Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: Quỷ đỏ có cần mua thêm tiền đạo?

Thứ Năm 22/01/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giai đoạn lượt đi của mùa giải, hàng công của M.U đã chơi không thực sự tốt. Quỷ đỏ vẫn còn khá nhiều mục tiêu ở giai đoạn còn lại của mùa giải, vậy đội bóng chủ sân Old Trafford có cần mua thêm tiền đạo?


M.U đang lên kế hoạch đưa về những nhân tố mới, Quỷ đỏ đang ưu tiên đưa về một trung vệ hoặc một tiền vệ đẳng cấp. Tuy nhiên, HLV Van Gaal cần xem xét lại vấn đề này, trước đó hàng thủ của M.U tỏ ra kém chất lượng do họ gặp nhiều vấn đề về chấn thương. Hiện tại, những cầu thủ này đã trở lại, vì vậy nhà cầm quân người Hà Lan hoàn toàn có khả năng tìm ra một hàng thủ tốt nhất. Ở tuyến trên, M.U đang có quá nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ, vì vậy nếu đưa về thêm một tiền vệ mới chỉ làm tuyến giữa thêm phần chật chội. Hàng công của M.U ở mùa giải này đang chơi không tốt, những chấn thương đang khiến Quỷ đỏ mất đi những cầu thủ quan trọng. Vì vậy, HLV Van Gaal cần xem xét nghiêm túc khả năng đem về một chân sút trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông khép lại. 
Chuyen nhuong mua dong M.U co can mua them tien dao hinh anh
Hàng công của M.U đã chơi không nổi bật
Mùa hè vừa qua, M.U đã có cuộc thanh lọc đội hình một cách mạnh mẽ. Quỷ đỏ đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để đưa về tới 7 tân binh, sau đó HLV Van Gaal đã đẩy đi tổng cộng 15 cầu thủ gồm cả bán và cho mượn. Lực lượng của M.U đã bị xáo trộn khá mạnh sau cuộc thanh lọc hồi đầu hè, trong đó hàng công cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Quỷ đỏ đã để tiền đạo người Mexico Chicharito đến Real Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn, tiền đạo trẻ Danny Welbeck cũng được đẩy tới Arsenal. Ở những ngày cuối cùng ở thị trường chuyển nhượng mùa hè, nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa về chân sút Radamel Falcao từ Monaco. Như vậy, kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè, hàng công của đội bóng chủ sân Old Trafford gồm 4 cái tên: Wayne Rooney, Robin van Persie, Radamel Falcao và tiền đạo trẻ James Wilson.

HLV Van Gaal rất yên tâm với hàng công của mình, trong tay nhà cầm quân người Hà Lan sở hữu tới 3 tiền đạo ở đẳng cấp cao và một chân sút trẻ rất triển vọng. Trước đó, khi HLV Alex Ferguson còn tại vị, ông luôn giữ ít nhất từ 4 đến 5 cái tên trên hàng công. Khi đó, đội hình của M.U sẽ có chiều sâu tốt hơn, hơn nữa việc phải thi đấu trên nhiều đấu trường cũng khiến Quỷ đỏ phải có một lực lượng đủ dày. Với một nhà cầm quân có rất nhiều kinh nghiệm như Van Gaal, ông rất hiểu điều đó. Vì vậy, ông đã bổ sung Falcao ở những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sở hữu hàng công rất mạnh, cộng với những bản hợp đồng chất lượng từ đầu hè NHM Quỷ đỏ tin tưởng M.U sẽ trở lại mạnh mẽ, nhất là khi đội bóng nước Anh vừa trải qua một mùa giải thất vọng.

