã trở lại, liệu HLV Van Gaal có nên trao cơ hội cho học trò cưng của mình. Nếu để chân sút người Hà Lan ra sân, M.U có thể đá 4-4-2 khi Persie cùng Rooney sẽ đá cao nhất trên hàng công, hoặc để Rooney xuống đá thấp hơn như ở giai đoạn đầu của mùa giải.

Ở hàng thủ, tội đồ ở trận lượt đi Chris Smalling đang đạt phong độ rất cao ở những vòng đấu gần đây, anh đã trở lại và có thể ra sân sau khi dính chấn thương nhẹ trong trận giao hữu của ĐT Anh. Ở trận thắng Aston Villa 3-1, việc Smalling không thể ra sân khiến Van Gaal buộc phải để Rojo đá chính. Trung vệ người Argentina cũng đã chơi tốt khi được đá cặp cùng Phil Jones, công việc của vị chiến lược gia 63 tuổi là nên chọn Smalling hay Rojo là người đá cặp cùng Jones ở trận đấu với Man City tới đây. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, Van Gaal sẽ bớt đau đầu hơn khi mặc dù đã trở lại và có thể ra sân nhưng Luke Shaw nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị. Tiền vệ Blind được kéo về đá hậu vệ trái cũng đã hoàn thành rất tốt khả năng của mình, vì vậy cơ hội để Luke Shaw ra sân là không cao.
HLV Van Gaal cua M.U co nen thay doi o tran Derby voi Man City hinh anh 2
Van Gaal nên giữ bộ khung chiến thắng hay thay đổi
Ở hàng tiền vệ, Carrick sẽ tiếp tục chơi ở vị trí thấp nhất khi mà Blind đã được kéo xuống đá hậu vệ trái. Fellaini sẽ tiếp tục được chơi ở vị trí như ở trận lượt đi, trong khi đó ở hành lang cánh sẽ là bộ đôi hoàn toàn mới Mata và Young thay vì Januzaj và Di Maria như ở Etihad. Tiền vệ Herrera đang có phong độ cao khi lập một cú đúp ở trận gặp Aston Villa sẽ tiếp tục được tin tưởng đá cặp tiền vệ trung tâm với Fellaini. Nếu Van Gaal quyết định giữ nguyên bộ khung chiến thắng trong những vòng đấu gần đây, M.U sẽ có sự thay đổi rất lớn trong đội hình xuất phát so với trận đấu lượt đi. Cụ thể, ngoài Fellaini thì chỉ có thêm thủ môn De Gea và bộ đôi hậu vệ Valencia và Rojo là đá đúng vị trí như đội hình trận lượt đi.

Tổng cộng Van Gaal sẽ có 7 sự thay đổi về vị trí so với trận lượt đi tại Etihad, điều này cũng thể hiện sự hợp lý bởi Quỷ đỏ đang bay cao với "bộ khung chiến thắng" này. Việc đang duy trì mạch trận thăng hoa khiến HLV Van Gaal nên hạn chế tối đa mặt nhân sự trong đội hình xuất phát. Vì vậy, khả năng Quỷ đỏ tiếp tục giữ nguyên đội hình ở cả 3 tuyến như ở những vòng đấu gần đây, những Smalling hay Van Persie sẽ có cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X