Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: Tăng tốc nhanh còn kịp!

Thứ Sáu 13/02/2015 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U sẽ chỉ còn 3 vòng đấu trước khi đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn trước mặt, vì vậy Quỷ đỏ cần có được những điểm số tối đa trước những đối thủ yếu hơn trước khi “cơn bão” về lịch thi đấu khó khăn ập tới.


Chiến thắng 3-1 trước tân binh Burnley giúp M.U vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với hai đối thủ xếp sau chỉ là 1 và 2 điểm. Đặc biệt khoảng cách từ Quỷ đỏ đến Liverpool đội đang xếp thứ 7 cũng chỉ là 5 điểm, do vậy chỉ một cú sảy chân cũng khiến đội bóng chủ sân Old Trafford để mất vị trí của mình. Hơn nữa, chính khoảng cách giữa những đội bóng cạnh tranh một vị trí trong Top 4 đang rất gần nhau, vì vậy M.U không được phép mắc sai lầm ở thời điểm này. Sau trận thua 0-1 trước Southampton tại vòng 21, M.U đã trở lại rất nhanh khi đang bất bại ở 4 trận gần nhất tại Premier League, trong đó có 3 chiến thắng. Đây có thể là một thành tích rất tốt, tuy nhiên nếu nhìn vào những đối thủ phải gặp có thể thấy rằng Quỷ đỏ hoàn toàn có trọn vẹn tối đa 12 điểm. Những kết quả khả quan gần đây giúp M.U có được vị trí thứ 3 trên BXH, qua đó có được lợi thế trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.
Lich thi dau M.U se rat kho khan giai doan cuoi mua hinh anh
Lịch thi đấu khó khăn đang chờ đón M.U
Hiện tại, mặc dù đang có được vị trí thứ 3 nhưng khoảng cách giữa các đội đang rất gần nhau, vì vậy M.U phải có được tối đa điểm số trước những đối thủ yếu. Nếu nhìn vào lịch thi đấu có thể thấy, nếu đá đúng sức M.U có thể kiếm được trọn vẹn 9 điểm ở 3 vòng đấu tới khi đối thủ của họ đều là những đội bóng yếu hơn. Theo đó, trong 3 vòng đấu tới Quỷ đỏ sẽ lần lượt gặp Swansea, Sunderland và Newcastle. Tất cả những đội bóng này đều đang đứng ở giữa hoặc nửa dưới của BXH, vì vậy cơ hội để M.U có được trọn vẹn 9 điểm là rất cao. Hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford đang gặp một số vấn đề mà HLV Van Gaal chưa thể giải quyết, mặc dù bất bại ở 4 vòng đấu gần nhất nhưng lối chơi của M.U chưa thể khiến NHM của họ có thể hài lòng. Những vấn đề được đặt ra ở đều các tuyến, tuy nhiên nhà cầm quân người Hà Lan chưa thể giải quyết. Nếu không cải thiện được điều này, M.U hoàn toàn có thể mất điểm trước những đối thủ yếu hơn.

Trong 3 trận đấu tới, màn so tài với Sunderland tại vòng 27 Premier League sẽ dễ thở nhất. Theo đó, M.U được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp “Mèo đen”, đội bóng đang vật lộn để tìm kiếm tấm vé trụ hạng. Ở hai trận còn lại M.U sẽ phải làm khách trên sân của Swansea đội bóng đang xếp thứ 9 và Newcastle đang xếp thứ 11. Trong hai trận đấu này, trận đấu với “Thiên nga trắng” được đánh giá khó khăn hơn, còn nhớ chính Swansea là đội bóng đánh bại M.U 2-1 ở trận khai màn Premier League, vì vậy ở trận đấu lượt về họ được thi đấu trên sân nhà, không có lý gì để Swansea không hy vọng vào một kết quả khả quan. Xét về mặt chất lượng đội hình và phong độ gần đây, M.U được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vì vậy, cơ hội để Quỷ đỏ có được những điểm số tối đa ở 3 trận đấu tới là rất sáng.
Lich thi dau M.U se rat kho khan giai doan cuoi mua hinh anh 2
HLV Van Gaal cần phải chứng tỏ khả năng của mình
M.U cần phải đặt mục tiêu giành chiến thắng ở 3 trận đấu tới, qua đó tích lũy những điểm số và thoát ra khỏi nhóm đang bám đuổi. Sau những vòng đấu này, đối thủ trước mặt của M.U sẽ rất khó khăn. Vì vậy, không có được những điểm số tối đa trước Swansea, Sunderland và Newcastle nhiều khả năng M.U sẽ bị tụt lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Sau khi những trận đấu với 3 đối thủ này kết thúc, M.U sẽ phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh chức vô địch (Chelsea, Man City), cạnh tranh trực tiếp tấm vé Champions League (Tottenham Hotspur, Arsenal, Liverpool) đến sa sút nhưng vẫn rất cứng cựa như Everton (vòng 34). Thậm chí, M.U phải đối mặt với cả hai “ngáo ộp” Chelsea và Man City chỉ trong vòng 1 tuần, tức là ghé thăm “pháo đài” Stamford Bridge (nơi Chelsea vẫn đang bất bại tại vòng 33) ngay sau trận derby Manchester (vòng 32). Trước đó vài ngày, Quỷ đỏ sẽ phải chạm trán với Liverpool (vòng 30) và Tottenham Hotspur (vòng 29). Đây là hai đội bóng nhăm nhe “thôn tính” suất đi châu Âu mùa sau. Điểm cuối cơn bão là Arsenal (vòng 37), nhiều người cho rằng đó là trận “chung kết” vì Top 4. Song nếu không “toàn mạng” vượt qua tâm bão, người Manchester còn chẳng có quyền mơ trận đấu đó con mang ý nghĩa “chung kết”.

Rõ ràng lịch thi đấu sắp tới của M.U sẽ rất khó khăn, vì vậy Quỷ đỏ cần có được 9 điểm trọn vẹn ở 3 vòng đấu tiếp theo. Nếu không làm được điều đó khả năng “cơn bão” trước mặt sẽ cuốn phăng vị trí thứ 3 của đội bóng chủ sân Old Trafford, thậm chí văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng, vì vậy HLV Van Gaal cần chứng tỏ khả năng của mình. Trước mắt M.U sẽ đối đầu với lịch thi đấu khó khăn trước mắt, vì vậy nhà cầm quân người Hà Lan cần đưa đội bóng giành những số điểm tối đa trước những đối thủ yếu, qua đó tạo tâm lý tốt cho chặng đường khó khăn sắp tới.

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X