Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man City: Mua De Bruyne để làm gì?

Thứ Năm 13/08/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sẽ là lãng phí, là cách tiêu tiền ngu xuẩn nếu như Man City mua De Bruyne, bởi lẽ đội trong tay HLV Pellegini còn có rất nhiều tiền vệ đẳng cấp.

Theo thống kê, Man City đã chi ra tới hơn 60 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 để mang về sân Etihad những bản hợp đồng như Sterling (49 triệu), Deph (8 triệu)… Tuy nhiên, tình hình chuyển nhượng Man City vẫn chưa dừng lại ở đây. Hiện tại, HLV Pellegrini đang rất cần bổ sung một trung vệ (nhắm tới Godin) và nâng cấp hàng tiền vệ (hỏi mua De Bruyne). Đặc biệt, trong suốt thời gian dài qua, đội chủ sân Etihad đã liên tục “ve vãn” De Bruyne và sẵn sàng chi ra tới 45 triệu bảng để kích nổ “bom tấn” này. Chưa hết, nguồn tin từ Goal hôm nay khẳng định, Man City vừa tung chiêu mới trong thương vụ De Bruyne.

Van de cua Man City Mua De Bruyne de lam gi hinh anh
Sẽ là lãng phí nếu như Man City mua De Bruyne.

Theo đó, The Citizens sẵn sàng dành mức lương 230.000 bảng/tuần cho cựu cầu thủ của Chelsea. Nếu như chấp nhận điều khoản trên, De Bruyne sẽ trở thành cầu thủ người Bỉ đắt giá nhất lịch sử, thậm chí còn hơn cả ngôi sao Eden Hazard, cầu thủ đang nhận được 200 nghìn bảng/tuần tại Chelsea. Việc De Bruyne đang trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015 cũng là điều không mấy bất ngờ. Mặc dù bị coi là “hàng thải” của Chelsea nhưng cầu thủ sinh năm 1991 đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công trong màu áo của Wolfsburg. Theo thống kê, De Bruyne ghi tới 16 bàn thắng và 27 đường kiến tạo (trở thành vua kiến tạo châu Âu mùa giải vừa rồi), qua đó giúp Wolfsburg giành tới hai danh hiệu cup QG Đức và siêu cup nước Đức. Tuy nhiên, điều khiến NHM bất ngờ là vì sao Man City lại muốn mua De Bruyne trong bối cảnh hàng tiền vệ của họ đang có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp?

Man City: Làn gió mới từ những người cũ
(Bongda24h.vn) – Không phải tân binh mà người cũ như Kompany hay Toure mới là những cầu thủ tỏa sáng rực rỡ trong trận West Brom 0-3 Man City thuộc vòng 1...

Trong trận West Brom 0-3 Man City ở vòng 1 Premier League 2015/2016, The Citizens đã trình diễn một bộ mặt mới lạ. Đáng chú ý, HLV Pellegrini tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng sợ từ bộ khung chiến thuật 4-2-3-1. Trong chiến thuật này, Toure và Fernandinho đóng vai trò tiền vệ trụ, ở 3 vị trí tiền vệ tấn công, Man City đang khá hài lòng với Sterling – Silva – Navas. Sterling là bản hợp đồng chất lượng của Man City trong phiên chợ Hè 2015. Kể từ khi cập bến sân Etihad, cầu thủ gốc Jamaica đã chứng tỏ mình xứng đáng đồng tiền bát gạo (49 triệu bảng) mà đội bóng đã bỏ ra. Mặc dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong trận gặp West Brom nhưng công bằng mà nói, sự xuất hiện của tài năng trẻ sinh năm 1994 đã khiến cho cánh trái của Man City giàu sức tấn công rõ rệt. Với kỹ thuật điêu luyện, khả năng rê dắt bóng tốt cùng với những tình huống đột phá thông minh, Sterling chính là giải pháp tấn công rất hiệu quả trong đội hình của HLV Pellegrini.

Trong khi đó, Silva tiếp tục duy trì được phong độ ổn định trong vai trò “số 10”. Khả năng cầm chịch trận đấu, kỹ nghệ giữ bóng cùng với đó là nhãn quan chiến thuật đẳng cấp là điều không cần phải bàn cãi ở Silva. Cần phải khẳng định rằng, Silva và Aguero là những cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong màu áo của Man City ở mùa giải 2014/2015. Theo thống kê, ngôi sao người TBN đã ghi tới 12 bàn thắng sau 42 trận đấu và trong ngày mở màn Premier League 2015/2016, anh lại tỏa sáng với 1 đường kiến tạo. Silva đang là mắt xích vô cùng quan trọng trong đội hình của The Citizens với nhiệm vụ cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công của đội bóng.

Van de cua Man City Mua De Bruyne de lam gi hinh anh 2
Hàng tiền vệ của Man City đang thi đấu khá ấn tượng.

Ngoài ra, Pellegrini cũng có thể triển khai đội hình kiểu 4-1-4-1. Khi ấy, bộ tứ phía sau Sergio Aguero gần như sẽ là Navas – Silva – Yaya Toure – Sterling, đó là còn chưa kể trong tay nhà cầm quân người Chile còn Nasri. Vậy nếu đầu quân cho Man City, De Bruyne sẽ thi đấu ở vị trí nào? Như đã biết, ngôi sao người Bỉ là mẫu tiền vệ khá đa năng và hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh, hộ công hay thậm chí là tiền đạo nếu cần. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, sẽ là lãng phí và là cách tiêu tiền ngu xuẩn nếu như Man City mua De Bruyne. Ở vị trí vệ cánh trái, bản hợp đồng đắt giá Sterling đang dần chứng tỏ được giá trị của mình với khả năng tấn công rất lợi hại. Trong khi đó ở vai trò “số 10”, tất nhiên De Bruyne không thể nào đem ra so sánh với người đàn anh Silva. Cánh phải Navas cũng đang thi đấu cực kỳ ổn định và trong trận gặp West Brom vừa qua, cầu thủ người TBN đã tỏa sáng với 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong khi đó, Nasri cũng rất muốn được ra sân thường xuyên và liên tục gây sức ép lên HLV Pellergini trong thời gian qua.

Lại còn chưa kể, De Bruyne liệu có phù hợp với giải đấu khắc nghiệt như Premier League? HLV Mourinho đã từng nói, De Bruyne có thể lực khá “mỏng cơm” và lười tập luyện, đây cũng là lý do mà ông đã đồng ý bán cầu thủ này cho Wolfsburg. Bất chấp mùa giải 2014/2015 vừa qua, De Bruyne thi đấu rực sáng nhưng nhà cầm quân người BĐN vẫn không hề nuối tiếc bởi quyết định trước đó. Sẽ là mạo hiểm để Man City đặt niềm tin vào De Bruyne và sẽ là lãng phí nếu đội bóng này quyết tâm chi ra tới 45 triệu bảng và cộng với một mức lương siêu khủng 230 nghìn bảng/tuần cho cầu thủ này. Cần phải khẳng định rằng, hàng tiền vệ của Man City đang thi đấu cực kỳ tốt và trận gặp West Brom vừa qua là minh chứng cho điều đó. Thay vì dốc tiền vào mua “bom tấn”, HLV Pellegrini cần phải nghĩ ra giải pháp cho những cầu thủ ở hàng tiền vệ như Sterling, Silva… luôn biết cách duy trì được phong độ ổn định. Vì vậy, De Bruyne được xem là thương vụ không hợp lý của Man City ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm video West Brom 0- 3 Man City (Vòng 1 Premier League 2015/2016):


Hữu Trưởng – Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X