Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vấn đề" của M.U: Sir Alex có quá nhiều “tay súng” giỏi

Chủ Nhật 23/12/2012 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này, Man Utd đang sống dựa hoàn toàn vào sức mạnh của hàng công. Với 43 bàn thắng sau 17 vòng đấu, Quỷ đỏ đã bỏ xa đội xếp sau trên bảng thành tích ghi bàn là Man City tới 10 lần lập công.

Để có được hiệu suất lên tới 2,5 bàn/trận, HLV Ferguson không chỉ giỏi trong việc tận dụng hàng tiền đạo khủng mà còn biết huy động hết sức tấn công của toàn đội. Điều đó phần nào được thể hiện khi họ là đội bóng có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở mùa này với 15 người đã “nổ súng”.

van persie rooney
 

Trong mùa Hè 2012, đã có những ý kiến trái chiều về việc Man Utd chiêu mộ Van Persie, Vua phá lưới Premier League mùa trước. Nhiều người lo ngại Van Persie không phù hợp với lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford. Nhưng Ferguson cho thấy ông rất đúng đắn với quyết định của mình. Tại Man Utd, tiền đạo người Hà Lan được sử dụng rất linh hoạt và đã có những đóng góp rõ ràng. Trong phần lớn những trận đấu, Van Persie và Rooney được xếp đá cặp ở hàng công Man Utd. Nhưng khi cần tăng cường sức công phá, Van Persie và Rooney sẵn sàng đá lùi phía sau Chicharito. Điều đặc biệt là tính hiệu quả vẫn rất cao.

Cũng phải thấy rằng, ngoài Chicharito là mẫu “sát thủ trong vòng cấm địa” thì cả 3 chân sút còn lại của Quỷ đỏ là Van Persie, Rooney và Welbeck đều có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Đơn cử như Welbeck, ngoại trừ vị trí trung phong, anh vẫn chơi tốt khi ở cánh trái. Chính vì thế mà tính đến thời điểm này, bộ tứ tiền đạo của Man Utd đã ghi tổng cộng 25 bàn, chiếm 58% số bàn thắng mà đội chủ sân Old Trafford có được.

Chính sự cơ động của hàng công với tầm hoạt động rộng cũng đã giúp cho Man Utd có được những miếng đánh lợi hại hơn từ phía sau. Điều đó được thể hiện qua những tình huống các tiền vệ Cleverley, Anderson hay các hậu vệ Evra, Rafael… thường bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm đối phương để ghi bàn. Lối chơi tấn công tổng lực đó đã giúp Man Utd trở nên biến hóa và khó lường.

Trong 43 bàn thắng của Quỷ đỏ tại Premier League 2012/13, có tới 28 bàn (65%) đến từ những tình huống mở, 11 bàn (26%) từ các tình huống cố định, 2 bàn từ phạt đền và 2 bàn phản lưới. Điểm duy nhất mà các học trò của Ferguson cần phải cải thiện là những tình huống phản công khi họ chưa ghi được bàn thắng nào. Song, chỉ cần bổ sung một tiền vệ có khả năng chuyền dài tốt (Sneijder chẳng hạn), vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Thành Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X