Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man Utd: Hãy dừng lại ở Ashley Young

Thứ Sáu 20/12/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn chói sáng của Ashley Young trong trận gặp Stoke cho thấy MU là đội bóng luôn có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Cũng từ trận đấu ấy, có thể David Moyes sẽ biết mục tiêu chuyển nhượng nào là thật sự cần thiết.

Công bằng mà nói, Man Utd đã chơi không hề khá khẩm hơn Stoke cho đến khi Young bất ngờ tỏa sáng với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Anh tiếp tục chứng tỏ giá trị của một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất nước Anh bằng đường kiến tạo cho Evra ghi bàn quyết định. Rõ ràng, Man Utd giờ chỉ còn hơn những đội bóng làng nhàng ở Anh quốc bởi việc sở hữu những cá nhân biết một mình xoay chuyển tình thế.

Mẫu cầu thủ như Paul Scholes là thứ mà Man Utd đang rất cần.
Mẫu cầu thủ như Paul Scholes là thứ mà Man Utd đang rất cần.

Từ Young cho đến Januzai bên cánh trái, từ Valencia cho đến Nani bên cánh phải, có thể khẳng định trong tay David Moyes đang sở hữu lực lượng tiền vệ cánh đông đảo và đồng đều nhất Premier League. Đó là chưa kể đến 3 trong 4 người kể trên, trừ Valencia, đều có khả năng chơi tốt ở cả hai cánh. Vậy Moyes còn lăn tăn gì nữa mà phải cử tuyển trạch viên tức tốc sang tận Romania để nhòm ngó Dorin Rotariu của Dinamo Bucharest.

Dẫu biết Dorin Rotariu đang là một món hàng hot trên thị trường, nhưng cũng chính vì cái sự “hot” đó mà giá của cầu thủ có thể tấn công tốt ở cả hai bên cánh này sẽ được đội lên khủng khiếp. Hai đội bóng lắm tiền và cực kỳ hăng máu tuyển mộ là Chelsea và Tottenham có thể thua Man Utd về truyền thống, chứ nhất quyết không thua Quỷ đỏ về độ “phũ” trên thị trường chuyển nhượng để có được Rotariu.

Phá két trong mùa Đông này? David Moyes chỉ chờ có thế. Man Utd thực tế cũng từng rất thành công với những bản hợp đồng mùa Đông chất lượng. Mua sắm là cần thiết, nhưng tiếp tục đầu tư cho những vị trí ở hai cánh là bất hợp lý vô cùng.

30 triệu bảng đã được cựu HLV của Everton ném đi hồi mùa Hè để bổ sung vây cánh với cái tên Fellaini, hiện đang gây thất vọng ghê gớm. Nhưng dẫu sao, thời gian sẽ giúp cầu thủ người Bỉ hòa nhập và trở thành một tiền vệ phòng ngự không đến nỗi nào. Ngoài ra, ở Man Utd, Carrick và Fletcher vẫn luôn được các CĐV tôn thờ như một phần của di sản mà Sir Alex để lại. Rõ ràng Man Utd cũng đâu thiếu những tiền vệ đánh chặn.

Sự thiếu hụt lớn nhất, cũng là điểm yếu lớn nhất của Man Utd so với các đối thủ trực tiếp vào lúc này là một người nhạc trưởng thực thụ. Thời kỳ hậu Paul Scholes, tìm đỏ mắt ở Old Trafford cũng không ra nổi một cầu thủ xứng tầm. Cleverley ư? Sẽ là một tài năng không bao giờ lớn! Ryan Giggs ư, anh vừa là hiện thân của quá khứ, vừa chỉ thỉnh thoảng góp vui ở tuyến giữa cho đội bóng vơi bớt đi sự bấn loạn vì thiếu thốn kinh nghiệm và người biết chuyền bóng.

Có một giải pháp không tồi là kéo Rooney về vị trí kiến thiết. Nhưng ngặt một nỗi anh này cứ bị xếp chơi lùi vài bữa là đâm ra hờn dỗi. Ngay từ thời Alex Ferguson còn dẫn dắt, dù hiểu hơn ai hết sự thiếu vắng một nhạc trưởng, nhưng ông cũng không làm cách nào để trói Rooney ở vị trí đó được.

Hãy xem, Man City không chỉ có Nasri mà còn có Silva. Chelsea không chỉ có Mata mà còn có Oscar. Arsenal vừa có Cazorla lại còn sở hữu cả một siêu nhạc trưởng Oezil nữa. Cho nên Man Utd không mua sắm không được. Quan trọng là David Moyes sẽ dùng tiền như thế nào để gây dựng đội bóng. Cũng may là gần đây Leiton Baines dính chấn thương đến hết mùa, chứ không kiểu gì Man Utd cũng sẽ đón hậu vệ trái… thứ 3 ngay trong tháng 1 này. Và tất nhiên giá sẽ là cực khủng!

Mong sao David Moyes sẽ coi sự tái xuất của Young làm điểm dừng. Để thấy những mục tiêu mang tên Baines, Di Maria hay Rotariu là cực kỳ phi lý. Điều mà Quỷ đỏ cần lắm vào lúc này ai cũng hiểu, chỉ sợ một mình Moyes không hiểu!!!

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X