Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Rooney: Những quả penalty

Thứ Bảy 10/11/2012 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Wayne Rooney đang tự hoàn thiện mình qua từng trận đấu, từng giai đoạn. Khi cần, anh có thể chơi rất tốt trong vai trò tiền đạo cắm. Nhưng nếu phải hy sinh niềm vui ghi bàn thì Rooney cũng rất sẵn sàng và anh luôn làm rất tốt. Tuy vậy, Rooney vẫn còn có điểm yếu cần sớm khắc phục, đó là khả năng thực hiện 11m.

Mùa này là một minh chứng cho thấy việc Man United rất có duyên với những tình huống trên chấm 11m. Nhưng không phải lúc nào họ cũng chứng tỏ được mình biết tận dụng cái duyên ấy. Thống kê trong mùa này, Quỷ đỏ hỏng đến 4 quả penalty. Tính riêng Rooney, anh cũng hỏng một lần ở mùa này, ở  trận gặp Arsenal. Và ở cuộc lội ngược dòng trước Braga vừa qua, gã Shrek cũng suýt chút nữa trở thành kẻ tội đồ khi anh xới tung cả đất lên khi chạm vào quả bóng. Rất may là trái bóng vẫn ngoan ngoãn chui vào lưới.

Wayne Rooney
Wayne Rooney vẫn phải hoàn thiện mình

Tính tổng cộng, đến 9 trong số 26 lần thực hiện những quả 11m của Rooney không thành. Tỷ lệ lên đến 35%. Một con số đáng báo động với một chân sút cừ khôi như Rooney. Đến nỗi Sir Alex vừa phải cảnh báo cậu học trò bằng tuyên bố “Rooney có thể làm tốt hơn điều đó bởi nó hoàn toàn nằm trong khả năng của anh ấy. Rooney không được đánh đồng một quả 11m trong một trận đấu tại World Cup hay ở một trận đấu nghiệp dư. Anh ấy phải làm tốt ở tất cả những lần có cơ hội”.

Lời cảnh báo ấy chứng tỏ Sir Alex không còn yên tâm giao trọng trách cho cậu học trò trên chấm 11m nữa. Nhưng Rooney vẫn cứ là người thường xuyên bước lên chấm 11m. Điều đó chứng tỏ ở đội hình chính của M.U, Rooney vẫn được trao niềm tin nhiều nhất. Có lẽ tâm lý ấy đã khiến anh gặp áp lực. Một cầu thủ vốn có máu nóng như Rooney dĩ nhiên thường đánh mất mình ở những lúc anh cần cái đầu lạnh. Rooney đã hơn một lần tự rước vạ vào thân vì tính nóng nảy. Xem ra điều đó cũng là gánh nặng của anh trên chấm 11m.

Một tiền đạo hoàn thiện không thể thiếu sự điềm tĩnh, bởi vậy chưa thể nói Rooney là một tiền đạo hoàn thiện, dẫu cho xét về lối chơi, khó có tiền đạo nào đa năng và bao quát như anh.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X