Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vé Champions League đã nằm chắc trong túi của M.U?

Thứ Hai 13/04/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng 4-2 trước Man City giúp M.U củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH, với khoảng cách hiện tại M.U dự Champions League mùa hè tới đang nằm trong tầm tay của Quỷ đỏ.

Đã có lúc M.U tưởng như không thể có vé dự Champions League

Đầu mùa giải này sau khi sa thải HLV David Moyes, M.U đã đưa về HLV Louis van Gaal để thay thế. Ngay khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa về rất nhiều tân binh. Cụ thể, vị chiến lược gia 63 tuổi đã đưa về rất nhiều ngôi sao, việc bỏ ra gần 150 triệu bảng để chiêu mộ tân binh khiến Van Gaal được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, những gì mà nhà cầm quân người Hà Lan làm được là rất thất vọng, trong 10 vòng đấu đầu tiên M.U chỉ có 13 điểm sau 3 trận thắng, 4 hòa và 3 thua, kém đội dẫn đầu bảng tới 13 điểm. Vị trí thứ 10 ở thời điểm đó khiến cơ hội vô địch của Quỷ đỏ gần như không còn, M.U dự Champions League
cũng là một giấc mơ rất xa vời và thậm chí thành tích này còn không bằng David Moyes.
M.U du Champions League mua giai 201415 hinh anh
M.U thi đấu không thành công ở giai đoạn đầu mùa
Sau chuỗi trận yếu kém từ đầu mùa, M.U của Van Gaal đã bắt đầu trở lại bằng những chiến thắng ấn tượng. Tuy nhiên, một lần Quỷ đỏ lại thể hiện sự thiếu ổn định của mình khi đang thăng hoa, chuỗi 10 trận bất bại của họ bị cắt đứt sau trận thua 0-1 trên sân Old Trafford trước Southampton. Ở thời điểm đó, việc M.U dự Champions League lại một lần nữa được nhắc tới khi khoảng cách giữa họ với những đối thủ trực tiếp là không lớn. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan đã chứng tỏ bản lĩnh cầm quân của mình, ông tạo ra nhiều thay đổi và M.U bắt đầu trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Sau giai đoạn thi đấu không tốt, M.U đang trở lại với phong độ rất cao.

Trước trận đấu với Man City tại vòng 32 Premier League, M.U đang thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp. Trong đó có những trận thắng thuyết phục trước Tottenham và Liverpool, chuỗi trận ấn tượng này đã giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với một điểm nhiều hơn đội xếp thứ 4 Man City. Khoảng cách giữa M.U với đội xếp thứ 5 Liverpool lên tới 7 điểm, tuy nhiên trong phần còn lại của mùa giải Quỷ đỏ sẽ phải gặp Man City, Chelsea, Arsenal và Everton. Vì vậy, việc họ có hoàn thành mục tiêu Top 4 hay không phụ thuộc rất nhiều vào kết quả ở trận derby thành Manchester. Trước trận đấu này, M.U được đánh giá cao hơn khi đang có phong độ tốt, được thi đấu trên sân nhà. Hơn thế nữa, mùa này Quỷ đỏ cũng thi đấu rất tốt trước những đội bóng lớn. Đặc biệt, đối thủ của họ chưa thắng được trận nào trên sân khách hơn một tháng qua.

Vé dự Champions League đã nằm chắc trong túi

Ở trận đấu với Man City, mặc dù để thủng lưới ngay từ phút thứ 8 với bàn thắng của Sergio Aguero. Tuy nhiên, M.U đã chơi rất tốt khi có cuộc lội ngược dòng đánh bại đối thủ 4-2, sau trận thắng Tottenham 3-0 trận đấu này cũng là một trong những trận đấu hay nhất của M.U từ đầu mùa giải. Chiến thắng này còn ấn tượng hơn khi Man City chính là đội bóng đã đánh bại Quỷ đỏ ở 4 trận gần nhất. M.U đã trả món nợ đã vay ở trận lượt đi một cách chững chạc, đàng hoàng nhất có thể. Chiến thắng trước Man City cũng giúp M.U có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Premier League theo cách không thể thuyết phục hơn.
M.U du Champions League mua giai 201415 hinh anh 2
Vé dự Champions League đang nằm trong túi M.U
Lúc này, M.U đang có 65 điểm, kém Arsenal 1 điểm nhưng cách Chelsea tới 8 điểm (còn đá nhiều hơn The Blues 1 trận), vì vậy cơ hội để Quỷ đỏ có được chức vô địch là không cao mặc dù trên lý thuyết họ vẫn còn khả năng vô địch. Điều này lý giải tại sao tờ Daily Mail chỉ đưa ra thông số cho rằng M.U có 0,2% cơ hội lên ngôi vô địch. Mặc dù cơ hội vô địch không cao, tuy nhiên Quỷ đỏ gần như đã nắm trong tay chiếc vé dự Champions League. Khoảng cách với Man City đã lên tới 4 điểm, đội xếp thứ 5 là Southampton là 9 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy, một vị trí trong Top 4 đang nằm trong túi của đội bóng chủ sân Old Trafford. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, thậm chí M.U còn làm được nhiều hơn thế. Ít ra họ cũng mong muốn cải thiện vị trí thứ 3 của mình, với khoảng cách 1 điểm so với Arsenal cơ hội để Quỷ đỏ có được ngôi vị Á quân là không hề xa vời. Nhất là trong bối cảnh họ còn trận đấu quyết định với đối thủ trên sân nhà ở vòng 37 Premier League.

Cuối cùng thì sau 4 thất bại liên tiếp ở những trận derby, M.U đã phục hận thành công. Họ gia tăng cách biệt với chính Man City lên thành 4 điểm, và có vẻ như đã nắm chắc chiếc vé dự Champions League mùa sau. Đã có lúc M.U tưởng như khiến NHM của mình mất lòng tin vào việc có được một vị trí trong Top 4, nhưng rồi Quỷ đỏ đã trở lại mạnh mẽ ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Lúc này, chiếc vé dự Champions League đang nằm chắc trong túi đội bóng chủ sân Old Trafford.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X