Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: Hàng tiền vệ đã vỡ nát

Thứ Sáu 11/12/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương của Morgan Schneiderlin khiến cho hệ thống phòng ngự của Man United trở nên vô cùng mong manh và mắt xích hoen rỉ này đang đem đến nhiều nỗi lo cho HLV Van Gaal cũng như các CĐV Quỷ đỏ hơn bao giờ hết.

Sau khi bị loại đầy cay đắng trên đất Đức hồi giữa tuần qua, đội bóng áo đỏ đã phải đón nhận thêm những thông tin không vui về tình hình chấn thương của các cầu thủ. Hai chủ lực của hàng phòng ngự của Manchester United hậu vệ phải Matteo Darmian và đặc biệt trung vệ chơi rất ấn tượng từ đầu mùa, Chris Smalling rủ nhau gia nhập danh sách thương binh vốn đã dài dằng dặc. Còn nhớ, trước đó Man United cũng đã mất một loạt hảo thủ ở tuyến dưới như Luke Shaw, Antonio Valencia, Phil Jones hay Marcos Rojo. Thế là trong bối cảnh này, HLV Van Gaal không còn giải pháp nào khác ngoài việc đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ non kinh nghiệm như Varela, McNair hay Borthwick-Jackson.
M.U xuống Europa League, một phần thưởng cho Van Gaal?
Sau khi tiêu như phá gần nửa tỷ USD kể từ khi nhậm chức tại Manchester United tháng 5/2014, Louis van Gaal đã giúp đội bóng của mình được đá… Europa League....

Thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng nơi hàng phòng ngự vốn đã là một khó khăn to lớn dành cho Man United thì việc tấm khiên chắc chắn phía trước bộ tứ vệ, tiền vệ Morgan Schneiderlin biến mất càng làm cho tình hình trở nên trầm trọng hơn gấp nhiều lần. Với năng lượng dồi dào và khả năng hoạt động, tranh chấp không biết mệt mỏi, rõ ràng Schneiderlin đã giảm tải rất nhiều áp lực lên vai những cầu thủ ở tuyến dưới và cầu thủ người Pháp chính là nhân tố giúp cho hàng thủ M.U trở nên vững chắc trông thấy ở mùa giải năm nay bên cạnh Chris Smalling.
Van de cua MU Hang tien ve da vo nat   hinh anh
Cơn bão chấn thương đang quét sạch những hảo thủ ở hàng phòng ngự của M.U
Đến khi mà Schneiderlin vắng mặt vì chấn thương mới thấy hàng tiền vệ M.U mong manh đến cỡ nào bởi họ không có phương án dự bị tốt ở vị trí tiền vệ đánh chặn. “Tulip thép” đã bố trí Schweinsteiger đảm nhiệm vai trò này trong trận thua Wolfsburg nhưng cầu thủ người Đức đã cho thấy những hạn chế về mặt thể lực khiến anh khó lòng gánh vác nổi trách nhiệm nặng nề mà đồng đội người Pháp để lại. Schweini đã bị Draxler vượt qua khá dễ dàng trong tình huống Wolfsburg nâng tỉ số lên 2-1 và có thể nói tiền vệ người Đức có phần đóng góp không nhỏ vào thất bại của đội nhà.
Dư âm Wolfsburg 3-2 M.U: Điên rồ và vỡ vụn!
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã chọn cách tiếp cận trận đấu với Wolfsburg hết sức điên rồ khi để Manchester United chơi tấn công cống hiến thay vì kiểm...
Người hỗ trợ cho Schweini ở hàng tiền vệ là Fellaini cũng có một màn trình diễn cực kỳ thảm họa. Khả năng chọn vị trí của tiền vệ người Bỉ rất kém cỏi. Anh thường xuyên dâng cao pressing một mình trong khi các đồng đội bắt đầu lui về phòng ngự và điều đó khiến cho tuyến giữa của United dễ dàng bị xuyên thủng. Ngoài ra, sợi dây liên kết giữa hai tiền vệ trung tâm gần như không có. Tình huống điển hình nhất là khi Man United bắt đầu giao bóng. Fellaini chạy hùng hục tới 30 mét nơi hành lang cánh trái. Schweinsteiger đã nhìn thấy, nhưng anh bình tĩnh quay mặt đi và chọn một giải pháp an toàn hơn nhiều là chuyền ngắn sang cánh phải khiến cho tiền vệ người Bỉ lại phải lóc cóc đi bộ về giữa sân.

Thực tế, ở trận Wolfsburg 3-2 M.U, người ta không ít lần bắt gặp cảnh Fellaini đi bộ. Mỗi khi Man United triển khai bóng ở biên là cựu cầu thủ của Everton đã có mặt trong vòng cấm đối phương nhưng khi đối thủ phản công thì tiền vệ tóc xù lại lùi về khá thảnh thơi trong bối cảnh mà lão tướng Schweinsteiger cần ngay người hỗ trợ để chống lại bộ tứ tấn công của “bầy sói”.

Chính ở bàn thua thứ 2 mà Quỷ đỏ phải nhận, trong tình huống mà Schweini bị vượt qua, Fellaini đáng lẽ phải có mặt ở phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự nhưng thực tế khi đó, ở phía xa xa anh còn đang lững thững đi bộ về. Có thể thấy, bộ đôi tiền vệ trung tâm Fellaini và Schweinsteiger luôn ở cách nhau rất xa nên thường xuyên bị rơi vào tình cảnh "đơn côi" chống lại bầy sói.
Van de cua MU Hang tien ve da vo nat   hinh anh 2
Hàng tiền vệ M.U dễ dàng bị phá nát ở trận đấu với Wolfsburg
Đến phút 70 của trận đấu Wolfsburg 3-2 M.U, Michael Carrick, một tiền vệ có chất phòng ngự tốt hơn được tung vào sân thay thế cho Schweini. Tuy nhiên, tình hình cũng không được cải thiện là bao bởi lão tướng 34 tuổi không còn đủ tốc độ và thể lực ở tuyến giữa M.U để có thể ngăn chặn những cầu thủ đầy tốc độ bên phía đội chủ sân Volkswagen. Thực ra, những màn lấy bóng từ chân đối phương mà không cần lăn xả của C16 xuất hiện với tần suất khá thấp ở mùa giải năm nay vì gần như mọi cầu thủ đều có thể dùng tốc độ để vượt qua đội phó M.U.

Ba cầu thủ kể trên chính là những cái tên chất lượng nhất có thể thay thế cho Schneiderlin ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng có thể thấy là không ai trong số này đạt yêu cầu. NHM túc cầu giáo toàn thế giới đều đã được chứng kiến Chelsea lao dốc thảm hại thế nào từ đầu mùa khi chốt chặn đáng tin cậy ở hàng tiền vệ là Nemanja Matic đánh mất phong độ. Man United hiện giờ có nguy cơ rơi vào tình cảnh tương tự khi thiếu vắng tiền vệ Schneiderlin. Bởi vậy, HLV Van Gaal xem ra cần phải sẽ cần phải tăng cường một phương án B chất lượng nữa cho vị trí “số 6” cực kỳ quan trọng trong đội hình của bóng đá hiện đại.

Xem video clip bàn thắng: Wolfsburg 3-2 M.U (Bảng B Champions League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X