Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của MU: Đỏ mắt tìm "nhạc trưởng"

Thứ Bảy 09/10/2010 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hiện tại, ai cũng thấy tuyến giữa là nơi cần bổ sung nhất của Manchester United. Nếu xét về “người cầm giữa” đẳng cấp thì rõ ràng các học trò của Fergie đang thua kém so với những đối thủ ngay tại Premier League chứ chưa nói đến châu Âu. Vì vậy, việc bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp đang là mục tiêu hàng đầu của “ông già gân”.

Cứ thử kể tên những tiền vệ trung tâm có chất lượng của Manchester United nhé: Scholes, Carrick, Hargreaves, Fletcher, Gibson, Anderson. Có đến 6 cái tên nhưng kì thực ra, trong số này chẳng ai được đánh giá là “đẳng cấp” cả. Scholes luôn được xem là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất châu Âu với những pha sút xa uy lực hay những pha phát động tấn công hoàn hảo, nhưng đó là lúc anh còn ở đỉnh cao phong độ, khi mà Manchester United vẫn còn đó một “dream team” huyền thoại. Giờ đây, mặc dù đang “hồi xuân” nhưng rõ ràng cái tuổi 35 không cho phép người ta xếp Scholes vào một trong những tiền vệ trung tâm thuộc dạng “chất” nữa.

Paul Scholes mặc dù đang hồi xuân nhưng chắc chắn gánh nặng tuổi tác sẽ khiến anh không thể chơi tốt
trong cả một mùa giải

Carrick và Hargreaves đều đang bước vào tuổi 30 và ngày càng gần với đoạn dốc của sự nghiệp. Với Carrick, vấn đề của anh là sự thiếu tập trung khi bắt đầu “có tuổi”. Nếu nhìn lại việc “Quỉ đỏ” bị “hùm xám” Bayern Munich loại khỏi Champions League ngay trên “thánh địa của những giấc mơ” Old Tralford mùa trước, có thể thấy rằng cựu tiền vệ Tottenham góp “công” không nhỏ trong hai bàn thắng cho đội bóng đến từ đất Đức. Carrick đã thiếu tập trung để Ivica Olic thoát xuống dứt điểm hạ gục Van Der Sar mở ra hi vọng cho Bayern. Để rồi tiếp đó, chính Carrick đã mải nhìn đi đâu mà quên mất rằng nhiệm vụ cho những tiền vệ trung tâm như anh là để ý đến những quả sút xa của đối thủ trong những tình huống phạt góc. Pha lao ra muộn màng của Carrick cũng không thể giúp Manchester United tránh khỏi bàn thua từ cú cứa lòng vào “góc chết” bởi đôi chân ma thuật của “người thủy tinh” Robben. Đó chỉ là hai ví dụ tiêu biểu cho sự xuống dốc phong độ của Carrick.

Còn Hargreaves thì mất gần hai năm trời với một “chấn thương nặng nhất trong những năm hành nghề mà tôi biết đến“ theo lời bác sĩ trực tiếp điều trị cho tiền vệ này. Mặc dù người hâm mộ vẫn lóe lên một hi vọng nhỏ nhoi rằng anh sẽ lại tỏa sáng để cùng Manchester United giành cú đúp như năm nào. Nhưng thực ra, trong sâu thẳm mỗi Manucian đều tự hiểu rằng thật khó để điều ấy quay trở lại.

Anderson đến Old Tralford với kì vọng sẽ thay thế Scholes nhưng cho đến lúc này, những gì mà tiền vệ người Brazil để lại chỉ là duy nhất… một bàn thắng. Và có lẽ cái ngày anh phải chia tay cái áo số 8 cũng chẳng còn xa bởi HLV Alex Ferguson đã chán ngấy “một cầu thủ có tính cách trẻ con và phụng phịu mỗi lần không được ra sân” theo như cách nhận xét của ngài “máy sấy tóc”. Gibson cũng được đánh giá là cầu thủ có khả năng thay thế Scholes nhưng thực ra, tiền vệ trẻ này hiện giờ cũng mới “hao hao” giống người tiền bối ở khả năng sút xa. Tuy nhiên, để có thể trở thành “sát thủ bóng sống” như Scholes thì “cậu nhóc” Gibson còn phải tập nhiều.

Vậy chung qui chỉ còn Fletcher là tiền vệ trung tâm tạm khiến người ta tin tưởng. Nhưng nói gì thì nói, Fletcher cũng không được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo, anh hiện giờ đang đảm nhiệm vị trí đánh chặn nhờ vào sự nhiệt tình, xông xáo. Càng ngày anh càng tạo dựng được lòng tin nơi người hâm mộ nhưng dù sao, F24 vẫn không thể đóng vai trò là linh hồn tuyến giữa của “Quỉ đỏ” được.

Ninis (áo xanh) đang được xem là "Scholes mới" của bóng đá châu Âu và cũng là "mồi ngon"
cho "quỉ đỏ"

HLV Alex Ferguson đã hơn một lần khẳng định ông tạm thời chưa muốn chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm nữa nhưng chắc chắn, “ông già gân” cũng hiểu rằng so với những đối thủ trực tiếp ở Premier League thôi thì quả thực khu trung tuyến của Manchester United đang thua sút về một cầu thủ “cầm trịch” thật sự. Chelsea thì có Lampard công còn Essien đánh chặn, Arsenal có “nhạc trưởng” Fabregas còn Liverpool dù đang lạc lối nhưng vẫn còn đó linh hồn của “quỉ đỏ vùng Mersyside” Steven Gerrard. Vậy MU có ai đây? Scholes già nua, Hargreaves ốm yếu, Carrick ngẩn ngơ, Anderson, Gibson chưa lớn hay Fletcher thiếu sáng tạo?

Có thể Sir Alex Ferguson muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hoặc tạm thời tận dụng những giây phút hồi xuân của những lão tướng, nhưng trong thâm tâm có lẽ ông cũng hiểu rằng với một tuyến giữa không còn nhiều sáng tạo thế này thì thật khó để Manchester United tính chuyện lâu dài. Chẳng thế mà trong những ngày gần đây, báo chí liên tục đưa tin Fergie đang muốn chiêu mộ những “Scholes mới” là Ninis hay Defour. Chẳng biết thật giả thế nào nhưng thực sự khu trung tuyến ấy vẫn chưa thế khiến người hâm mộ yên tâm, nhất là trong những trận đấu gần đây tuyến giữa của MU dường như không thực sự tạo ra được sự áp đảo dù gặp những đối thủ yếu hơn. Có lẽ Sir Alex cần một sự thay đổi trong kì chuyển nhượng sắp tới chăng?...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X