Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Premier League: Kém như trọng tài Anh

Thứ Tư 29/09/2010 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều năm nay, Premireship được xem là giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu. Song chất lượng trọng tài Anh lại không theo kịp sự phát triển của giải đấu này. Mới đây, “vua áo Đen” Stuart Attwell đã bị treo còi vì phạm nhiều lỗi nghiêm trọng trong trận Sunderland - Liverpool ở vòng 6 Premiership.

Không ít CĐV Liverpool đã cảm thấy xấu hổ khi chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của Kuyt trên sân The Light cuối tuần qua. Trong tình huống này, hậu vệ Michael Turner trả bóng về cho thủ môn Simon Mignolet thực hiện cú đá phạt. Nhưng các cầu thủ Liverpool lại đoạt bóng và sút vào lưới vì cho rằng chính Turner thực hiện quả đá phạt này. Đáng ngạc nhiên là trọng tài Stuart Attwell lại công nhận bàn thắng sau khi trao đổi với vị trợ lý.

Trọng tài Stuart Attwell bị treo còi vô thời hạn

Sau trận đấu, HLV Steve Bruce của Sunderland đã gọi bàn thắng này là “phi thể thao”. Tình huống dẫn đến pha đưa bóng vào lưới của Kuyt sau đó được chiếu đi chiếu lại trên truyền hình và trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Không chỉ CĐV Sunderland phản đối bàn thắng này mà ngay cả những fan trung lập cũng không ủng hộ quyết định của “vua áo Đen” Attwell. Cựu trọng tài Graham Poll thậm chí còn kêu gọi Attwell đừng cầm còi ở Premership nữa.

Chỉ một ngày sau khi lời kêu gọi của Graham Poll được đăng tải trên Daily Mail, Attwell chính thức bị treo còi vô thời hạn. Vị “vua áo Đen” 28 tuổi này sẽ không điều khiển trận Tottenham - Aston Villa ở vòng 7 Premiership như kế hoạch. Thời gian tới có thể ông sẽ bị điều chuyển xuống cầm còi tại các giải đấu hạng dưới. Đây là hình phạt nghiêm khắc nhưng có phần hơi chậm bởi từ đầu giải tới giờ, Attwell từng phạm vô số sai lầm. Ngay trong trận Sunderland - Liverpool mới đây, ngoài tình huống công nhận bàn thắng “phi thể thao”, người cầm còi này còn bỏ qua một pha đánh nguội của Gerrard. Trong tình huống nhảy lên tranh chấp, đội trưởng Liverpool đã giật cùi chỏ vào mặt Danny Welbeck. Điều đáng nói là Attwell quan sát thấy tình huống này nhưng chỉ rút thẻ vàng với Gerrard.

Stuart Attwell hiện là một trong những trọng tài được biết đến nhiều nhất ở xứ Sương mù. Chỉ có điều ông nổi tiếng không phải vì khả năng điều khiển trận đấu xuất sắc mà là do những quyết định ngớ ngẩn. Trọng tài 28 tuổi này mắc sai lầm nhiều tới mức trang wikipedia đã lập hẳn mục thống kê lỗi lầm của ông. Trong đó, nổi tiếng nhất là vụ “bàn thắng ma” ở trận Watford - Reading tại Championship. Sở dĩ gọi là “ma” vì bóng đi chệch cột dọc cả sải tay nhưng vẫn được công nhận là bàn thắng.

Stuart Attwell yếu kém như thế nào tất cả đều biết. Nhưng tại sao một trọng tài như thế vẫn được điều khiển các trận đấu tại Premiership? Câu trả lời nằm ở FA. Lâu nay cơ quan điều hành bóng đá Anh gần như bỏ quên khâu đào tạo đội ngũ cầm còi. Kết quả là các trọng tài Anh hiện không theo kịp sự phát triển của giải Ngoại hạng. Giờ đây Attwell đã bị treo còi ở Premiership, song không có nghĩa là những sai lầm tương tự sẽ không tái diễn. Trong vài năm tới, trọng tài vẫn là vấn đề bức bối nhất của bóng đá xứ Sương mù.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X