Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Man Utd thiếu chắc chắn: Quá ít thời gian để hiểu nhau

Chủ Nhật 28/10/2018 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua Juventus một lần nữa cho thấy điểm yếu lớn của Man Utd thời hậu Sir Alex Ferguson. Đó là sự thiếu nhất quán về mặt lực lượng dẫn tới khả năng phối hợp giữa các cầu thủ rất kém.

Tập thể thiếu ăn ý

Được thi đấu ngay tại Old Trafford nhưng tập thể Man Utd ngay trước trận gặp Juventus tự nhìn nhận họ ở thế cửa dưới. Jose Mourinho, Romelu Lukaku hay Victor Lindelof đều chỉ ra rằng so với tập thể Juventus phần lớn thi đấu cạnh nhau nhiều năm, Man Utd của thời hiện tại thiếu đi tính kết dính với tập thể còn ít thời gian đá với nhau.

Vấn đề của Man Utd Quá ít thời gian để hiểu nhau hình ảnh
Lindelof và Smaling chưa có đủ sự ăn ý cần thiết.

Không phải Ronaldo, Dybala hay bất cứ cá nhân nào khác trên hàng công, Jose Mourinho dành lời khen cho cặp trung vệ Bonucci - Chiellini rằng "nên đến Havard mở lớp dạy đá trung vệ". Điều đó cũng thể hiện sự khác biệt về cơ bản giữa hai đội.
Cặp trung vệ này đã thi đấu cùng nhau trong màu áo Juventus đến 7 năm, trong khi cặp Smalling - Lindelof mà Mourinho chỉ mới hơn một năm. Điều đó thể hiện rõ không chỉ qua bảng tỉ số, mà cả về mặt phối hợp với nhau cũng như với các đồng đội xung quanh. Đó là điều Man Utd thời hậu Sir Alex Ferguson chưa bao giờ có.
Trải qua bốn chiến lược gia khác nhau, hàng thủ Man Utd liên tục biến động. HLV David Moyes và Ryan Giggs khi đó vẫn còn cặp Rio Ferdinand - Vidic, HLV Louis Van Gaal lại đánh giá cao Marcos Rojo, Smalling và cả Daley Blind. Đến thời Jose Mourinho, Bailly và Lindelof được bổ sung thêm vào hàng phòng ngự.
Ngoài Smalling vẫn có vị trí qua các đời chiến lược gia, phần lớn những đồng đội chơi bên cạnh trung vệ này là sự chắp vá. Thế nên thật dễ hiểu khi Lindelof có không dưới 3 lần phối hợp lạc nhịp với các đồng đội trong khoảng 60 phút đầu trận. 
Hàng thủ Man Utd thiếu chắc chắn Quá ít thời gian để hiểu nhau hình ảnh 2
Vị trí của Lindelof là vấn đề của Man Utd khi liên tục bị Juventus khoét vào.

Đầu tiên là tình huống Dybala đánh đầu ở phút 14, Matic và Lindelof sau đó đã cãi nhau về việc ai là người phải theo kèm. Bàn thua ở phút 17 tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong khâu phối hợp bắt người của hàng thủ Man Utd, mà vị trí bị khai thác trực tiếp là bên phía vị trí của Lindelof.
Cú sút của Ronaldo trong hiệp hai cũng đến từ việc Lindelof thiếu ăn ý với tuyến tiền vệ dẫn tới khoảng trống để đối phương có thể dứt điểm.

Ai cũng cần thời gian

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cùng một tập thể như thế, Chelsea những mùa gần đây liên tục trồi sụt về mặt phong độ. Họ có thể chơi tệ mùa trước nhưng ngay mùa sau dưới thời chiến lược gia khác, The Blues lại trở thành ứng viên vô địch.

Romelu Lukaku chua thuc su tim thay su gan ket voi nhung doi tac tren hang cong.
Romelu Lukaku chưa thực sự tìm thấy sự gắn kết với những đối tác trên hàng công.
Barcelona sau thời Pep Guardiola cũng trải qua bốn đời chiến lược gia khác nhau nhưng vẫn đi đến thành công. Họ sở hữu một điều mà Man Utd thiếu sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson: Sự ổn định.

Câu chuyện của hàng phòng ngự đã lột tả vấn đề của tập thể Man Utd. Họ thay tướng liên tục trong những năm qua khi thiếu một tập thể chơi ăn ý cùng nhau trong nhiều năm. Những năm cuối khi Fergie còn tại vị, lực lượng của Man Utd xét về mặt con người không được đánh giá quá cao nhưng vẫn là tập thể mạnh.
Giờ đây, Jose Mourinho sở hữu lực lượng xét về mặt con người được đánh giá cao nhưng lại không thể xây dựng thành một tập thể mạnh. Việc liên tục thay đổi chiến lược gia, đồng thời không tiếc dùng tiền thỏa mãn yêu cầu của họ là một trong những sai lầm của ban lãnh đạo Man Utd.
Jose Mourinho khong the giai quyet duoc van de cua Man Utd.
Jose Mourinho không thể giải quyết được vấn đề của Man Utd.

Louis Van Gaal lẽ ra nên được trao thêm thời gian. Khi ông dần xây dựng được lối chơi nhuần nhuyễn hơn, BLĐ Man Utd vội sa thải chiến lược gia người Hà Lan vì cộng đồng cổ động viên không thích lối chơi có phần buồn ngủ của "Tulip thép".
Nếu sa thải Mourinho, Man Utd phải tìm được chiến lược gia sẵn sàng xây dựng từ nền tảng đang có nhằm duy trì sự ổn định, giúp các cầu thủ thi đấu hiểu nhau hơn trên sân. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man Utd 2018-19:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X