Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man City: “Tử huyệt” nơi hàng thủ

Thứ Năm 07/04/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa này, hàng thủ Man City đã thi đấu rất thiếu sự ổn định. Muốn hướng tới những danh hiệu lớn họ cần ngay lập tức cải thiện chất lượng hàng phòng ngự.


Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Man City luôn ưu tiên cải thiện chất lượng hàng thủ. Bằng chứng là trong hai mùa Hè gần nhất, đội bóng chủ sân Etihad đã chi ra gần 70 triệu bảng để nâng cấp tuyến sau. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nơi hậu tuyến đang là một trong những điểm yếu của Man xanh. Mùa này, hàng thủ Man City
thi đấu rất thiếu sự ổn định, 5 vòng đấu đầu tiên họ toàn thắng, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Nhưng càng chơi hàng phòng ngự của The Citizens càng tỏ ra thiếu chắc chắn.
Hang thu Man City hinh anh
Hàng thủ thiếu ổn định khiến Man City không thể bay cao
Sau 32 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Pellegrini là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất trong Top 5. Thậm chí, số bàn thua của họ còn ngang bằng với những đội bóng nhàng nhàng như Southampton hay Watford. Chính việc hàng thủ chơi thiếu chắc chắn là một trong những nguyên nhân khiến nửa xanh thành Manchester đang kém đội đầu bảng Leicester tới 15 điểm trên bảng xếp hạng, qua đó gần như không còn cơ hội vô địch Premier League 2015/16.
De Bruyne phá lưới PSG: Nỗi đau nhân đôi
Tiền vệ Kevin de Bruyne đã từ chối gia nhập PSG để tới Man City. Không những vậy anh còn ghi bàn vào lưới đội bóng nước Pháp ngay trên sân Công viên các Hoàng...
Mùa này, rất nhiều những trận đấu hàng thủ Man City mắc những sai lầm khó hiểu, chuyến làm khách trên sân của PSG trong khuôn khổ lượt đi vòng Tứ kết Champions League rạng sáng nay là một ví dụ điển hình. Trên sân Công viên các Hoàng tử, hàng công The Citizens đã tận dụng triệt để những cơ hội để mang về hai bàn thắng do công của Kevin de Bruyne và Fernandinho. Nhưng chính những sai lầm nơi hàng thủ khiến nửa xanh thành Manchester đành chấp nhận rời Paris với kết quả hòa 2-2.
Hang thu Man City hinh anh 2
Hàng thủ Man City chơi tệ hại trong trận đấu với PSG
Ai cũng có thể thấy được, màn trình diễn của hàng thủ Man City trong trận đấu với PSG rạng sáng nay thật sự là một thảm họa. Có cảm giác, sai lầm có thể đến từ bất kì vị trí nào. Hậu vệ giàu kinh nghiệm như Bacary Sagna cũng dễ dàng để trung vệ David Luiz "xỏ mũi" để đem về một quả 11m cho đội nhà. Cặp trung vệ Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala tỏ ra lạ lẫm như mới lần đầu hợp tác với nhau, cho dù thực tế đã thi đấu cùng nhau gần hết mùa. Nếu như Otamendi chỉ đá tròn vai thì Mangala lại mắc lỗi trong cả hai bàn thua của đội khách. Với một hàng thủ triệu đô như Man City (149 triệu bảng), đáng lẽ người hâm mộ nên kì vọng vào một sự chắc chắn, thay vì phải hồi hộp trong từng đường bóng như thế này.
Những điểm nhấn sau trận hòa của Man City trước PSG
(Bongda24h.vn) - PSG đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Man City. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG 2-2 Man City tại Tứ kết lượt đi...
Cặp trung vệ của Man City không đem lại sự tin tưởng nhưng HLV Pellegrini cũng chẳng còn giải pháp nào tốt hơn. Cái tên duy nhất đáng tin cậy ở vị trí trung vệ trên băng ghế dự bị Man xanh lại là lão tướng Martin Demichelis. Ai cũng biết hậu vệ người Argentina thực sự là thảm hoạ của Man xanh với những màn trình diễn yếu kém, đặc biệt trong trận derby thành Manchester cách đây không lâu. Một mình Demichelis biến cả hàng thủ Man City thành một trò hề, sau đó anh còn khiến thủ thành Joe Hart phải rời sân bằng cáng vì sự chủ quan của mình.
Hang thu Man City hinh anh 3
Pep Guardiola sẽ phải giải quyết bài toán nơi hàng thủ của Man City
Vấn đề lớn nhất của Man Ciy lúc này là thiếu đi một thủ lĩnh nơi hàng thủ. Sau trận đấu với PSG, cái tên Vincent Kompany ngày càng được nhắc đến nhiều hơn. Trung vệ người Bỉ là cái tên duy nhất có thể tin tưởng ở hàng thủ, anh cũng là hậu vệ duy nhất của Man xanh mang tố chất của một thủ lĩnh. Tuy nhiên, vấn đề của cầu thủ sinh năm 1986 là anh lại dính quá nhiều chấn thương. Mùa này, thời gian nghỉ dưỡng thương của ngôi sao 29 tuổi còn nhiều hơn thi đấu. Khi Kompany vắng mặt, Pellegrini bất lực trong việc tìm kiếm người thay thế vị trí của anh.

Trong quá khứ, hàng hậu vệ chính là điểm mạnh nhất của Man City dưới sự chỉ huy của Kompany. Chính sự ổn định đó đã đem lại 2 chức vô địch Premier League cho đội chủ sân Etihad. Nhưng trong hai mùa giải gần đây, sự ổn định nơi hàng thủ là điều mà nửa xanh thành Manchester đang thiếu. Điều đó khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh những danh hiệu lớn. Người hâm mộ có thể đổ lỗi cho việc thiếu sự hỗ trợ của hàng tiền vệ. Tuy nhiên cần nhìn lại, hàng thủ đắt giá của Man City cần phải chứng tỏ giá trị và bản lĩnh của mình, thay vì phải trông đợi sự giúp sức của tuyến trên.

Hè này, HLV Pep Guardiola sẽ chính thức tiếp quản Etihad. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã nhận ra điểm yếu nơi hậu tuyến của Man City. Đó là lý do tại sao ông yêu cầu BLĐ The Citizens đưa về những mục tiêu như John Stones (Everton) hay Aymeric Laporte (Bilbao). Trong những năm tháng dẫn dắt Barca hay Bayern ông đều tạo ra những hàng thủ rất chắc chắn, bởi vậy NHM Man City có lý do để tin rằng Man xanh sẽ có một hàng phòng ngự chắc chắn dưới sự dẫn dắt của Guardiola.

Video clip bàn thắng: PSG 2-2 Man City (Lượt đi tứ kết Champions League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X