Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man Utd: Van Persie đã tịt ngòi 3 trận

Thứ Hai 26/11/2012 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Im lặng trước QPR, đó là trận thứ 3 liên tiếp Van Persie không “nổ súng” trong màu áo Man United. Đó chỉ là hiện tượng, hay bắt đầu bộc lộ một bản chất?

VAN PERSIE KHÔNG CÒN ĐƯỢC PHỤC VỤ TỐT?

5 cú dứt điểm, Van Persie vẫn là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất của M.U ở trận gặp QPR vừa qua. Nhưng không có bàn thắng nào và anh kéo dài chuỗi tịt ngòi lên 3 trận. Kể từ khi sang M.U, chưa bao giờ Van Persie im lặng lâu như thế. Và vấn đề đặt ra là điều gì đang xảy ra với anh?

van persie manchester united qpr
 

Nhìn vào lối chơi của M.U trong 3 trận Van Persie tịt ngòi, dễ dàng nhận ra rằng Van Persie không có nhiều cơ hội như trước nữa. Đồng đội cũng không tạo ra được những cơ hội ngon ăn cho tiền đạo người Hà Lan và 12 cú dứt điểm của anh trong chuỗi 3 trận qua phần lớn đến từ nỗ lực cá nhân. Một số nhà chuyên môn cho rằng sự nổi lên quá nhanh của Van Persie đã khiến các đồng đội mới không còn muốn phục vụ anh hết mình nữa?

KHÔNG CÓ CHUYỆN VAN PERSIE BỊ “CÔ LẬP”…

Thực tế, ở M.U từ xưa tới nay chưa bao giờ tồn tại văn hóa “cô lập” một cá thể nào đó, cho dù người ấy kênh kiệu, khệnh khạng như Cristiano Ronaldo đi chăng nữa. Vậy thì vì sao Van Persie lại trở nên đơn độc?

Rất dễ hiểu, các đối thủ đã cẩn trọng hơn rất nhiều khi đối diện Van Persie, bởi anh ngày càng bộc lộ bản năng “sát thủ”. Nhìn lại 3 trận vừa rồi, ta có thể thấy rõ cách những hàng phòng ngự đối phương phong tỏa chặt Van Persie và chia cắt anh khỏi mọi nguồn cung cấp bóng khi anh ở không gian sở trường của mình là “mặt tiền” vòng 5m50, nơi phát xuất 69% số bàn thắng của Van Persie. Ngay cả khu vực nguy hiểm khác, là vòng 5m50, nơi Van Persie đã ghi 21% số bàn thắng của mình, cũng bị kiềm tỏa chặt. Thậm chí, các hậu vệ còn sẵn sàng phạm lỗi nhiều hơn với anh (trận gặp QPR, Van Persie bị phạm lỗi gấp 3 lần trận gặp Aston Villa và Norwich cộng lại) và chỉ để anh được thoải mái khi ở sát hai đường biên ngang hoặc ở khu vực giữa sân. Đó mới chính là lý do Van Persie không thể ghi bàn, thậm chí dứt điểm trúng đích, ở 3 trận gần đây…

SỰ HY SINH HIỆU QUẢ…

Nhưng chính sự hy sinh của Van Persie khi bị bắt chết đã giúp M.U hiệu quả hơn. Hồi đầu mùa, đã từng có ý kiến nhận định đang tồn tại sự phụ thuộc quá mức của M.U vào Van Persie. Song kể từ khi Van Persie bị bắt chết, những nhân tố khác của M.U lại có cơ hội nhiều hơn bởi họ có không gian di chuyển tốt hơn. Từ chỗ chỉ gọi tên Van Persie, M.U đã bắt đầu nhắc lại cái tên Chicharito, gọi vang Evans, Fletcher, Evra, Rafael… Sau 13 vòng, đã có 14 cầu thủ M.U ghi bàn và đó mới chính là vũ khí quan trọng nhất mà Sir Alex Ferguson muốn xây dựng.

Vì thế, đừng vội nghi ngờ khả năng đóng góp của Van Persie ở M.U. Anh ở đó không chỉ để làm người ghi bàn, mà để làm người tạo ra chiến thắng…

Con số về Man Utd

9.Trận gặp QPR là lần thứ 9 M.U bị dẫn trước ở mùa giải này tại Premiership. Họ đã thắng ngược 6 trận trong số này.
15.15 trong 32 bàn thắng của M.U tại Premiership mùa này được ghi trong vòng 30 phút cuối trận.
51,03.Là thời gian bình quân một bàn thắng của M.U được ghi.
59,6%.Là số trận đấu của M.U tại Premiership mùa này kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Quỷ đỏ.
65,6%. Là số bàn thắng của M.U tại Premiership mùa này được ghi ở hiệp 2.

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X