Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man City: Khi The Citizens chạy sau M.U ở châu Á

Chủ Nhật 31/07/2016 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City đang cố gắng để vượt qua tầm ảnh hưởng của người hàng xóm Manchester United tại châu Á. Nhưng nó có thể mang đến hệ lụy khó lường ở mùa giải tới.

Cùng đến Trung Quốc du đấu trong khuôn khổ ICC Cup 2016, Mourinho liên tục chê bai điều kiện tập luyện, thi đấu của ban tổ chức còn Guardiola im lặng. Mourinho yêu cầu họp báo ngoài trời khi căn phòng ban tổ chức bố trí quá chật và nóng còn Guardiola kiên nhẫn trả lời phỏng vấn với gương mặt nhễ nhại mồ hôi cùng chiếc khăn thường trực ở trên tay.
Van de cua Man City Khi The Citizens chay sau MU o chau A hinh anh
Man City muốn vượt qua M.U ở thị trường châu Á bằng cách xâm nhập vào Trung Quốc.

Vì lợi ích của câu lạc bộ, Guardiola im lặng chấp nhận tất cả. Nhưng đến cuối cùng ông cũng không thể chấp nhận chuyến du đấu chỉ mang tính thương mại này nữa. Ngay trước thềm trận đấu với Dortmund, Guardiola tuyên bố thẳng thừng: "Tôi không thể chấp nhận được điều kiện mặt sân ở đây. Nó quá tồi khiến các cầu thủ dễ bị chấn thương".
Châu Á liệu có phải thiên đường?
David Gill, cựu giám đốc điều hành M.U từng để lại câu nói nổi tiếng: "Man City chẳng bao giờ gây dựng được thị trường mạnh tại châu Á như những gì M.U đã làm được". Câu nói ấy luẩn quẩn trong đầu giới chóp bu The Citizens cho đến tận hôm nay. Họ muốn chứng minh luận điểm ngược lại.
Man City chấp nhận bán 13% cổ phần cho một tập đoàn đến từ Trung Quốc nhằm tạo điều kiện thâm nhập thị trường đầy tiềm năng ở quốc gia có dân số gấp 21 lần Vương quốc Anh. Để nhận được số tiền đầu tư 265 triệu bảng, Man City đồng ý đến Trung Quốc trong khi những ký ức chẳng mấy tốt đẹp ở những chuyến du đấu châu Á vẫn còn mới nguyên. 
Năm 2013, Man City tham dự Premier League Asia Trophy tại Hồng Kông - Trung Quốc. Họ giành chức vô địch khi đánh bại Sunderland với tỉ số 1-0 trên SVĐ Hồng Kông (Hong Kong Stadium - PV). Điều đáng nói là chất lượng mặt sân tại đây bị mô tả là "như một ruộng khoai tây". 
Sau trận đấu đó, Sunderland tuyên bố sẽ không đến châu Á du đấu trừ khi ban tổ chức đảm bảo được điều kiện mặt sân. Kết quả là hè này, "mèo đen" du đấu khá gần khi chỉ di chuyển giữa Anh, Pháp và Áo. Còn Man City mất 9 tiếng rưỡi trên máy bay di chuyển từ Munich sang Bắc Kinh. 
Van de cua Man City Khi The Citizens chay sau MU o chau A hinh anh 2
Man City từng thi đấu tại Hồng Kông với mặt sân như "một ruộng khoai tây".

Thực chất HLV Guardiola không thích chuyến đi này. Nhưng Pep không nói sổ toẹt giống người đồng nghiệp cá tính Jose Mourinho. Cả hai đều giống nhau là những chiến lược gia mới đến, thế nên họ cần thời gian tập luyện nhiều hơn với các cầu thủ để tạo sự nhuần nhuyễn trong lối chơi mới, thay vì vắt sức trong những chuyến du đấu.
Vấn đề là Man City đang rất cần những khoản tiền lớn từ chuyến du đấu cùng cơ hội quảng bá thương hiệu. Đồng thời, hợp đồng ràng buộc với nhà đầu tư Trung Quốc cũng không cho phép The Citizens rút lui. M.U có thể thua tan tác 1-4 khi gặp Dortmund nhưng Man City thì không thể, họ cần một kết quả khả quan theo yêu cầu của đối tác. 
Khi Man City vẫn còn một trận đấu phía trước tại Trung Quốc và phải bung sức thì M.U đã nhanh chóng trở về Anh tập luyện trong điều kiện tốt hơn. Mourinho tuyên bố M.U sẽ không trở lại Trung Quốc chừng nào ông còn tại vị còn Guardiola chỉ biết âm thầm cầu nguyện không cầu thủ nào dính chấn thương.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X