Mặc dù được đánh giá rất cao, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định hàng công của M.U chưa đáp ứng được kỳ vọng. Sau 22 vòng đấu tại Premier League, tổng cộng 4 chân sút của M.U có được 20 bàn thắng (Rooney (8), Persie (8), Falcao (3), Wilson (1), một con số chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Chính kết quả này khiến M.U rất khó cạnh tranh chức vô địch với những đối thủ trực tiếp, hiện tại Quỷ đỏ đang xếp thứ 4 và kém Chelsea đội dẫn đầu tới 12 điểm. Với khoảng cách như vậy, mục tiêu khả dĩ nhất của Quỷ đỏ là cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Trong số những tiền đạo có mặt trên hàng công của M.U, không có cầu thủ nào đang đạt trạng thái thể lực tốt nhất. Falcao năm nay đã 28 tuổi, Rooney đã bước sang tuổi 29 còn Van Persie đã 31 tuổi. Trong khi đó Wilson mới chỉ 19 tuổi, vì vậy thể lực của anh chưa thể đạt được trạng thái tốt nhất. Hơn thế nữa, cả Falcao và Persie đều là những cầu thủ có tiền sử chấn thương, một khi bệnh cũ tái phát Quỷ đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Quả đúng như vậy, ngay từ khi mới cập bến Quỷ đỏ Falcao đã dính chấn thương. Trong khi đó, Van Persie cũng gặp tình trạng tương tự khi anh không thể ra sân trong trận đấu gần nhất với QPR. Vấn đề tuổi tác và chấn thương khiến cả hai cầu thủ này đều không có được phong độ tốt nhất.
Chuyen nhuong mua dong M.U co can mua them tien dao hinh anh 2
HLV Van Gaal có cần đua về Old Trafford thêm một tiền đạo
Dưới thời David Moyes, Rooney được kéo xuống đá thấp như một hộ công. Sau khi HLV Van Gaal tiếp quản Quỷ đỏ, ông cũng sử dụng tiền đạo người Anh với vai trò tương tự. Vì vậy, Rooney “làm bóng” nhiều hơn là sút bóng, chơi ở vị trí như vậy đòi hỏi anh phải có thật nhiều bàn thắng là điều không thể. Tiền đạo còn lại mang tên Wilson, anh được HLV Van Gaal sử dụng khá nhiều ở mùa giải này. Tuy nhiên, chân sút người Anh cho thấy anh vẫn là lựa chọn ở tương lai, cầu thủ 19 tuổi vẫn cần phải hoàn thiện khá nhiều về khả năng dứt điểm. Anh mới có 1 bàn thắng sau 10 lần ra sân.

Hiện tại, M.U đang là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất trong số 5 đội bóng dẫn đầu, Quỷ đỏ mới chỉ có được 36 bàn sau 22 trận. Thành tích này còn xếp sau cả Southampton, đội đã có được 37 bàn và đang đứng ngay trên Quỷ đỏ. M.U đang kém Man City 9 bàn (36/45) và kém Chelsea 15 bàn (36/51). Có thể thấy rằng những cầu thủ trên hàng công của Quỷ đỏ không đạt được trạng thái tốt nhất, vì vậy thành tích mà họ đem lại cũng không cao. Nếu xét về thành tích cá nhân, một mình Diego Costa của Chelsea bằng 3 tiền đạo của M.U cộng lại. Hiện tại, Costa đã có được 17 bàn thắng (Rooney, Persie và Wilson cũng mới có được 17 bàn tại Premier League), ngoài ra Sergio Aguero của Man City cũng đã có được 14 bàn, Alexis Sanchez của Arsenal cũng đã đem về cho mình 12 bàn thắng.

M.U vẫn còn khá nhiều mục tiêu ở giai đoạn còn lại của mùa giải, Quỷ đỏ đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4 tại Premier League. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng đã lọt vào vòng 4 FA Cup. Van Persie đang dính chấn thương, Falcao thì không thể hiện được nhiều, Rooney phải lùi xuống đá hộ công còn Wilson là lựa chọn cho tương lai. Vì vậy, HLV Van Gaal có cần bổ sung một tiền đạo trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông khép lại. Những thông tin gần đây cho thấy, M.U sẽ không mua đứt Falcao bởi anh không thể hòa nhập với lối chơi của Quỷ đỏ. Điều này khiến M.U phải lên kế hoạch đưa về một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông vẫn đang diễn ra, M.U vẫn đang đi tìm lựa chọn tốt nhất cho hàng công. Ở trận đấu gần nhất, khi Van Persie dính chấn thương, HLV Van Gaal đã đẩy Di Maria đá ngang với vị trí của Falcao. Tuy nhiên, phương án này vẫn chưa phát huy tác dụng, mùa hè tới M.U buộc phải đưa về một tiền đạo đẳng cấp. Do vậy, HLV Van Gaal cần xem xét lại khả năng nên đưa về một chân sút ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nếu điều này xảy ra hàng công của Quỷ đỏ sẽ có thêm lựa chọn, qua đó tăng chiều sâu đội hình trong phần còn lại của mùa giải.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X