Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Mourinho: Hãy thôi cứng đầu!

Thứ Hai 10/08/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 2-2 Swansea đã phơi bày tất cả những vấn đề mà Chelsea đang gặp phải. Mourinho cần thay đổi suy nghĩ của mình trước khi quá muộn.


Mùa giải vừa qua, Chelsea đã chơi thăng hoa khi đem về danh hiệu vô địch Premier League và League Cup. Mourinho sở hữu trong tay một đội hình đầy chất lượng với những ngôi sao đang có phong độ ổn định. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tự tin với đội hình hiện tại ông sẽ tiếp tục dẫn dắt Chelsea đến những thành công. Phải thừa nhận rằng, The Blues đang có một đội hình chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến. Thế nhưng bộ khung đó đã lộ ra những điểm yếu chết người qua những trận giao hữu ở hè 2015 và trận thua Arsenal ở Siêu cúp nước Anh. Đó là một hàng thủ thiếu chiều sâu, hàng tiền vệ không có lấy một nhân tố mới hay hàng công thiếu người chia sẻ gánh nặng với Diego Costa.
Chelsea 2-2 Swansea Hay thoi cung dau! hinh anh
Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề
Tất cả đều nhận ra Chelsea đang có vấn đề, nhưng riêng Mourinho thì không nghĩ vậy. Ông vẫn khẳng định đội hình hiện tại của The Blues đủ sức giành những danh hiệu lớn ở mùa giải 2015/16. Vậy nên, ở hè 2014 đội bóng chủ sân Stamford Bridge chi gần 80 triệu bảng để mua sắm nhưng một năm sau đó số tiền mà họ chi ra chỉ vào khoảng 10 triệu bảng. Thực ra Chelsea không có sự bổ sung nào cả. Hai cái tên họ đưa về (Falcao, Begovic) chỉ là gương mặt thay thế cho sự ra đi của Drogba và Cech. “Người đặc biệt” dường nuhư đang muốn đi theo con đường thành công của Sir Alex, tức là lấy sự ổn định làm nền tảng cho thành công.
Everton chốt giá bán John Stones cho Chelsea
(Bongda24h.vn) - Chelsea rất muốn mua trung vệ John Stones của Everton. Mới đây, đội bóng Goodison Park khẳng định chỉ bán ngôi sao của mình nếu thu về đủ 34...
Trong quá khứ, M.U dưới thời Alex Ferguson thường không mua sắm quá nhiều ở mỗi kỳ chuyển nhượng mà chỉ tiến hành vài sự thay đổi nhỏ trong đội hình. Về cơ bản đội hình của M.U ở mùa giải sau không có quá nhiều sự thay đổi so với mùa giải trước. Mourinho rất muốn chứng tỏ rằng ông hoàn toàn có thể thành công với Chelsea theo phương cách mà Sir Alex đã áp dụng ở đội bóng chủ sân Old Trafford. Thế nhưng vị chiến lược gia 52 tuổi đã lầm. Trong thời kỳ “Ông già gân” thành công với M.U, những đối thủ của Quỷ đỏ đều không đổ quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. Không những vậy, M.U cũng chỉ có một đến hai đối thủ chính trong cuộc đua tới chức vô địch, điều đó khiến Alex Ferguson không cần phải đầu tư quá nhiều mà vẫn có được thành công. Thế nhưng tình hình hiện tại đã khác rất nhiều.
Chelsea 2-2 Swansea Hay thoi cung dau! hinh anh 2
Không thay đổi Mourinho sẽ thất bại
Trong 5 năm trở lại đây, cuộc đua tới chức vô địch không còn là của một hay hai đội bóng nữa. Lúc này, có tới 4 hoặc thậm chí là 5 hoặc 6 đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Sau mỗi mùa bóng là họ lại lao vào thị trường chuyển nhượng mang về cho mình những tân binh tốt nhất, đó là lý do lý giải tại sao từ năm 2009 đến nay không có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch. Cuộc đua tới chức vô địch Premier League càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Những đội bóng luôn phải thay đổi không ngừng nếu không muốn bị tụt hậu. Bởi vậy mớ lý thuyết không cần mua sắm để giữ sự ổn định của Mourinho đã không còn hợp lý nữa. Trong khi Chelsea chậm chạp trên bàn chuyển nhượng thì những đối thủ của họ lại hoạt động rất sôi nổi, M.U, Man City hay Liverpool đều có sự bổ sung mạnh mẽ, khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương của The Blues sẽ giảm đi đáng kể.

Trận ra quân tại Premier League với Swansea City đã nói lên điều đó. Chelsea hai lần vượt lên dẫn trước nhưng lại để đối phương gỡ hòa. Chia điểm trong ngày ra quân khiến Mourinho không thể hài lòng, nhưng ông phải trả giá vì sự bảo thủ của mình. Trận Chelsea 2-2 Swansea, đã phơi bày những điểm yếu cố hữu của The Blues. Hàng thủ Chelsea không thể hiện được những tố chất từng giúp họ làm nên thương hiệu phòng ngự dưới thời Jose Mourinho. Ngoại trừ Cesar Azpilicueta, cả 4 cái tên còn lại ở mặt trận phòng ngự của The Blues là Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill và thủ thành Thibaut Courtois đều đã có một trận đấu dưới sức. Không ai còn nhận ra một Ivanovic vững chãi và mạnh mẽ khi hậu vệ người Serbia liên tục bị Jefferson Montero “hành hạ” bên hành lang cánh phải. Trong khi đó, sự phối hợp của bộ đôi Terry-Cahill là rất đáng lo ngại, đặc biệt là ở tình huống để Bafetimbi Gomis thoát xuống đối mặt với Courtois và pha làm bàn cận thành của Andre Ayew. Chưa hết, sự non kém về kinh nghiệm của Courtois cũng rất đáng để tâm.
Thấy gì sau trận hòa như thua của Chelsea trước Swansea
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Swansea được đánh giá là dễ dàng cho đội ĐKVĐ Premier League, thế nhưng The Blues đã gây thất vọng khi để đối phương cầm hòa...
Ở hàng tiền vệ việc không có một ngôi sao mới nào khiến lối chơi của Chelsea tỏ ra đơn điệu, Hazard hay Fabregas không thể gồng gánh tuyến giữa của The Blues mãi được. Trên hàng công, Diego Costa gây bất ngờ khi ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, những dư âm của chấn thương gân khoeo khiến chân sút gốc Brazil vẫn chưa đạt được sự thanh thoát nhất định trong lối chơi. Dễ dàng nhận ra Costa vừa chơi bóng vừa lo vết đau ở gân khoeo có thể tái phát bất cứ lúc nào, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác bóng của anh. Remy và Falcao thì không chiếm được sự tin tưởng, những cầu thủ này mất hút trong những trận giao hữu hè 2015 hay trong trận tranh Siêu cúp với Arsenal. 

Chelsea càng chơi càng cho thấy sự bất ổn của mình, nếu không bổ sung những nhân tố mới sẽ rất khó để The Blues hướng đến những danh hiệu. Kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn hơn một tháng nữa mới khép lại, thế nhưng nếu Mourinho vẫn cứ bảo thủ và không chịu thay đổi. Khả năng Chelsea lặp lại thành tích như ở mùa giải trước là không cao.

Video Tổng hợp: Chelsea 2-2 Swansea (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X